Thứ ba 14/05/2024 18:44

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Xã Song Phương (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2023; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền pháp luật.
Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Lễ hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam
Xã Song Phương tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2023. Ảnh: N.T.

Ngày 7/11, UBND xã Song Phương (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2023; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền pháp luật, cuộc thi “Tìm hiểu định danh điện tử và dịch vụ công trực tuyến” và hòa giải viên cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND xã Song Phương cho biết, trong hơn 10 năm qua, Ngày Pháp luật Việt Nam đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội, trở thành một sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, ngày hội của toàn dân, đóng góp tích cực vào việc nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật của toàn xã hội.

Để Ngày Pháp luật năm 2023 thực sự có ý nghĩa, lãnh đạo UBND xã Song Phương mong muốn mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, các ngành, các đoàn thể và toàn thể Nhân dân trên địa bàn xã cần nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hưởng ứng Ngày Pháp luật để phục vụ đắc lực hơn cho việc thực hiện nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, từng cán bộ, công chức, viên chức, để các hoạt động này gần gũi và cần thiết hơn đối với mỗi người dân; đồng thời, xác định đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị.

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Lễ hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam
Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Song Phương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: N.T.

Tại xã Song Phương, hàng năm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Trên cơ sở kế hoạch được xây dựng từ đầu năm, UBND xã đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện việc tuyên truyền pháp luật cho Nhân dân ngay trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính.

Đồng thời, từ đầu năm 2023 đến nay, cùng với tuyên truyền thường xuyên trên đài truyền thanh, xã Song Phương đã tổ chức được 4 hội nghị tuyên truyền trực tiếp đến hơn 600 lượt người dân về Luật Hôn nhân gia đình, Luật Bình đẳng giới, lấy ý kiến Luật Đất đai sửa đổi và triển khai Đề án 06 của Chính phủ. Đã cấp phát trên 600 tài liệu; gần 4.000 tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền một số Luật tới người dân.

Bên cạnh đó, khai thác hiệu quả tủ sách pháp luật; kiện toàn, sắp xếp và nâng cao chất lượng hoạt động của 8 tổ hòa giải với 52 hòa giải viên cơ sở trong tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành pháp luật; tuyên truyền thông qua tiếp dân, xây dựng và đăng tải các clip tuyên truyền trên mạng xã hội…

Đối với việc tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu định danh điện tử và dịch vụ công trực tuyến” năm 2023, xã đã triển khai, tuyên truyền sâu rộng và được đông đảo Nhân dân hưởng ứng tham gia. Toàn xã có 28.246 lượt bài tham gia thi, đạt Nhì của huyện.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đã góp phần ổn định an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, ý thức của người dân từng bước được nâng lên, chấp hành tốt hơn các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Đặc biệt trong năm 2023, xã Song Phương đã thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn. Với sự đồng lòng nhất trí của đại bộ phận Nhân dân, Song Phương đã triển khai đảm bảo tiến độ và được chọn là điểm khởi công chính trong toàn tuyến do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì.

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại buổi Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam. Ảnh: N.T.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Tuấn - Phó Trưởng phòng Tư pháp huyện Hoài Đức và ông Nguyễn Thuận Thịnh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phụ trách Đảng bộ xã đã ghi nhận những nỗ lực trong công tác Tư pháp nói chung và công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật của xã Song Phương nói riêng.

Ghi nhận những nét nổi bật trong việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, nhất là tích cực sản xuất các video tuyên truyền theo hình thực sân khấu mang lại hiệu quả thiết thực, nhanh chóng, sức lan tỏa rộng, lãnh đạo phòng Tư pháp và Đảng ủy xã Song Phương mong muốn, trong thời gian tới, UBND xã sẽ chỉ đạo bộ phận chuyên môn tiếp tục có nhiều đổi mới trong tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền; tiếp tục kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ hòa giải cơ sở.

Đồng thời, sau buổi lễ này, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, trường học, các thôn trong xã tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11/2023 nhằm nêu cao tinh thần, ý thức thượng tôn pháp luật trong mọi tầng lớp Nhân dân.

Tại hội nghị, UBND xã Song Phương đã khen thưởng cho 13 tập thể và 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; Cuộc thi “Tìm hiểu định danh điện tử và dịch vụ công trực tuyến” năm 2023 và 10 năm thực hiện công tác hòa giải cơ sở trên địa bàn xã Song Phương.

Quận Bắc Từ Liêm sôi nổi hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam Quận Bắc Từ Liêm sôi nổi hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Sáng 8/11, UBND quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Trí tuệ nhân tạo với hoạt động xây dựng và thực hiện pháp luật

Trí tuệ nhân tạo với hoạt động xây dựng và thực hiện pháp luật

Sáng 14/5, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức hội thảo trọng điểm "Trí tuệ nhân tạo với hoạt động xây dựng và thực hiện pháp luật".
Hải Phòng: kịp thời giải cứu người phụ nữ có ý định tự tử tại cầu Bính

Hải Phòng: kịp thời giải cứu người phụ nữ có ý định tự tử tại cầu Bính

Ngày 14/5, Công an TP Hải Phòng thông tin, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội vừa kịp thời giải cứu người tự tử tại cầu Bính.
Từ 1/7/2024 sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Từ 1/7/2024 sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký Công văn số 1464/UBND-KSTTHC ngày 13/5/2024 về việc triển khai thực hiện Thông báo số 204/TB-VPCP ngày 8/5/2024 của Tổ công tác Cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.
Mở rộng đường Láng đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy mới chỉ là nghiên cứu sơ bộ ban đầu

Mở rộng đường Láng đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy mới chỉ là nghiên cứu sơ bộ ban đầu

Những ngày gần đây, thông tin mở rộng tuyến đường Láng khiến người dân quan tâm. Về vấn đề này, Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang nghiên cứu lập đề xuất chủ trương đầu tư và các thông tin hiện nay mới chỉ là nghiên cứu sơ bộ ban đầu.
Phát triển chiếu sáng đô thị hiệu quả và bền vững

Phát triển chiếu sáng đô thị hiệu quả và bền vững

Chiếu sáng công cộng là nhu cầu tất yếu trong một đô thị hiện đại, nhằm đảm bảo các hoạt động của đô thị được diễn ra an toàn, đảm bảo trật tự an ninh đô thị, đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ, làm đẹp cảnh quan môi trường và góp phần định vị bản sắc riêng cho đô thị.
Hà Nội: thông xe cầu vượt tại nút giao Mai Dịch từ ngày 6/5

Hà Nội: thông xe cầu vượt tại nút giao Mai Dịch từ ngày 6/5

Từ hôm nay (6/5), hai nhánh cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch chính thức thông xe sau hơn một năm thi công, được kỳ vọng giải quyết tình trạng ùn tắc ở khu vực này.
Dự báo thời tiết ngày 15/5: Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa dông, có nơi mưa rất to

Dự báo thời tiết ngày 15/5: Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa dông, có nơi mưa rất to

Dự báo thời tiết ngày 15/5, Hà Nội ngày nắng; từ chiều tối có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-31 độ.
Dự báo thời tiết ngày 14/5: Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng 30-32 độ

Dự báo thời tiết ngày 14/5: Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng 30-32 độ

Dự báo thời tiết ngày 14/5, Hà Nội có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 13 đến ngày 23/5 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 13 đến ngày 23/5 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 13/5 đến ngày 23/5/2024.
Tăng cường áp dụng tiến bộ của công nghệ trong nghiên cứu, giảng dạy và học tập

Tăng cường áp dụng tiến bộ của công nghệ trong nghiên cứu, giảng dạy và học tập

Tại hội thảo quốc gia Chuyển đổi số trong giáo dục mở thúc đẩy học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn khẳng định: chuyển đổi số trong giáo dục đã và đang diễn ra mạnh mẽ, với mục tiêu tăng cường áp dụng tiến bộ của công nghệ trong nghiên cứu, giảng dạy và học tập để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục, tăng cường hiệu quả quản lý giáo dục và xây dựng nền giáo dục mở thích ứng trên nền tảng số.
Nữ sinh Hà Nội tốt nghiệp thủ khoa đại học của Nhật Bản

Nữ sinh Hà Nội tốt nghiệp thủ khoa đại học của Nhật Bản

Em Nguyễn Vân Thiên (SN 1999, Ba Vì) vừa xuất sắc tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành Đổi mới sáng tạo toàn cầu tại Đại học (ĐH) Toyo của Nhật Bản, với GPA (điểm trung bình học tập) tuyệt đối 4.3/4.3.
Học sinh Hà Nội hào hứng với Hội thi STEM thành phố năm 2024

Học sinh Hà Nội hào hứng với Hội thi STEM thành phố năm 2024

Hội thi STEM TP Hà Nội vừa được tổ chức quy mô và hấp dẫn tại Trường THCS Thăng Long. Tham gia sân chơi bổ ích này là 200 học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS, các CLB trên địa bàn TP.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động