Thứ năm 25/04/2024 14:38

Nhiều ĐH hoãn kỳ thi riêng, học sinh được đảm bảo quyền lợi trong tuyển sinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đến thời điểm này, nhiều ĐH đã thông báo tạm hoãn kỳ thi riêng do diễn biến dịch bệnh phức tạp.

ĐH Sư phạm Hà Nội vừa thông báo tạm hoãn tổ chức thi các môn năng khiếu đối với thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các ngành Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mĩ thuật, Giáo dục thể chất, Giáo dục Mầm non và Giáo dục Mầm non - Sư phạm tiếng Anh.

Theo đó, tùy theo diễn biến của tình hình dịch bệnh, trường sẽ điều chỉnh lịch thi cụ thể trong thời gian sớm nhất. Trường lưu ý các thí sinh thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin trên trang thông tin tuyển sinh của trường.

ĐH Kiến trúc Hà Nội, ĐH Xây dựng, ĐH Mỹ Thuật công nghiệp cũng lùi kỳ thi năng khiếu đến khi Covid-19 được kiểm soát và được cơ quan chức năng cho phép, đảm bảo đáp ứng điều kiện tuyển sinh đại học 2021. Các trường cũng lưu ý thí sinh theo dõi và cập nhật thông tin trên các website và fanpage chính thức và chấp hành quy định phòng dịch.

Trước đó, ĐH Quốc gia Hà Nội cũng thông báo hoãn các đợt thi đánh giá năng lực, đợt 1 của kỳ thi đã được tổ chức thành công vào tháng 6.

ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy vào ngày 15-7 tại ba cụm thi: ĐH Bách khoa Hà Nội (145 phòng thi), ĐH Vinh (19 phòng thi) và ĐH Hàng Hải (14 phòng thi). Tuy nhiên dịch COVID-19 còn diễn biến rất phức tạp, trường quyết định không tổ chức kỳ thi trong tháng 7, sẽ điều chỉnh vào thời điểm thích hợp trong tháng 8, khi dịch tại Hà Nội và các địa phương được khống chế hiệu quả.

Theo PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng nhà trường thì nếu đến hết tháng 8 trường vẫn chưa thể tổ chức kỳ thi riêng, thì tỷ lệ chỉ tiêu của phương thức tuyển sinh này sẽ chuyển sang phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Nhiều ĐH hoãn kỳ thi riêng, học sinh được đảm bảo quyền lợi trong tuyển sinh
Nhiều ĐH đã thông báo tạm hoãn kỳ thi riêng do diễn biến dịch bệnh phức tạp. Ảnh: Khánh Huy

Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng phải tạm hoãn tổ chức thi môn năng khiếu báo chí. Trường lưu ý, thí sinh đăng ký dự thi môn năng khiếu này cần theo dõi thông tin trên website của Học viện để cập nhật thông tin kịp thời. Những thí sinh phải tham gia thi môn năng khiếu báo chí của Học viện là những thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành như quay phim, báo chí, truyền hình.

ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh cũng thông báo sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Thời gian diễn ra kỳ thi dự kiến sau Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Lịch thi cụ thể sẽ được ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh thông báo đến thí sinh trong thời gian sớm nhất. Trước đó, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 vào ngày 18-7 tại tỉnh thành là An Giang, Khánh Hòa, TP Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Đại diện các trường cho biết việc điều chỉnh lịch thi riêng là cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh, các em học sinh sẽ được tham gia kỳ thi khi điều kiện tốt nhất, quyền lợi tuyển sinh của các em được đảm bảo.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có công văn hướng dẫn công tác tuyển sinh năm 2021 trong điều kiện dịch COVID-19. Bộ GD&ĐT yêu cầu, các trường có tổ chức kiểm tra năng khiếu hoặc thi tuyển sinh riêng, phải căn cứ tình hình diễn biến của dịch COVID-19 xem xét điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh cho phù hợp, đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT.

Bộ GD&ĐT khẳng định, các trường được tự chủ tuyển sinh nên có quyền quyết định phương thức tuyển sinh phù hợp.

Ðiểm chuẩn xét tuyển ÐH năm 2021 sẽ biến động như thế nào? Ðiểm chuẩn xét tuyển ÐH năm 2021 sẽ biến động như thế nào?

Theo Bộ GD&ĐT, dự kiến, kết quả thi tốt nghiệp THPT được công bố ngày 26-7. Căn cứ vào đề thi năm nay, nhiều dự ...

Phương án tuyển sinh của các trường ĐH có bị ảnh hưởng? Phương án tuyển sinh của các trường ĐH có bị ảnh hưởng?

Hơn 23.500 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Tuy nhiên, khi diễn biến dịch còn đang ...

Phan Thủy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động