Thứ sáu 29/03/2024 11:48

Nhiều trường ĐH hỗ trợ sinh viên khó khăn do dịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều trường ĐH đã hỗ trợ sinh viên bằng cách giảm học phí, tặng tiền mặt, nhu yếu phẩm,...

Năm học 2021-2022, ĐH Ngoại thương giảm 7% học phí kỳ I với sinh viên chính quy, số tiền sẽ được trừ trực tiếp vào học phí cần nộp. Với những sinh viên đã được miễn, giảm học phí, trường sẽ hỗ trợ thêm 500.000 đồng mỗi em. Các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, chịu tác động lớn của dịch bệnh sau khi gửi hồ sơ và các minh chứng, xác nhận theo mẫu của trường sẽ được nhận các gói hỗ trợ 30-100% học phí.

Trong năm học 2021-2022, ĐH Ngoại thương tiếp tục không tăng học phí và hỗ trợ sinh viên vay vốn tín dụng với lãi suất 0% trong thời gian học tập. Trường sẽ bổ sung nhiều chính sách hỗ trợ các hoạt động trực tuyến của sinh viên trong thời gian tới.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng quyết định dành tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng để hỗ trợ sinh viên. Bình quân mỗi sinh viên được nhận 500.000 đồng.

ĐH Thuỷ lợi cũng chia nhiều mức hỗ trợ, tối đa 100% học phí, với những sinh viên chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19.

Nhiều trường ĐH hỗ trợ sinh viên khó khăn do dịch
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông hỗ trợ cho sinh viên trước tác động tiêu cực của dịch bệnh

Học kỳ II năm học 2020-2021, ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội cũng có kế hoạch hỗ trợ cho sinh viên và học viên cao học. Theo đó, trường giảm 5% với sinh viên năm 1, 2 ngành Bảo trì và Kỹ thuật hàng không; giảm 10% với sinh viên năm 3 ngành này và học viên thạc sĩ,…Trường sẽ chuyển tiền mặt hoặc chuyển khoản cho sinh viên từ tháng 8-2021. Hỗ trợ này không áp dụng với những người được học bổng toàn phần, trả nợ tín chỉ hoặc nghỉ học có thời hạn.

Cuối tháng 5, ĐH Kinh tế quốc dân cũng dành tổng số tiền 23 tỷ đồng để hỗ trợ cho toàn bộ sinh viên chính quy đang học online vì ảnh hưởng Covid-19. Mỗi sinh viên sẽ được giảm 1 triệu đồng.

Ở phía Nam, Đại học Công nghiệp TP HCM cũng chi 25 tỷ đồng hỗ trợ sinh viên theo hình thức giảm 50-70% và 100% học phí. Ngoài ra, trường cũng dành 35 tỷ đồng để cấp học bổng cho những sinh viên giỏi, xuất sắc.

ĐH Luật TP.HCM quyết định hỗ trợ gần 400 sinh viên đang ở trọ tại TP.HCM, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, với số tiền 1,5 triệu đồng/em. Trước đó, trường cũng đã hỗ trợ trong thời gian chuyển sang học trực tuyến 200.000 đồng/sinh viên, kết nối hỗ trợ sinh viên mua laptop học trực tuyến với giá ưu đãi.

Giữa tháng 7, nhằm khuyến khích sinh viên có thành tích học tập tốt và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng lập quỹ học bổng và hỗ trợ sinh viên toàn trường (gồm sinh viên khóa cũ và khóa mới năm học 2021-2022) với tổng số tiền 60 tỷ đồng. Quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên này gồm: Học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và giỏi là 35 tỉ đồng và hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch Covid-19 là 25 tỉ đồng.

Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa triển khai đợt hỗ trợ thứ hai trong năm 2021 cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do dịch. Trong đợt này, trường hỗ trợ 23 sinh viên gồm 18 sinh viên Lào và 5 sinh viên Việt Nam do điều kiện thực tập và địa phương là vùng có dịch hoặc không có phương tiện để về quê nên phải tiếp tục ở lại thành phố.

Mỗi sinh viên Lào nhận được khoản hỗ trợ 1 triệu đồng, mỗi sinh viên Việt Nam được hỗ trợ 500.000 đồng. Trước đó, đợt 1, trường cũng đã hỗ trợ cho hơn 80 sinh viên thuộc đối tượng cách ly tập trung, cách ly tại nhà, trong khu vực giãn cách tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương với 500.000 đồng/sinh viên...

ĐH Nha Trang cũng quyết định dành 1,5 tỷ đồng hỗ trợ toàn bộ sinh viên mua mạng 4G để thi. Năm học 2021-2022, nhà trường sẽ không tăng 10% học phí theo lộ trình dự kiến mà vẫn giữ mức thu cũ của năm học trước. Bên cạnh đó, thay vì sinh viên phải hoàn thành học phí khi đăng ký học phần và chậm nhất là trước ngày thi như quy định, nhà trường gia hạn để sinh viên thi xong vẫn có thể đóng học phí.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động