Thứ sáu 26/04/2024 09:29

Nhật Bản duy trì tiêm 1 triệu liều/ngày vaccine ngừa Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhật Bản đang đẩy mạnh việc tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 trên toàn quốc khi mà duy trì tỷ lệ tiêm của người dân lên mức 1 triệu liều/ngày.
Nhật Bản duy trì tiêm 1 triệu liều/ngày vaccine ngừa Covid-19
Nhật Bản đang đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, Thủ tướng Nhật Bản - Suga Yoshihide đã đặt ra cột mốc 1 triệu liều tiêm trong vòng 1 ngày để đảm bảo sớm hoàn thành được mục tiêu tiêm chủng cho nhóm người cao tuổi chiếm phần lớn dân số Nhật Bản vào cuối tháng 7 và tất cả người trưởng thành được tiêm chủng vào tháng 11.

Trong ngày 14-6 vừa qua, Nhật Bản đã tiêm được 1.013.061 liều vaccine ngừa Covid-19, tuy nhiên con số này đã giảm trong 3 ngày tiếp theo, số người được tiêm chủng lại dưới mức 1 triệu người/ngày.

Quốc gia Đông Á này đang đẩy mạnh chương tình tiêm chủng khi bắt đầu triển khai tiêm vaccine tại nơi làm việc trên cả nước từ ngày 21-6. Và đến ngày hôm qua (23-6), nước này tiếp tục đạt mốc 1 triệu liều/ngày.

Số liệu từ hãng tin Reuters thì hiện tại mới chỉ có 18% trong tổng số 125 triệu dân Nhật Bản đã được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa Covid-19.

Trước đó, nước này đã triển khai việc tiêm chủng trên diện rộng từ giữa tháng 2 nhưng do khan hiếm nguồn cung khiến cho chương trình tiêm chủng bị chững lại.

Để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, Chính phủ Nhật Bản đã mở các trung tâm tiêm chủng quy mô lớn do Bộ Quốc phòng điều hành, đồng thời nới lỏng những quy định về người được tiêm chủng và những đối tượng thực hiện công tác tiêm chủng.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động