Thứ sáu 19/04/2024 11:53

Nhiều nghệ sỹ gạo cội góp mặt trong chương trình “Bài ca đi cùng năm tháng”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chương trình “Bài ca đi cùng năm tháng” diễn ra vào tối 13 và 14/8 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội sẽ có sự góp mặt của nhiều giọng ca vàng gạo cội như: NSND Quang Thọ, NSND Trung Đức, NSND Thanh Hoa, NSND Thái Bảo, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền, NSƯT Việt Hoàn… cùng các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn nghệ thuật UNESCO Sen Việt.
Nhiều nghệ sỹ gạo cội góp mặt trong chương trình “Bài ca đi cùng năm tháng”
Các nghệ sỹ tham gia chương trình “Bài ca đi cùng năm tháng”

Theo tác giả kịch bản Lê Thế Song, chương trình “Bài ca đi cùng năm tháng” sẽ là sự kiện âm nhạc đặc biệt, gợi nhớ về một thời hoa lửa, đất nước còn chiến tranh nhưng khát vọng và tình yêu, niềm kiêu hãnh và sức sống mãnh liệt vẫn luôn rực cháy trong muôn triệu trái tim người dân đất Việt.

Đêm nhạc được chia làm ba chương, trong đó, Chương 1 có tên gọi “Một thời hoa lửa” với những ca khúc viết trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Những ca khúc như những thước phim sống động, chân thực về những khoảnh khắc trong chiến tranh với hình tượng người chiến sĩ trong gian khổ hy sinh nhưng vẫn đầy lạc quan, yêu đời, trong khói lửa đạn bom nhưng tình yêu vẫn bừng sáng...

Chương 2 với tên gọi “Miền ký ức” gồm những ca khúc nhẹ nhàng sâu lắng, những giai điệu trữ tình với hình ảnh về quê hương, đất nước tươi đẹp, dù trải qua khói lửa đạn bom nhưng vẫn tràn đầy nhựa sống, vẫn vẹn nguyên tình yêu đôi lứa...

Chương 3 - “Khát vọng tình yêu” mang đến cho công chúng cảm xúc về một thời hoa lửa, những khoảng lặng trong cuộc chiến, những nỗi niềm sâu kín và sự khát khao cháy bỏng của tình yêu, niềm tin, là động lực, sức mạnh để những lứa đôi, những con người và một dân tộc vươn mình đứng lên chiến thắng giặc thù.

Những ca khúc được thể hiện trong chương trình này chủ yếu được viết từ trong bom đạn, đã sống mãi trong lòng khán giả, gắn liền với tên tuổi của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Các tác phẩm này sẽ được các nghệ sĩ sẽ biểu diễn trong chương trình nhưng được phối mới hơn và thể hiện trên sân khấu được thiết kế hiện đại.

Trong chương trình này, hàng loạt ca khúc đã đi vào tâm khảm của những người Việt Nam như “Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây”, “Tình ca”, “Thời hoa đỏ”, “Nơi tình yêu bắt đầu”, “Vết chân tròn trên cát”… sẽ được thể hiện qua những giọng ca vàng của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Theo nhà biên kịch Lê Thế Song, ê kíp sáng tạo muốn dàn dựng chương trình là một câu chuyện âm nhạc với những mạch diễn đầy ước lệ, chỉn chu và mang thông điệp về khát vọng tình yêu của một thời hoa lửa đến với công chúng.

Nghệ sỹ Nguyễn Hoài Oanh - Giám đốc Đông Đô Show, Giám đốc sản xuất chương trình chia sẻ, chương trình “Những bài ca đi cùng năm tháng” được thực hiện xuất phát từ sự đồng điệu của tâm hồn nghệ sỹ với những rung cảm, tình yêu và khát vọng đưa dòng nhạc đỏ trở lại một thời kỳ vàng son trước đây. Chính vì vậy, chị đã ấp ủ và quyết định phải tổ chức những đêm nhạc với những ca khúc và những ca sĩ đã một thời làm nên bài ca đi cùng năm tháng.

Theo dự kiến, sau 2 đêm diễn tại Hà Nội, Ban tổ chức sẽ đưa chương trình đến với khán giả nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

"Những bài ca đi cùng năm tháng"
Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình “Những bài ca đi cùng năm tháng” tại 3 tỉnh miền Trung
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động