Thứ bảy 20/04/2024 17:11

Nhật Bản khẳng định quyết tâm tổ chức Olympic và Paralympic

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thủ tướng Nhật Bản - Suga Yoshihide đã bày tỏ quyết tâm tổ chức thành công Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo sắp tới tại quốc gia này.
Nhật Bản khẳng định quyết tâm tổ chức Olympic và Paralympic
Ảnh minh họa.

Theo đó, ngày 11-6 (giờ địa phương) Thủ tướng Nhật Bản khẳng định quyêt tâm tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh tại xứ sở mặt trời mọc vào mùa Hè này tại cuộc họp với lãnh đạo các nước G7.

“Chúng ta đang phải đối mặt với những khó khăn lớn do dịch bệnh Covid-19 gây ra nhưng Nhật Bản muốn gửi một thông điệp mạnh mẽ rằng, thế giới có thể đoàn kết và vượt qua khó khăn này bằng trí tuệ và nỗ lực của chính chúng ta”, ông Suga Yoshihide nhấn mạnh

Nhật Bản muốn thông qua việc tổ chức sự kiện này để muốn thể giới người hướng tới một xã hội cộng sinh, trong đó những người khuyết tật cũng có thể đóng góp một vai trò tích cực.

Đồng thời, ông cũng bày tỏ mong muốn rằng sức mạnh của thể thao sẽ nuôi dưỡng ước mơ và đem lại động lực phấn đấu cho thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của thế giới.

Bên cạnh đó, nước chủ nhà của Olympic Tokyo cũng khẳng định sẽ thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt để đảm bảo cho ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh được diễn ra an toàn và suôn sẻ.

Trước đó, hôm 9-6, trong cuộc tranh luận tại Quốc hội về việc tổ chức Olympic và Paralympic, ông Suga Yoshihide cũng khẳng định quyết tâm tổ chức sự kiện này.

Ngoài ra, ông Suga Yoshihide quyết tâm sẽ hoàn thành chương trình tiêm chủng cho tất cả những công dân muốn tiêm vaccine ngừa Covid-19 vào tháng 11, nhằm ngăn chặn đại dịch lây lan. Thủ tướng cũng Nhật Bản nhấn mạnh, bảo vệ cuộc sống và sự an toàn của người dân chính là trách nhiệm của ông.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động