Thứ sáu 19/04/2024 07:30

Những cách đơn giản giúp tạm biệt đôi bàn tay khô nứt nẻ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vào mùa đông hanh khô, đôi bàn tay nứt nẻ trở thành nỗi ám ảnh với nhiều phụ nữ....
Những cách đơn giản giúp tạm biệt đôi bàn tay khô nứt nẻ

Dù trông trẻ trung, tươi tắn đến đâu nhưng đôi tay đầy vết nám và đồi mồi sẽ tố cáo tuổi thật của bạn. Áp dụng ngay những phương pháp dưỡng da tay đơn giản dưới đây để giúp chị em phụ nữ đẹp toàn diện nhé.

Dưỡng da tay bằng dầu dừa nguyên chất

Việc dưỡng da tay bằng dầu dừa rất đơn giản và không hề khó thực hiện. Bạn chỉ cần lấy từ 1 đến 2 giọt dầu dừa để massage tay mỗi ngày. Xoa nóng 2 bàn tay vào nhau ít phút rồi thoa dầu dừa khắp tay, massage nhẹ nhàng khoảng 1 - 2 phút trước khi đeo găng tay hoặc để qua đêm. Tốt nhất, chị em nên thoa dầu dừa trước khi đi ngủ để tránh bị rửa trôi hay bám bụi. Rửa lại tay bằng nước ấm vào sáng hôm sau rồi dùng dầu dừa dưỡng tay trong ngày. Nếu là ban đêm, chị em có thể thoa nhiều dầu dừa hơn ban ngày.

Sau 7 ngày, bạn sẽ thấy các vết chai sần dần mờ đi và da tay cũng trở nên sáng hơn.

Dưỡng da tay bằng nha đam

Khi nói đến những nguyên liệu thiên nhiên dùng trong việc làm đẹp, nha đam cũng có mức độ “phủ sóng” cực lớn. Với thành phần chứa nhiều vitamin và khoáng chất, nha đam sẽ giúp đôi tay của bạn căng mịn, hồng hào nhanh chóng.

Cách làm:

Gọt vỏ, cạo lấy phần thịt trong suốt bên trong. Ép phần thịt, lọc lấy nước nha đam. Sau đó, dùng phần nước đó thoa lên lên tay, massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch sau 20 phút.

Dưỡng bằng dầu dừa + nghệ + mật ong

Với làn da quá khô vào mùa đông, các bạn có thể thấy hiện tượng da bị bong từng mảng. Với trường hợp này, bạn hãy sử dụng ngay công thức dầu dừa trộn cùng nghệ và mật ong nhé. Dầu dừa có chứa axit béo chuỗi trung bình, vitamin E và K giúp việc ngăn ngứa, bong da. Mật ong dưỡng ẩm sát khuẩn vô cùng tốt. Nghệ lại có tác dụng làm trắng da. Đây thực sự là một công thức hoàn hảo cho đôi tay mềm mịn, trắng hồng.

Dưỡng da tay bằng dầu oliu

Dầu oliu cũng là một loại nguyên liệu làm đẹp phổ biến từ thiên nhiên với nhiều kết quả đã được chứng minh. Tuy nhiên khi sử dụng dầu oliu trong việc làm đẹp và chăm sóc da, bạn nên lưu ý chỉ chọn loại Extra Virgin hoặc Virgin, là hai loại dầu oliu chưa qua xử lý hóa chất.

Khi dưỡng da tay bằng dầu oliu, bạn chỉ cần lấy từ 1 đến 2 giọt dầu, massage đều trên đôi tay vào mỗi tối trước

Những cách làm đẹp đơn giản từ sữa tươi
Những cách đơn giản trị môi thâm
Những cách chăm sóc móng tay đơn giản các nàng nên biết
5 cách đơn giản làm đẹp da mọi phụ nữ nên biết
Tạm biệt da khô nứt nẻ mùa đông chỉ bằng mật ong
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động