Thứ bảy 27/04/2024 17:49

Nhật Bản và Hàn Quốc cảnh báo nắng nóng trên diện rộng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cả 2 quốc gia Đông Á này đều đang phải trải qua những đợt nắng nóng kéo dài và nhiệt độ đều ở mức kỷ lục trong thời gian qua.
Nhật Bản và Hàn Quốc cảnh báo nắng nóng trên diện rộng
Nhật Bản đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài. (Ảnh: Manichi.jp)

Theo đó, ngày 28/7 (giờ địa phương), Cơ quan khí tượng Hàn Quốc (KMA) ban bố cảnh báo sóng nhiệt ở hầu hết các vùng trên cả nước khi nắng nóng đang quay trở lại sau khi mùa mưa qua đi. Cảnh báo sóng nhiệt được Hàn Quốc đưa ra khi mà nhiệt độ cao nhất được dự báo từ 35 độ C trở lên trong hơn 2 ngày liên tiếp hoặc sóng nhiệt gây ra những thiệt hại lớn.

Trong đó đáng chú ý là tỉnh Gyeonggi, địa phương đang đối mặt với nắng nóng bao trùm suốt tuần vừa qua khiến số ca bệnh liên quan đến nắng nóng gia tăng. KMA cũng cảnh báo thời tiết nóng vào ban đêm tại thành phố Gyeonggi và vùng duyên hải này có thể ghi nhận ở mức nhiệt thấp nhất là 25 độ C.

Bên cạnh đó, KMA cũng đang theo dõi sát sao ảnh hưởng của cơn bão Khanun hình thành ở vùng biển cách đảo Guam 730km về phía Tây.

Còn với Nhật Bản, cùng ngày, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cũng đã đưa ra khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn khi mà nước này đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài, nền nhiệt cao bất thường.

Tình hình thời tiết này sẽ dễ dẫn đến tình trạng sốc nhiệt trên diện rộng. Trong ngày 27/7, nhiệt độ tại nhiều khu vực của Nhật Bản đã tăng cao bất thường, nền nhiệt cao nhất đo được tại TP Hirakata, tỉnh Osaka là xấp xỉ 40 độ C.

Trong khi đó, nhiệt độ đo được tại gần 90% số điểm quan trắc của Cơ quan khí tượng Nhật Bản đều trên 30 độ C, nhiều nơi vào chiều tối vẫn ghi nhận mức nhiệt cao trên 35°C, nền nhiệt được coi là nắng nóng cao độ.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cũng đưa ra dự báo trong khoảng thời gian từ ngày 28/7 cho đến 3/8, nhiệt độ tại quốc gia Đông Á này sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao, kể cả các khu vực có nhiệt độ dễ chịu quanh năm như Hokkaido cũng giữ mức nhiệt khoảng 35 - 38 độ C.

Giới chức Nhật Bản cảnh báo người dân cần tăng cường phòng ngừa nguy cơ sốc nhiệt và hạn chế ra ngoài trời trong khoảng thời gian cao điểm.

Trung Quốc nâng cảnh báo đỏ với bão Doksuri Trung Quốc nâng cảnh báo đỏ với bão Doksuri

Trước những ảnh hưởng mà bão Doksuri đã gây ra tại Phillippines, Trung Quốc đã quyết định nâng mức cảnh báo lên cao nhất tại ...

Mỹ tăng lãi suất lên mức kỷ lục trong 22 năm Mỹ tăng lãi suất lên mức kỷ lục trong 22 năm

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã đưa ra quyết định lịch sử khi tăng lãi suất lên mức cao kỷ lục trong vòng ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động