Thứ sáu 29/03/2024 04:01

Những chia sẻ của cặp đôi Nhật Kim Anh - Trung Dũng trong phim truyền hình ngập drama

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi ghi điểm với khán giả nhờ vai diễn Thị Bình trong phim “Tiếng sét trong mưa”, Nhật Kim Anh “áng binh bất động” một thời gian và trở lại với vai diễn chính trong phim “Lưới trời”.
Những chia sẻ của cặp đôi Nhật Kim Anh - Trung Dũng trong phim truyền hình ngập drama
Nhật Kim Anh kết đôi Trung Dũng trong phim "Lưới trời"

“Lưới trời” là phim dài tập mới nhất của Nhật Kim Anh. Cô vào vai Út Hạnh, cô thợ may hiền lành có mối tình với người đàn ông lịch lãm tên Hải (Trung Dũng đóng). Khi Hạnh mang bầu với người yêu, cô mới hay tin anh đã có gia đình và bị vợ của anh đánh ghen. Nỗi đau tình cảm và sự chì chiết của chị dâu khiến Hạnh hóa điên. Được một người tốt cưu mang, Hạnh sang Pháp sinh sống, chữa bệnh và trở nên giàu có.

Chia sẻ về lần hợp tác của mình với đạo diễn Phương Điền, Nhật Kim Anh cho biết cô nhận phim không lâu sau khi phẫu thuật hạt xơ thanh quản. Vì quá yêu thích vai diễn Hạnh nên Nhật Kim Anh dồn hết tâm tư tình cảm, sự sáng tạo và không ngại đầu tư ngoại hình cho vai diễn. Từng đảm nhận vai diễn gắn liền với nghề may trước đó nhưng sang đến “Lưới trời”, Nhật Kim Anh vẫn có phần lạ lẫm với may vá. Nhờ “thầy” dạy may - đạo diễn Phương Điền, nữ diễn viên đã thành thạo hơn trong các thao tác của nhân vật.

Nhật Kim Anh tiết lộ trước kia, đạo diễn Phương Điền từng là một thợ may nên anh có rất nhiều kinh nghiệm về nghề này. Nam đạo diễn chỉ dạy cô tỉ mỉ từ cách lấy số đo lưng, vai, ống tay áo của khách, cách xỏ kim, đạp máy, nhấp chân,...

Nhật Kim Anh cũng chia sẻ bản thân có cơ duyên đóng các vai diễn có số phận gần giống nhau, như Hạnh của “Lưới trời” và Thị Bình trong “Tiếng sét trong mưa”. Hai phim cùng bối cảnh Nam Bộ thập niên 1940 - 1950. Hai cô gái đều có gia cảnh bần hàn, có mối tình “khắc cốt ghi tâm” với người đàn ông giàu có nhưng về sau đều bị chia cắt với con ruột. Cả hai nhân vật đều được khắc họa từ thời con gái tới lúc trung niên.

Có điều, đóng phim “Lưới trời”, Nhật Kim Anh được xinh đẹp và sung túc hơn. Ngay từ đầu phim, vai diễn của cô xuất hiện với vẻ ngoài rạng rỡ thay vì vất vả, nhợt nhạt như Thị Bình.

Chính vì sự giống nhau này mà Nhật Kim Anh phải cố gắng trong diễn xuất để tránh sự lặp lại. Cô cho rằng nhân vật Hạnh mang nặng yếu tố tâm lý nên đòi hỏi nữ diễn viên phải lột tả được những nỗi đau tột cùng về thể xác lẫn tâm hồn, trót tin người mình yêu thương nhất rồi bị chính anh ta biến mình thành kẻ thứ ba.

Để tạo hình của nhân vật trẻ trung, tự nhiên, Nhật Kim Anh quyết định cắt mái kiểu "bờm ngựa" thay vì gắn mái giả. Ngày nào đến phim trường, cô cũng phải thức dậy trước 4g, đến điểm quay để tạo hình khoảng 1 tiếng đồng hồ. Dù đoàn phim có sẵn kho phục trang nhưng Nhật Kim Anh vẫn chuẩn bị thêm, cô còn được một nhà may tài trợ nhiều bộ trang phục áo dài để phục vụ cho các tập phim sau (khi Hạnh từ Pháp trở về nước).

Những chia sẻ của cặp đôi Nhật Kim Anh - Trung Dũng trong phim truyền hình ngập drama
Tạo hình của Nhật Kim Anh trong phim Lưới trời

Nhân vật của Nhật Kim Anh là “người thứ ba” nhưng có phần đáng thương hơn đáng trách bởi Hạnh không hề biết bạn trai đã có gia đình. Chính vì người yêu giấu quá kỹ nên khi Hạnh bị vợ anh ta đánh ghen, cô đã bị sốc và hóa điên.

Nữ diễn viên thẳng thắn bày tỏ một người phụ nữ bị lừa làm người thứ ba và một người phụ nữ bất chấp làm người thứ ba là hoàn toàn khác nhau. Nếu là người bất chấp chen vào hạnh phúc của một gia đình thì đáng bị trừng phạt, còn người không hề hay biết đối phương đã có gia đình thì đáng được thông cảm.

Những chia sẻ của cặp đôi Nhật Kim Anh - Trung Dũng trong phim truyền hình ngập drama
Tuổi trung niên của nhân vật Hạnh

Về phần Trung Dũng, anh vào vai Hải có cuộc hôn nhân sắp đặt với vợ dưới quê nhưng lại vướng vào lưới tình với Hạnh. Yêu Hạnh, không muốn mất cô nên Hải quyết giấu người yêu chuyện mình đã có vợ nhưng cũng chính điều này đã khiến cho người con gái anh yêu bị đẩy vào bi kịch.

Điều khiến Trung Dũng nhận lời đóng “Lưới trời” là vì nhân vật quá hay và đạo diễn giỏi. Thêm một điều khiến Trung Dũng thích thú ở vai diễn trong ”Lưới trời” là lâu lắm anh mới trở lại với dòng phim xưa - một thử thách rất lớn đối với các diễn viên.

Theo Trung Dũng, ở Việt Nam, không phải diễn viên nào cũng được đào tạo bài bản. Yêu cầu tiên quyết nhất đối với diễn viên khi nhận vai diễn trong phim xưa là phải thuộc lời thoại, có đài từ tốt. Nếu được tập thoại với bạn diễn trước khi diễn thì càng tốt để tránh những vấp váp. Khi nhận vai Hải trong “Lưới trời”, Trung Dũng đã phải cân bằng giữa cách diễn trên sân khấu và trong điện ảnh để phù hợp với dòng phim xưa này.

Cùng Nhật Kim Anh, phim "Lưới trời" còn có sự góp mặt của Trung Dũng, Thân Thúy Hà, Khương Thịnh, Vũ Ngọc Ánh, Thanh Duy, Bích Ngọc, Hạ Anh... Phim ngập tràn drama, dài 80 tập, mỗi tập 25 phút, phát sóng 21g30 thứ 2 và 3 hàng tuần.
Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động