Thứ sáu 26/04/2024 07:06

Nhật Bản phá vỡ kỷ lục về tốc độ internet trên thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các nhà nghiên cứu Nhật Bản vừa phá vỡ kỷ lục thế giới về tốc độ internet nhanh nhất trước đó được ghi nhận bởi các nhà nghiên cứu thuộc Đại học London.
Nhật Bản phá vỡ kỷ lục về tốc độ internet trên thế giới
Kỷ lục mới về tốc độ internet được thiết lập.

Theo đó, các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Quốc gia ở Nhật Bản đã thiết lập một kỷ lục thế giới mới về tốc độ internet nhanh nhất thế giới khi đạt tốc độ đường truyền 319 Terabyte mỗi giây (Tb/s) ngay cả khi đường truyền được thực hiện ở khoảng cách xa hơn 3.000 km.

Trong đó, đặc biệt là kết nối này tương thích với cơ sở hạ tầng cáp hiện đại.

Kỷ lục này gần gấp đôi so với kỷ lục trước đó là 178 Tb/s, được thiết lập vào năm 2020 bởi các nhà nghiên cứu thuộc Đại học London.

Và nó nhanh gấp 7 lần so với kỷ lục trước đó nữa là 44,2 Tb/s, được thiết lập với một chip quang tử thử nghiệm.

Nhóm nghiên cứu được dẫn đầu bởi Benjamin Puttnam cho biết họ đã hoàn thành công việc truyền các băng tần S, C và L đầu tiên trên một quãng đường dài thông qua một sợi quang 4 lõi có đường kính tiêu chuẩn 0,125mm.

Họ tiết lộ rằng việc sử dụng bộ khuếch đại sợi pha tạp erbium và thulium cùng với bộ khuếch đại Raman đã làm nên kỳ tích khó tin này.

Nhóm các nhà nghiên cứu này cũng đã phát triển một hệ thống truyền dẫn với khả năng sử dụng toàn bộ công nghệ ghép kênh phân chia bước sóng. Sử dụng các công nghệ khuếch đại khác nhau để đạt được tốc độ truyền dữ liệu trình diễn là 319 Tb/s.

Cùng với đó, họ cũng trở thành nhóm đầu tiên đạt khả năng truyền tải 957 petabit/giây cho mỗi km, lập kỷ lục thế giới về sợi quang có đường kính ngoài tiêu chuẩn.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng đã tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục phát triển các hệ thống truyền dẫn băng rộng khoảng cách xa và xem xét các cách để tăng khả năng truyền dẫn của các sợi đa lõi có số lượng lõi thấp và các sợi SDM mới khác.

SDM là một công nghệ sử dụng kích thước không gian để phân phối các luồng dữ liệu khác nhau đồng thời bằng cách tạo các kênh không gian song song.
LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động