Thứ hai 17/06/2024 21:59

Nhân viên bán điện thoại nhanh trí lật tẩy chiêu trò lừa đảo tinh vi của "nữ quái"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 11/10, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Thuý, SN 1984, trú tại xã Hải An, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nhân viên bán điện thoại nhanh trí lật tẩy chiêu trò lừa đảo tinh vi của
Nguyễn Thị Thúy tại CQCA. Ảnh: CACC

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 8/10, anh M, nhân viên một cửa hàng điện thoại tại phường Kim Mã đã đến Công an phường Kim Mã trình báo về việc có một người phụ nữ vào cửa hàng hỏi mua điện thoại nhãn hiệu Samsung Galaxy Z Fold5, trị giá khoảng gần 34 triệu đồng.

Sau khi hoàn tất thủ tục mua bán, vị khách nữ nói không có tiền mặt nên thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Khi thanh toán, người này đã đưa ra hình ảnh thông tin đã chuyển khoản thành công đến tài khoản của cửa hàng.

Song, nhân viên cửa hàng kiểm tra tài khoản thì chưa nhận được tiền, nghi ngờ người phụ nữ làm hình ảnh giả mạo thanh toán thành công để chiếm đoạt tài sản nên anh M đã báo Công an phường Kim Mã. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cán bộ Công an phường đã xuống cửa hàng đưa đối tượng và tang vật về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan Công an, danh tính người phụ nữ được xác định là Nguyễn Thị Thuý, SN 1984, trú tại xã Hải An, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Thuý khai nhận do cần tiền nên đã lên mạng tìm hiểu và dùng hình ảnh chuyển khoản làm giả nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản khi mua điện thoại.

Công an quận Ba Đình đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Bắt 9X chiếm đoạt 41 tỷ đồng của những người đầu tư bất động sản Bắt 9X chiếm đoạt 41 tỷ đồng của những người đầu tư bất động sản
Lật mặt gã thanh niên chiếm đoạt hàng trăm triệu của cô gái ở Hải Phòng Lật mặt gã thanh niên chiếm đoạt hàng trăm triệu của cô gái ở Hải Phòng
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động