Thứ tư 08/05/2024 10:35

Nhiều tụ điểm ma túy phức tạp bị triệt phá

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 31-5, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố 2 vụ án, khởi tố 8 bị can về các tội danh mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý và không tố giác tội phạm.

Xóa tụ điểm của kẻ cầm đầu từng có tiền án

Theo thông tin từ CQCA, thời gian vừa qua, lực lượng Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an quận Long Biên đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm tình hình nhằm thực hiện kế hoạch của BCH Công an quận về việc phá các tụ điểm ma túy phức tạp trên địa bàn.

Sau nhiều ngày đêm điều tra, thu thập thông tin, các điều tra viên đã phát hiện các đối tượng nghi vấn. Trong đó, có đối tượng Nguyễn Huy Phương, SN 1984, trú tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội, đã có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Mãn hạn tù, Phương vẫn thường xuyên qua lại với các đối tượng nghiện ma túy, dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng Phương lại rủng rỉnh về kinh tế. Từ những dấu hiệu bất minh này, các trinh sát đã bí mật theo dõi các hoạt động của Phương, phát hiện đối tượng thường giao dịch ma túy với các con nghiện.

Trong số đó có Nguyễn Xuân Nhân, SN 1997 và Trần Thanh Tùng, SN 1996, cùng trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội. Ổ nhóm này hoạt động rất tinh vi, Phương chỉ giao dịch ma túy bằng xe ô tô có người quen lái xe, Nhân và Tùng là hai đối tượng thường xuyên mua ma túy của Phương.

Nhiều tụ điểm ma túy phức tạp bị triệt phá
Các đối tượng trong vụ án

Để triệt phá tụ điểm này, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an quận Long Biên đã thành lập chuyên án đấu tranh. Khoảng 22g00 đêm 27-3-2021, tại ngõ 12 Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội, các trinh sát đã tiến hành kiểm tra xe ôtô taxi BKS 30E – 693xx do Lưu Xuân Hồng, SN 1984, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên điều khiển chở theo Nguyễn Huy Phương.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện dưới sàn xe taxi có 1 túi nilon màu vàng, bên trong có 2 túi nilon đều chứa tinh thể màu trắng. Bước đầu, Phương khai nhận đó là ma túy đá. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, thu giữ niêm phong toàn bộ tang vật; đưa Phương và Hồng về trụ sở để làm rõ.

Từ lời khai ban đầu của Phương và Hồng, tổ công tác đã thực hiện lệnh khám xét tại phòng 1102 tòa nhà Kim Khí Thăng Long, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; thu giữ trong nhà của Phương một lượng lớn ma tuý.

Mở rộng điều tra, Nguyễn Huy Phương khai nhận có bán ma túy cho Nhân và Tùng. Ngày 29-3, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Long Biên đã triệu tập Nguyễn Xuân Nhân và Trần Thanh Tùng về trụ sở làm việc.

Tại CQĐT, Nhân khai nhận, ngày 14-3, đối tượng đến nhà Phương mua 3 triệu đồng ma túy đá về sử dụng cùng với Tùng. Khoảng 5 ngày sau, Nhân lại đến nhà Phương mua 3 triệu ma túy đá. Số hàng này, Nhân cất giấu tại nhà để bán cho khách và cùng Tùng sử dụng.

CQĐT tiến hành khám xét nơi ở của Nhân tại 102 C13 - tổ 27, phường Đức Giang đã thu giữ 3 túi nilon chứa 0,382g Methamphetamine và 150 viên nén hình tròn màu hồng trên mặt có logo WY có trọng lượng 15,753g là ma tuý đá. Khám nhà của Tùng thu giữ một bộ tẩy hút ma tuý và một số công cụ, phương tiện có liên quan đến việc thực hiện hành vi phạm tội.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự mua bán trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm. Trong đó, khởi tố Phương, Nhân và Tùng về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý; Hồng về hành vi không tố giác tội phạm.

Hiện hồ sơ vụ án đã được chuyển đến Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý CATP Hà Nội để điều tra theo đúng thẩm quyền.

Cặp tình nhân “sa lưới”

Cùng nằm trong kế hoạch của BCH Công an quận về việc phá các tụ điểm ma túy phức tạp trên địa bàn. Ngày 26-5, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đào Tiến Dũng, SN 1966, trú tại đường Hồng Hà, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm và Vũ Thị Huyền, SN 1992, trú tại đường Hoàng Như Tiếp, phường Bồ Đề, quận Long Biên để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Qua công tác quản lý nghiệp vụ, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận phát hiện những dấu hiệu nghi vấn của Đào Tiến Dũng, đối tượng có 4 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma tuý, mức án gần nhất là 15 năm và ra tù vào cuối năm 2015.

Ra tù, Dũng không có việc làm ổn định, thường xuyên có quan hệ với các đối tượng nghi vấn, liên quan đến hoạt động mua bán trái phép chất ma tuý. Dũng thường xuyên thay đổi nơi thuê nhà, có dấu hiệu bất minh về kinh tế.

Nhiều tụ điểm ma túy phức tạp bị triệt phá
Đối tượng Vũ Thị Huyền

Bám sát các di biến động của Dũng, các trinh sát phát hiện thời điểm này Dũng đang sinh sống như vợ và chồng với Vũ Thị Huyền tại đê Long Biên, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên và cũng có biểu hiện mua bán trái phép chất ma tuý.

Khoảng 19g20 ngày 20-5, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an quận tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng tại số nhà 21 đê Long Biên, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên. Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện, thu giữ hơn 1,3kg ma túy dạng Methaphetamine; trong đó có hơn 3.000 viên ma túy đá và hồng phiến, số ma túy này được hai đối tượng cất giấu kỹ, ngụy trang trong các đồ dùng gia đình. Khi phát hiện lực lượng chức năng, đối tượng Huyền định thủ tiêu hơn 500gram ma túy giấu trong hộp thực phẩm chức năng nhưng đã bị tổ công phát hiện.

Tại CQCA, bước đầu các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội. Được biết, sau khi ly thân với chồng, Huyền để lại con cho bố mẹ chồng nuôi dưỡng rồi thuê nhà sống với em trai. Qua các mối quan hệ xã hội, Huyền quen biết Dũng rồi cặp kè, sinh sống với nhau như vợ chồng. Dũng bao ăn ở và cho Huyền sử dụng Ketamine.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Lê Mận
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Phát hiện cơ sở sang chiết “khí cười” trái phép tại khu nhà kho bỏ hoang

Phát hiện cơ sở sang chiết “khí cười” trái phép tại khu nhà kho bỏ hoang

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh phát hiện và triệt phá kho sang chiết khí cười (N2O) trái phép tại một khu nhà kho bỏ hoang, thu giữ hơn 340 bình chứa.
Hải Phòng: phát hiện, xử lý nhiều vụ ma túy trong tháng 4/2024

Hải Phòng: phát hiện, xử lý nhiều vụ ma túy trong tháng 4/2024

Ngày 8/5, Công an TP Hải Phòng thông tin, Công an quận Kiến An đã bắt 14 vụ tàng trữ trái phép chất ma tuý trong tháng 4 vừa qua.
Bắt quả tang hàng chục nam nữ đang “phê" ma túy trong quán karoke

Bắt quả tang hàng chục nam nữ đang “phê" ma túy trong quán karoke

Thông tin từ Công an huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự 14 đối tượng để điều tra về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
Hai học sinh mất mạng chỉ từ va chạm trên đường

Hai học sinh mất mạng chỉ từ va chạm trên đường

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử Nguyễn Quốc Khánh (SN 2006), Nguyễn Hải Đăng (SN 2008), Nguyễn Ngọc Thắng (SN 2007) - đều trú tại quận Long Biên, Hà Nội, về tội “Giết người”.
Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Huỳnh Minh Bắc “nổ” là người nhà của một số lãnh đạo, hứa giúp nhóm doanh nhân được tham gia và trúng thầu mua hàng phế liệu rồi lừa tiền.
Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên tại Hà Nội đã bị bắt giữ vì tội danh làm giả chứng từ để chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng của công ty nơi họ làm việc.
Truy bắt đối tượng đâm nhân viên quán karaoke tử vong

Truy bắt đối tượng đâm nhân viên quán karaoke tử vong

Sáng 6/5, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh thông tin đang phối hợp cùng Công an TP Thủ Đức tổ chức truy bắt đối tượng dùng hung khí đâm chết nhân viên của một quán karaoke trên địa bàn.
Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Tiến hành dừng xe, tổ công tác 141 phát hiện trong "bao dứa" đựng đồ câu có 1 khẩu súng (dạng súng săn) kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại...
Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Thông tin từ Phòng CSGT - CATP Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, qua tuần tra, kiểm soát, các tổ công tác 141 đã phát hiện, xử lý 148 phương tiện, 156 đối tượng có các hành vi nẹt, độ pô, rú ga, điều khiển xe không biển kiểm soát…

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động