Thứ bảy 20/04/2024 18:22
Hải Phòng

Nhiều hoạt động sôi nổi trong ngày hội ngoại ngữ “Hải Phòng – Thành phố của chúng em”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 13/5, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng và Trường Tiểu học Trần Văn Ơn phối hợp tổ chức chuyên đề Ngày hội ngoại ngữ với chủ đề “Hải Phòng – Thành phố của chúng em”. Đây là hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 4, tháng 5 và hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022.
Bà Đoàn Thị Thu Hằng phát biểu khai mạc Ngày hội
Bà Đoàn Thị Thu Hằng phát biểu khai mạc Ngày hội

Tham dự Ngày hội, có các đại biểu: Bùi Văn Kiệm – Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố; Lâm Tuyết Trinh – Chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT thành phố; Phạm Hữu Thư – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Pháp thành phố Hải Phòng; Vũ Văn Trà – Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố; Đỗ Việt Hưng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hồng Bàng; Lê Thị Vân – Phó Chủ tịch HĐND quận Hồng Bàng; Cao Thị Thanh Xuân – Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Hồng Bàng; Nguyễn Thị Vân Anh – Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng; đại diện các đơn vị, phòng ban có liên quan cùng đông đảo các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh hai nhà trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Trần Văn Ơn.

Nhiều hoạt động sôi nổi trong ngày hội ngoại ngữ “Hải Phòng – Thành phố của chúng em”
Hai MC "nhí" dẫn chương trình bằng song ngữ để lại nhiều ấn tượng cho các đại biểu

Phát biểu khai mạc ngày hội ngoại ngữ, bà Đoàn Thị Thu Hằng – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng cho biết, chuyên đề ngày hội ngoại ngữ với chủ đề “Hải Phòng – Thành phố của chúng em” là một trong các chuỗi hoạt động của trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, trường Tiểu học Trần Văn Ơn nói riêng và của ngành giáo dục quận Hồng Bàng nói chung trong việc hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022. Đồng thời, ngày hội cũng là sân chơi giúp các em học sinh thể hiện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, tiếng Pháp cũng như sự hiểu biết văn hóa của các nước trên thế giới; là hoạt động góp phần thúc đẩy phong trào dạy và học ngoại ngữ của giáo viên và học sinh trong các nhà trường.

Ngày hội ngoại ngữ thu hút đoông đảo các em học sinh tham gia
Ngày hội ngoại ngữ thu hút đông đảo các em học sinh tham gia

Tại Ngày hội, các em học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng và Tiểu học Trần Văn Ơn đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước và thành phố Hải Phòng. Với sự tự tin khi trình bày, các tiết mục hát múa, hùng biện, thuyết trình bằng ngoại ngữ như của các em học sinh như: “Un monde parfait – Thế giới hòa bình”; “Hello Viet Nam”,… đã để lại những ấn tượng sâu sắc đối với các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh khi tham dự.

Cùng với các tiết mục văn nghệ, phần hội trại được chuẩn bị công phu, sắp xếp đẹp mắt cũng thu hút đông đảo sự quan tâm của các em học sinh. Với các bức tranh được sưu tầm và các bức tranh vẽ của các em học sinh đã toát lên được vẻ đẹp của Hải Phòng xưa và nay; phần trưng bày các sản phẩm giáo dục STEM đa dạng, phong phú như khung ảnh làm từ nan tre, chuông gió, lọ hoa… làm từ ốc biển; tranh làm từ cát và bìa; chậu hoa, con vật… làm từ chai lọ… đã góp phần khơi gợi sức sáng tạo, ham mê học hỏi của các em học sinh hai nhà trường. Cùng với đó, gian hàng trưng bày các món ăn đặc trưng của Hải Phòng gồm bánh đa cua, chả nem, bánh đúc, bánh bèo… đã tạo nên một bức tranh sống động về thành phố Hải Phòng.

Ngày hội ngoại ngữ “Hải Phòng – Thành phố của chúng em” là hoạt động bổ ích giúp kích thích việc học tập ngoại ngữ, góp phần cổ vũ, động viên giáo viên và học sinh các nhà trường tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt.

Ngọc Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động