Thứ bảy 20/04/2024 10:14

Nhóm đối tượng cầm dao thớt “dọa ép” bạn cùng phòng viết giấy nợ 50 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 23-6, Cơ quan CSĐT - Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đã áp dụng các biện pháp tố tụng đối với Nguyễn Trà My (SN 2000, trú tại phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi “Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có” và Phạm Duy Việt (SN 1999, trú tại phường Kim Tân, thành phố Lào Cai), Bùi Tuấn Minh (SN 1998, trú tại xã Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, Hòa Bình) về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, chiều 12-6, do mâu thuẫn tình cảm giữa N.T.Đ. (SN 1987, quê Bắc Ninh) và B.T.D. (SN 1995, quê Hưng Yên) cãi nhau đòi chia tài sản. N.T.Đ. đòi lại chiếc điện thoại iPhone 11pro max đã mua cho chị B.T.D. trước đây. Lúc này, chị B.T.D. không đồng ý nên nhờ Phạm Duy Việt can thiệp.

Nhóm đối tượng cầm dao thớt “dọa ép” bạn cùng phòng viết giấy nợ 50 triệu đồng
Các đối tượng tại CQCA

Được biết, anh N.T.Đ. để lại cho chị B.T.D. 1,5 triệu đồng nhưng đã bị Phạm Duy Việt lấy mất. Lợi dụng việc chị B.T.D và N.T.Đ. cãi nhau, các đối tượng Phạm Duy Việt và Bùi Tuấn Minh tiếp tục đánh, ép anh N.T.Đ. viết giấy vay nợ 50 triệu đồng. Trước sự tra tấn, những cú đánh đau nên anh N.T.Đ. đã phải đồng ý viết giấy vay nợ, các đối tượng ép anh N.T.Đ. trả trước 15 triệu đồng mới cho về, nếu không sẽ “chặt ngón tay”. Các đối tượng cũng lấy dao, thớt vào phòng để dọa anh N.T.Đ.

Do lo sợ, lúc này anh N.T.Đ. nên đã bảo chị B.T.D. đi bán chiếc điện thoại và vay thêm bạn 3 triệu đồng để đủ 15 triệu đưa cho Việt. Không dừng lại ở đó, Phạm Duy Việt vẫn ép Đạt đưa nốt 1,2 triệu đồng còn lại trong người. Việt còn lấy thêm 2 chiếc điện thoại của chị D. và anh N.T.Đ.

Các đối tượng Phạm Duy Việt, Bùi Tuấn Minh, Nguyễn Trà My, anh N.T.Đ. và chị B.T.D đều đang ở cùng nhà tại ngõ Đại Đồng, phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội.

Đến ngày 13-6, Phạm Duy Việt và Bùi Tuấn Minh chia nhau tiền bán máy mỗi người 7,5 triệu đồng còn Nguyễn Trà My được Minh chuyển cho 4,9 triệu đồng tiền đóng góp ở trọ cùng. Ngay ngày hôm sau, anh N.T.Đ. và chị B.T.D. đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc. Tiếp nhận thông tin, Công an quận Đống Đa đã khẩn trương vào cuộc điều tra, bắt giữ các đối tượng gây án.

Hiện vụ việc đang được CQCA tiếp tục làm rõ để xử lí theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động