Chủ nhật 05/05/2024 22:53

Nhẫn thông minh: Xu hướng công nghệ nổi bật cho năm 2024?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những chiếc nhẫn thông minh đang thu hút sự chú ý và được dự báo sẽ là một xu hướng công nghệ tiêu biểu trong năm 2024, nhất là sau sự kiện CES 2024 nơi chứng kiến sự xuất hiện hàng loạt của những sản phẩm này.
Nhẫn thông minh: Xu hướng công nghệ nổi bật cho năm 2024?
Hàng loạt những chiếc nhẫn thông minh xuất hiện tại CES 2024. (Ảnh: Sypnotik)

Theo The Verge, việc nhiều chiếc nhẫn thông minh xuất hiện tại CES 2024 là một dấu hiệu rõ ràng về sự cạnh tranh quyết liệt trong ngành công nghiệp này.

Các chuyên gia công nghệ nhận định việc sản xuất nhẫn thông minh không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Đo mạch và nồng độ oxy trong máu tại ngón tay có thể đem lại sự thoải mái hơn so với việc đặt ở cổ tay. Tuy nhiên, với kích thước nhỏ của nhẫn, việc tích hợp các linh kiện đáp ứng yêu cầu sẽ trở nên đắt đỏ hơn.

Một trong những sản phẩm đáng chú ý là Movano Evie Ring, được giới thiệu lần đầu tại CES 2022. Với giá 269 USD, Movano Evie Ring hướng đến đối tượng chủ yếu là phụ nữ.

Nhẫn này đi kèm với ứng dụng đơn giản giúp theo dõi nồng độ oxy trong máu, nhịp tim, hoạt động và chu kỳ kinh nguyệt, tất cả được tính toán thông qua trí tuệ nhân tạo (AI).

Amazfit Helio Ring, một chiếc nhẫn thông minh khác, đặc biệt phù hợp cho vận động viên theo dõi chu kỳ phục hồi. Nó còn đồng bộ hóa với smartwatch Amazfit để cung cấp một góc nhìn toàn diện về tình trạng sức khỏe từ Helio Ring.

Ngoài ra, CES 2024 còn chứng kiến sự xuất hiện của nhiều chiếc nhẫn thông minh khác như Zikr Ring dành cho người Hồi giáo, mang đến 5 lời nhắc hàng ngày cho việc cầu nguyện, RingConn với những tính năng giống như Oura Ring nhưng với giá rẻ hơn nhiều.

Cùng với đó, các thương hiệu nổi tiếng như Samsung cũng đang tiến hành nghiên cứu cho chiếc nhẫn thông minh Galaxy Ring.

Tất cả những sản phẩm này đều đóng góp vào sự phát triển động của thị trường nhẫn thông minh trong năm 2024.

Mối đe dọa từ tin giả do trí tuệ nhân tạo Mối đe dọa từ tin giả do trí tuệ nhân tạo

Thông tin giả được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI) có nguy cơ làm phân cực xã hội cùng với đó là rủi ...

iPhone 15 Pro Max đứng đầu doanh số trong đầu năm 2024 iPhone 15 Pro Max đứng đầu doanh số trong đầu năm 2024

Theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, iPhone 15 Pro Max của Apple dự kiến sẽ tiếp tục là điện thoại bán chạy nhất ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động