Thứ hai 20/05/2024 20:30

Những cơn ác mộng và lời tự thú của kẻ sát hại người mua ve chai, chôn xác sau vườn nhà

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đang thụ án 9 năm tù về tội cướp tài sản, phạm nhân Trần Ngọc Diệu đã bất ngờ xin gặp giám thị và tự thú đã giết người mua ve chai, chôn xác sau vườn nhà…
Những cơn ác mộng và lời tự thú của kẻ sát hại người mua ve chai, chôn xác sau vườn nhà
Hiện trường nơi Diệu chôn xác nạn nhân. Ảnh TL

Trần Ngọc Diệu, SN 1979, trú tại ấp Chông Nô 1, xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh thuộc diện bất hảo tại địa phương, từ khi 15 tuổi, Diệu đã bị đưa vào trường giáo dưỡng tại Đồng Nai 2 năm vì trộm cắp tài sản nhưng vẫn chứng nào tật ấy.

Đầu tháng 1/2003, Diệu bị bắt khẩn cấp về hành vi hiếp dâm trẻ em và phải chấp hành án 10 năm tù. Đến năm 2014, Diệu được tha tù trở về địa phương một thời gian thì bỏ lên TP HCM, Vũng Tàu và Lâm Đồng.

Thời gian tại Lâm Đồng, Diệu lấy tên giả là Nguyễn Ngọc Hiếu, trú tại huyện Châu Thành, An Giang, bịa chuyện nhà nghèo không đất canh tác, cha mẹ mất, vợ theo tình nhân nên buồn đời bỏ xứ. Khi nghe hoàn cảnh của Diệu, vợ chồng chủ vườn cà phê ở huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng thương tình nhận hắn vào làm công, lo chỗ ăn ở.

Ngày 1/12/2014, trong lúc đi hái cà phê, Diệu khống chế vợ chủ vườn đòi cưỡng hiếp nhưng nghe tiếng xe máy chạy ngang nên hắn dừng hành vi bỉ ổi lại và trói nạn nhân vào gốc cà phê, lấy khăn bịt miệng rồi cướp tiền, điện thoại. Sau đó, Diệu đi vào nhà gặp chồng nạn nhân nói lấy xe máy ra vườn chở cà phê hòng bỏ trốn.

Phát hiện sự việc, người chồng tri hô và báo Công an huyện Lâm Hà. Bị truy đuổi gắt gao, Diệu vứt xe máy trốn trên đồi cà phê ở xã Liên Hà. Đến ngày 3/12/2014, do đói khát, Diệu mò xuống đường thì bị tổ CSGT huyện Lâm Hà khống chế, bắt giữ. Sau đó, Diệu phải chấp hành bản án 9 năm tù tại Trại giam Đại Bình, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Bất ngờ vào ngày 15/2/2016, Diệu xin gặp cán bộ trại giam để tự thú, khai nhận vụ giết người và cướp tài sản, chôn xác nạn nhân phía sau nhà thuộc xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè. Thông tin trên được báo cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh.

Theo lời khai của Diệu, khoảng 9h00 sáng một ngày tháng 3 đến tháng 4/2014 (phạm nhân không nhớ rõ ngày), sau khi đi nhậu về, Diệu bật tivi xem. Đến trưa, có người phụ nữ thu mua ve chai đạp xe đạp ngang qua rao “Có ai bán ve chai không?”. Hết tiền nên Diệu gọi bà ve chai vào và dẫn ra sau nhà chứa củi chỉ chỗ bán ve chai.

Phát hiện trên tay bà ve chai có đeo chiếc nhẫn vàng và tai đeo đôi bông tai vàng, Diệu nảy sinh ý định cướp tài sản. Diệu bèn vòng ra sau bóp cổ, dùng gối chấn vào lưng nạn nhân. Người mua ve chai chống cự một lúc rồi bất động nằm dưới nền đất. Diệu lục túi lấy hơn 1 triệu đồng, tháo nhẫn vàng, bông tai và bỏ thi thể nạn nhân vào trong bao tải trùm lại, giấu trong đống củi. Chiếc xe đạp cùng nhiều vật dụng khác của nạn nhân, Diệu mang ném xuống sông trước cửa nhà.

Những cơn ác mộng và lời tự thú của kẻ sát hại người mua ve chai, chôn xác sau vườn nhà
Chân dung kẻ thủ ác Trần Ngọc Diệu. Ảnh TL

Đến gần khuya, Diệu mang thi thể nạn nhân ra vườn, đào hố chôn dưới gốc cây măng cụt sau nhà, lấy cỏ phủ lên ngụy trang rồi bỏ trốn lên TP HCM. Số vàng cướp của nạn nhân Diệu khai bán được 4,2 triệu đồng tiêu xài cá nhân và thuê nhà trọ, ăn uống. Hết tiền, Diệu đón xe đi Vũng Tàu và Lâm Đồng làm thuê cho đến khi bị bắt vì phạm tội tại huyện Lâm Hà.

Quá trình xác minh thông tin, CQĐT Công an tỉnh Trà Vinh kết luận người mua ve chai bị Diệu giết hại chính là bà Nguyễn Thanh Hương, SN 1956, trú tại xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh bị mất tích khoảng 2 năm nay.

Diệu khai rằng, trong thời gian ngồi trong tù, mỗi đêm cứ nhắm mắt ngủ là hắn đều gặp ác mộng, khuôn mặt người mua ve chai cứ hiện lên khiến hắn bị ám ảnh không chịu nổi nên hắn tự thú để người nhà nạn nhân tìm thấy xác thì lương tâm hắn đỡ cắn rứt. Diệu thú nhận, bản thân hắn rất hối hận và biết rõ nếu thú tội đồng nghĩa với mức án chung thân hoặc tử hình nhưng Diệu vẫn thú tội để lương tâm được thanh thản.

Sau khi nhận được tin báo của trại giam Đại Bình, Phòng CSHS, Công an tỉnh Trà Vinh đã tiến hành xác minh và xác định có bà Phạm Thanh Hương, SN 1956, ngụ cùng xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh bị mất tích từ 2 năm trước, đến nay chưa thấy trở về.

Theo con trai bà Hương, khoảng 11h trưa hôm đó, bà Hương có đi thu mua ve chai, đến 16h chiều không thấy trở về nhà, gia đình, người thân đã chia nhau đi tìm nhưng đến khuya vẫn không thấy nên trình báo Công an xã.

Suốt hơn 2 tháng trời, gia đình và Công an xã truy tìm tung tích bà Hương nhưng không thấy. Dư luận bàn tán xôn xao về sự mất tích của bà Hương, có người nói bà Hương bỏ sang Campuchia vì có người em bên đó, người thì cho rằng bà đã chết. Gia đình đã chọn ngày bà mất tích làm ngày cúng giỗ.

CQĐT đã đưa Diệu lên nhân dạng nạn nhân qua bảng ảnh, hắn đã chỉ chính xác tấm ảnh của bà Hương. Theo chỉ dẫn của Diệu, CQĐT đã trục vớt được chiếc xe đạp, dù vị trí đã xê dịch, chiếc xe bị nhấn chìm dưới bùn, chỉ còn nhô lên mẩu tay cầm. Gia đình bà Hương được cho nhận dạng chiếc xe đạp, tất cả người thân, hàng xóm của nạn nhân đã chỉ đúng chiếc xe mà lực lượng chức năng vừa trục vớt được chính là chiếc xe bà Hương sử dụng vào ngày bị mất tích.

Tiếp tục lấy lời khai về vị trí giấu xác nạn nhân, Diệu vẽ lại sơ đồ nơi chôn gần cây xoài và cây măng cụt. Cầm theo sơ đồ Diệu vẽ, CQĐT đã tìm được xác người phụ nữ xấu số. Người nhà bà Hương cũng xác nhận, chiếc áo khoác màu vàng, bộ đồ vải bông và đôi dép của tử thi chính là trang phục của bà mặc khi mất tích. Phòng Kỹ thuật hình sự đã lấy mẫu máu, tóc của con trai nạn nhân để so sánh với ADN của tử thi và kết quả xác định cả hai có chung huyết thống.

Diệu khai, sau khi gây án, anh ta rất lo sợ, chán nản, sống lang thang rồi gây ra vụ cướp tài sản và phải thụ án tại trại giam Đại Bình. Ngày 24/4/2017, Tòa án Nhân dân tỉnh Trà Vinh tuyên án Trần Ngọc Diệu 7 năm tù về tội cướp tài sản, tử hình về tội Giết người, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Sau đó, Diệu đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt do mình đã tự thú và thành khẩn. Ngày 22/6/2017, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo, giảm từ án từ hình xuống chung thân đối với bị cáo Trần Ngọc Diệu.

Tội ác man rợ của gã trai 17 tuổi Tội ác man rợ của gã trai 17 tuổi

Mới 17 tuổi, Lê Bảo Chiêu đã trở thành kẻ sát nhân tàn độc, cùng lúc phạm 3 trọng tội là giết người, cướp tài ...

Thi thể  trên triền đê sông Thái Bình và tội ác tàn độc không còn khả năng cải tạo của kẻ ham mê Thi thể trên triền đê sông Thái Bình và tội ác tàn độc không còn khả năng cải tạo của kẻ ham mê "kiếp đỏ đen"
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động