Thứ bảy 27/04/2024 11:58

Nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ nhân ngày 27-7

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27-7) hằng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh.

Tuổi trẻ Hà Nội thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ

Tối 23-7, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ tại Nghĩa trang Mai Dịch (phường Mai dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội), nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thương binh, Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2021).

Các đoàn viên thanh niên Thủ đô đã thắp những ngọn nến tri ân, dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại 394 ngôi mộ của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và 1.228 ngôi mộ liệt sỹ.

Những ngọn nến, những nén hương của tuổi trẻ thủ đô dâng lên ngày hôm nay là lời hứa quyết tâm của tuổi trẻ, sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vinh quang của Nhân dân Việt Nam, bộ đội Cụ Hồ và các thế hệ cha anh đã khuất.

Nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ nhân ngày 27-7
Các đoàn viên thanh niên Thủ đô thắp nến tri ân tại tại Nghĩa trang Mai Dịch đêm 23-7

Tuổi trẻ Thủ đô nguyện phấn đấu xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các Anh hùng, Liệt sỹ, ra sức học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để xây dựng thủ đô, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

Dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ thủ đô đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của cựu chiến binh Thủ đô

Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2021), các cấp Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, biểu dương các tập thể, cá nhân làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa; hỗ trợ nhiều trường hợp hội viên gặp khó khăn.

oàn Hội cũng đã vận động, cung cấp thông tin phục vụ công tác tìm kiếm, quy tập, xác định danh tính hài cốt liệt sỹ, mộ liệt sỹ theo Quyết định 1237/CP của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, Hội CCB các cấp đã khảo sát nắm chắc số lượng, hoàn cảnh cán bộ, hội viên CCB là thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng; nhất là số gia đình hội viên CCB là thương, bệnh binh, hội viên tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin có hoàn cảnh khó khăn để tổ chức thăm hỏi, tặng quà; xây, sửa nhà ở, tặng sổ tiết kiệm, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí…

Nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ nhân ngày 27-7
Hội CCB huyện Mỹ Đức thăm, tặng quà hội viên CCB, thương binh có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, các cấp Hội CCB trong Thành phố đã huy động từ nguồn kinh phí tự đóng góp của hội viên CCB được hơn 3 tỷ đồng. Với nguồn này, Hội đã trợ cấp khó khăn, tặng sổ tiết kiệm cho 589 hội viên trị giá 831,3 triệu đồng; thăm, tặng quà 7.387 đối tượng, với số tiền 2 tỷ 262,5 triệu đồng; phối hợp với các Trung tâm y tế tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 9.228 lượt người là CCB có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, trị giá 1.061,37 triệu đồng. Thường trực Thành hội đã trực tiếp hoặc ủy quyền cho các đồng chí Thường trực Quận, Huyện, Thị hội tổ chức thăm, tặng quà cho 227 đối tượng, với số tiền 126,5 triệu đồng. Cùng với đó, hơn 12 nghìn lượt hội viên tham gia 326 đợt tu sửa, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ, bia, đài, nhà tưởng niệm tại địa phương.

Dâng hương tại tượng đài Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Phước Sơn, Quảng Nam

Tại tỉnh Quảng Nam, tối 26-7, đã diễn ra Ngày hội “Chiến sỹ tình nguyện uống nước nhớ nguồn” và “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ năm 2021.

Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức lễ dâng hương, hoa và thắp nến tri ân tại tượng đài Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Phước Sơn.

Cả không gian rộng của nghĩa trang Liệt sỹ huyện Phước Sơn bừng sáng lung linh nghĩa tình, các đoàn viên thanh niên tham gia lễ dâng hương, hoa, thắp nến đã không cầm được nước mắt khi đứng trước phần mộ của các Anh hùng, Liệt sỹ, mọi người đều cúi đầu thành kính tri ân tưởng nhớ công lao của các anh và nguyện sẽ phấn đấu hết mình trong học tập và làm việc để không phụ công lao của các Anh hùng, Liệt sỹ.

Tại lễ dâng hương, hoa và thắp nến tri ân, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã trao tặng 40 suất quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với Cách mạng, hội viên Hội Cựu chiến binh và 10 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Trong chương trình, sáng cùng ngày, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã thăm, tặng quà và khám sức khỏe cho 3 gia đình thương binh, bệnh binh, có công với cách mạng có hoàn cảnh trên địa bàn huyện Phước sơn.

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, tổ chức đoàn tại 18 huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh đã tổ chức cho các đoàn viên thanh niên đến thăm hỏi, giúp đỡ, sửa chữa lại nhà cửa, vệ sinh môi trường các hộ gia đình chính sách và tổ chức làm mới, sơn sửa và dâng hương lên phần mộ của các Anh hùng liệt sỹ trong Nghĩa trang liệt sỹ các địa phương.

Hà Giang: Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Tối 26-7, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Vị Xuyên tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Hàng nghìn ngọn nến được các đoàn viên, thanh niên tỉnh Hà Giang thắp lên tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. (Ảnh: Nguyễn Chiến/TTXVN)
Hàng nghìn ngọn nến được các đoàn viên, thanh niên tỉnh Hà Giang thắp lên tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. (Ảnh: Nguyễn Chiến/TTXVN)

Đây là hoạt động thường niên của Tỉnh đoàn Hà Giang nhân dịp 27-7, nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng, Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc.

Đồng thời, hoạt động này nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ Hà Giang trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, những ngọn nến và những nén hương thơm được thắp lên phần mộ, thể hiện sự tri ân sâu sắc “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng, Liệt sỹ.”

Trước anh linh của gần 2.000 mộ phần đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang Đỗ Thị Hương đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng,Liệt sỹ, thương, bệnh binh và những người đã chiến đấu cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ Công an trao 1 nhà nhân ái, 30 suất quà cho Huyện đoàn Quản Bạ; 40 suất quà cho Huyện đoàn Vị Xuyên với tổng trị giá 200 triệu đồng để các đơn vị trao tặng các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tại địa phương.

T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Sáng 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin (22/4/1870-22/4/2024), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh dẫn đầu đã tới dâng hoa tại Tượng đài V.I.Lênin ở Công viên Lênin (đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình).
Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 vào ngày 23/4 tới tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã chia sẻ với báo chí những kỳ vọng và mục tiêu của Việt Nam đối với sự kiện này.
Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Ngày 19/4, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 chủ trì hội nghị giao ban của Ban Chỉ đạo.
Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Thành uỷ - HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, tại TP Hà Nội vào 9 giờ ngày 4/5/2024.
Chú trọng thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao

Chú trọng thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao

Tiến sĩ Đoàn Thị Tố Uyên, Trường Đại học Luật Hà Nội cho biết, việc xây dựng các chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài cần phải có cơ chế tuyển dụng phù hợp đối với từng nhóm đối tượng cần thu hút và cần có trọng tâm, trọng điểm, nhất là ở các ngành, lĩnh vực mũi nhọn phục vụ cho sự phát triển nhanh, bền vững đối với kinh tế - xã hội Thủ đô.
Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô”: đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân

Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô”: đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân

Chiều 26/4, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hà Nội gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến

Hà Nội gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến

Ngày 4/5, Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân với sự tham dự của 245 đại biểu, đại diện cho hơn 2.000 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ của TP Hà Nội.
Sống lại ký ức Điện Biên qua thước phim điện ảnh

Sống lại ký ức Điện Biên qua thước phim điện ảnh

Từ phim truyện “Ký ức Điện Biên” đến phim tài liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ”, “Ký ức những người truyền lửa”, “Đồng hành cùng lịch sử”,… đã tái hiện những thước phim hào hùng về chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” tới đông đảo công chúng.
Ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm

Ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm

Đại biểu Thích Bảo Nghiêm cho rằng, tiềm năng tri thức, nhân lực chất lượng cao của Hà Nội là rất lớn bởi có gần 70% tri thức cả nước, có gần 80 trường Đại học và nhiều Viện Nghiên cứu Quốc gia. Do đó, cần được tập hợp, phát huy lợi thế và xem xét bổ sung như bố trí ngân sách, ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động