Thứ bảy 20/04/2024 00:33
Kỷ niệm 76 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9:

Những bông hoa màu xanh giữa mùa giãn cách

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù rất bận với công tác chuyên môn, chỉ đạo, trực tại chốt phòng chống dịch Covid-19, nhưng các chiến sỹ Công an phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai, Hà Nội)... vẫn đi quyên góp, vận động CBCS, các nhà hảo tâm tặng gạo, mỳ tôm và các nhu yếu phẩm cần thiết, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Những khó khăn được sẻ chia

Chiếc áo ướt đẫm mồ hôi, nhưng khuôn mặt vẫn nở nụ cười tươi, Thiếu tá Phan Trần Trung, Trưởng Công an phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, anh vừa ở điểm phát quà, phát rau từ thiện của phường về. Thiếu tá Phan Trần Trung bảo, đơn vị sẽ và đang tiếp nối những việc của năm trước và tiếp tục phối hợp với MTTQ quyên góp những phần quà, nhu yếu phẩm cần thiết để phát cho những hộ gia đình khó khăn, sinh viên mắc kẹt trên địa bàn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo Thiếu tá Phan Trần Trung, phường Hoàng Văn Thụ được đánh giá là địa bàn trọng điểm vì có chợ đầu mối và nơi phụ trách trực chốt điểm điều trị F0 Covid-19. Tuy nhiên, sự phát triển kinh tế và xã hội không đồng bộ, hơn 30 nghìn dân, nhưng có nhiều lao động, hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Nhất là khu vực làng cổ của phường, còn nhiều hộ nghèo, sinh viên, dân lao động tự do ở ngoại tỉnh về làm ăn, buôn bán... Cuộc sống bình thường với họ vốn đã không dễ dàng, vào những ngày bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, khó khăn càng chồng chất khó khăn.

Những bông hoa màu xanh giữa mùa giãn cách
Cán bộ CA phường Hoàng Văn Thụ đã phát quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, lao động tự do...

Như thấu hiểu những khó khăn của người dân sống trên địa bàn phường, Ban chỉ huy Công an phường Hoàng Văn Thụ đã vận động mỗi cán bộ, chiến sỹ đóng góp một ngày lương, mua những nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, lạc, dầu ăn, trứng, mỳ tôm..., ủng hộ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Danh sách căn cứ vào số liệu do UBND phường Hoàng Văn Thụ cung cấp, số còn lại được các đồng chí cảnh sát khu vực tổng hợp từ thực tế ở địa bàn... Sau khi biết được ý nghĩa nhân văn của chương trình, một số người dân trên địa bàn, bạn bè đã đề nghị với Công an phường được tham gia ủng hộ; cùng chung tay với CBCS Công an phường Hoàng Văn Thụ. Không dừng lại ở đó, qua hệ thống zalo, facebook..., nhiều doanh nghiệp có tấm lòng hảo tâm cũng muốn qua Công an phường chi sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó Ban chỉ huy CA phường Hoàng Văn Thụ đã giao Đoàn Thanh niên phối hợp y tế phường lên danh sách cụ thể, chi tiết và chia thành 3 đợt:

Đợt 1: Cán bộ Công an phường, cán bộ y tế và các đoàn viên thanh niên... tổ chức phát quà cho tất cả các hộ nghèo không có điều kiện. Việc phát quà được tổ chức một cách quy củ, đúng với quy định của việc phòng, chống dịch Covid-19.

Đợt 2: Cán bộ CA phường Hoàng Văn Thụ đã phát quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, lao động tự do, sinh viên mắc kẹt lại địa bàn.

Đợt 3: Phát cho gia đình những đối tượng tù tha, những trường hợp từng có quá khứ không tốt nhưng nay đã hoàn lương, có hoàn cảnh khó khăn và các trường hợp xe ôm, bán nước... trên địa bàn.

Cho đi là còn mãi...

Theo Thiếu tá Phan Trần Trung, việc mở rộng diện đối tượng tù tha, những trường hợp từng có quá khứ không tốt nhưng nay đã hoàn lương, có hoàn cảnh khó khăn cũng bắt nguồn từ thực tiễn tại địa bàn. Trong quá trình đến nhà người dân tuyên truyền về việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, một số cảnh sát khu vực nhận thấy hoàn cảnh kinh tế của một số người rất khó khăn... Sự quan tâm của lực lượng Công an và các ban, ngành đoàn thể ở địa phương giúp họ cảm nhận được tình người giữa những ngày Covid-19 diễn biến phức tạp, từ đó giúp họ hướng thiện...

Qua ba đợt triển khai đã có hơn 1600 suất quà từ sự đóng góp của CBCS Công an phường Hoàng Văn Thụ, người dân và các doanh nghiệp gửi đến cho bà con nhằm giúp họ vơi đi nỗi lo cơm áo gạo tiền hằng ngày. Cá biệt, một số trường hợp bị ốm đau không có điều kiện ra nhận quà, cảnh sát khu vự sẽ mang xuống tận nhà và trao tận tay từng hộ.

Những bông hoa màu xanh giữa mùa giãn cách
Nhiều phần quà thiết yếu được CBCS Công an phường Hoàng Văn Thụ trao đến tay người có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh đó, đợt dịch thứ 4 bùng phát, CBCS phường Hoàng Văn Thụ đã phối hợp với MTTQ và Hội chữ thập đỏ, đồng thời kêu gọi nhiều nhóm thiện nguyện cũng như các nhà hảo tâm ủng hộ. Tối 9-8-2021, CBCS Công an phường Hoàng Văn Thụ đã kêu gọi được 2 tấn rau, chia thành 300 suất phối hợp với MTTQ và các khu dân cư phát ngay cho bà con nghèo ở địa bàn và các hộ gia đình nằm trong diện đang bị cách ly. Ngày 14-8, CBCS Công an phường Hoàng Văn Thụ tiếp tục phối hợp với MTTQ và nhóm “Cho là nhận” trao hàng trăm suất quà cho bà con trên địa bàn phường.

Nhiều người dân rất xúc động khi nhận được suất quà từ tay CBCS Công an phường Hoàng Văn Thụ. “Nhà có 5 nhân khẩu, nhưng cả hai vợ chồng tôi già cả, không lao động được, con dâu thì vừa sinh xong, cả 5 miệng ăn trong gia đình phụ thuộc vào người con trai út. Nhưng vốn làm nghề xe ôm, từ khi giãn cách, con trai út của tôi cũng phải nghỉ ở nhà, khiến gia đình gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, khi nhận được lương thực, thực phẩm từ tay CBCS Công an phường Hoàng Văn Thụ, tôi đã rất xúc động và mong CBCS nơi đây tiếp tục có những chương trình tương thân tương ái như này, để giúp đỡ những gia đình còn khó khăn như gia đình tôi...”, bà Nguyễn Thị Bảy, người dân phường Hoàng Văn Thụ tâm sự.

Với thông điệp cho đi là còn mãi, CBCS Công an phường Hoàng Văn Thụ đang chắp thêm những bông hoa đẹp giữa mùa dịch Covid-19, góp phần vì sự bình yên của xã hội; nhân lên hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an Nhân dân trong lòng dân và góp thêm những bông hoa màu xanh dâng Bác nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (19-8) và Quốc khánh 2-9.

Một số hình ảnh trong những đợt phát quà cho các trường hợp khó khăn của CBCS Công an phường Hoàng Văn Thụ:

Những bông hoa màu xanh giữa mùa giãn cách
Những bông hoa màu xanh giữa mùa giãn cách
Những bông hoa màu xanh giữa mùa giãn cách
Những bông hoa màu xanh giữa mùa giãn cách
Những bông hoa màu xanh giữa mùa giãn cách
Những bông hoa màu xanh giữa mùa giãn cách
Những bông hoa màu xanh giữa mùa giãn cách
Những bông hoa màu xanh giữa mùa giãn cách
Với thông điệp cho đi là còn mãi, CBCS Công an phường Hoàng Văn Thụ đang chắp thêm những bông hoa đẹp giữa mùa dịch Covid-19.
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động