Thứ bảy 20/04/2024 01:14
Quận Tây Hồ, Hà Nội:

Nhiều mô hình sáng tạo phát huy tính tự quản của Nhân dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thực hiện Chỉ thị 17 của UBND Thành phố về giãn cách xã hội để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Thường trực Quận ủy, Ban thường vụ Quận ủy quận Tây Hồ đã chủ động chỉ đạo triển khai nhiều cách làm hay, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế.

Phát huy tinh thần tự quản của Nhân dân trên địa bàn như xây dựng mô hình “Ngõ phố an toàn”, “Tổ dân phố an toàn”, “Khu chung cư an toàn” và đặc biệt là mô hình “đi chợ hộ” của Hội phụ nữ quận.

Đây là những mô hình mới được triển khai ngay trong những thời điểm dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, được đông đảo người dân hưởng ứng và đồng tình ủng hộ.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” của Đảng và Nhà nước ta hiện nay, mỗi người dân, mỗi khu dân cư, chung cư an toàn trên địa bàn quận (vùng không có F0) đã xây dựng quy ước về phòng, chống dịch và yêu cầu mỗi người dân cần đồng thuận, nghiêm túc chấp hành.

Ban Thường vụ Quận ủy quận Tây Hồ đã chỉ đạo Đảng ủy - UBND 8 phường nhanh chóng triển khai, nhân rộng mô hình “Ngõ phố an toàn”, “Khu dân cư an toàn”, “Chung cư an toàn” với tinh thần và cách làm thực tâm, thực chất để đảm bảo hiệu quả của mô hình.

Tại mỗi khu dân cư xây dựng các chốt trực để đảm bảo người dân ra vào rõ mục đích, hạn chế tối đa người lạ đến khu dân cư.

Nhiều mô hình sáng tạo phát huy tính tự quản của Nhân dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19
Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã kiểm tra công tác vận hành mô hình “Chung cư an toàn” tại Chung cư CT13B và khu chợ Nhật Tân, quận Tây Hồ

Đồng thời, Hội LHPN từ quận tới cơ sở triển khai đồng loạt mô hình “Đi chợ hộ” nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, thông qua nhóm zalo của chung cư và khu dân cư, thành viên của Hội phụ nữ cơ sở sẽ đồng hành hỗ trợ người dân mua những nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết của người dân, UBND quận đã đề xuất Sở Công thương thành phố tổ chức những quầy hàng thiết yếu tại các khu dân cư, chung cư trên địa bàn quận để hạn chế tối đa việc di chuyển của người dân.

Chiều 3-8, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã kiểm tra công tác vận hành mô hình “Chung cư an toàn” tại Chung cư CT13B và khu chợ Nhật Tân, quận Tây Hồ đã đánh giá cao sự chủ động, nhanh nhạy và sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch của quận.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng phải xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ số một, thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, khẩn trương nhằm đạt được mục tiêu an toàn từ hộ gia đình, ngõ, tổ dân phố, khu dân cư.

Phát huy kết quả đã đạt được, quận Tây Hồ cần tiếp tục chỉ đạo xây dựng rõ các tiêu chí, quy trình xây dựng “Ngõ phố an toàn”, “Khu chung cư an toàn”, “Tổ dân phố an toàn”.

Duy trì hoạt động tổ, nhóm Covid-19 cộng đồng, bảo đảm sẵn sàng triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng xử lý dịch khi xuất hiện ca bệnh và các trường hợp có liên quan trên địa bàn; tăng cường kiểm tra chặt chẽ giữa các tổ dân phố, tòa nhà chung cư. Chuẩn bị sẵn sàng kích hoạt thêm các khu cách ly trên địa bàn theo yêu cầu của thành phố.

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động