Thứ sáu 26/04/2024 05:59

Nhã Phương: Vừa thì hay, nhiều thì lố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
10 năm diễn xuất, chưa khi nào các vai diễn của Nhã Phương được khen. Chỉ đến khi nhận lời đóng nhân vật Báu trong “Cây táo nở hoa” – phim đang lên sóng hiện nay, Nhã Phương mới được khen ngợi. Nhưng càng ngày, theo mạch diễn biến khán giả lại càng “ngán ngẩm” nhân vật của Nhã Phương, cũng một phần vì cách diễn xuất cường điệu, quá lố, một màu và biểu cảm gương mặt vẫn… vậy.

Vừa đủ thì khen

Nhiều ý kiến nhận xét rằng: Với nhân vật Báu trong “Cây táo nở hoa”, Nhã Phương không còn khóc lóc, nhăn nhó "một màu", có lẽ đây chính là vai diễn phù hợp nhất của cô sau bao năm gây tranh cãi về diễn xuất.

Tạm quên những hình ảnh dịu dàng, sướt mướt với lối diễn "một màu", vai Báu của Nhã Phương trong “Cây táo nở hoa” khiến nhiều khán giả bất ngờ vì sự "lột xác" hoàn toàn của cô nàng.

Báu có style thời trang xấu kinh hoàng với những bộ trang phục màu mè, diêm dúa. Không chỉ có vẻ ngoài lòe loẹt, nhân vật này còn có tính cách ngang ngược, ích kỷ, ăn nói chua ngoa, tham ăn nhưng lười làm. Quả thật, đây là một vai diễn "nặng ký" của Nhã Phương bởi đòi hỏi diễn xuất của cô rất nhiều.

Nhìn chung thì nữ diễn viên ở những tập đầu khiến khán giả cảm thấy thích thú. Nhân vật của cô theo đúng hình tượng trong nguyên tác của bản Hàn, tuy diễn có phần hơi "lố" nhưng vẫn rất duyên dáng. Thậm chí, có người còn nói sau bao năm cuối cùng Nhã Phương đã tìm được một vai diễn phù hợp, cứu cả sự nghiệp diễn xuất nhạt nhòa hơn 10 năm của mình.

Nhã Phương: Vừa thì hay, nhiều thì lố

Nhã Phương lúc đầu được khen ngợi trong “Cây táo nở hoa” nhưng càng ngày càng gây nhàm chán (Ảnh: Vie Channel)

Quá nhiều thì lố

Nhưng khi bộ phim đã đi đến gần một nửa chặng đường, nhân vật được kỳ vọng ban đầu của Nhã Phương bắt đầu khiến khán giả thấy ngán ngẩm. Vì từ chặng phát triển đầu tiên đến giờ, tính cách nhân vật càng ngày càng quá, và lối diễn của Nhã Phương lại lố, cường điệu quá đà.

Có ý kiến khán giả nhận xét rằng, trong “Cây táo nở hoa”, đôi khi vấn đề của nhân vật Báu mà Nhã Phương thể hiện được đẩy lên cao trào nhưng xử lý hụt hẫng. Tình trạng này khiến khán giả cho rằng vai diễn của Nhã Phương thiếu sự tươi mới, gây nhàm chán và phản cảm.

Một số khán giả thì tiếp tục bày tỏ sự bất bình đối với nhân vật Báu. Báu từng "một lần đò", bị anh em trong nhà bắt ly hôn vì nhiều lần bị chồng cũ - Quân (Văn Anh đóng) đánh đập. Nhưng sau này gặp lại, không quên được tình cảm ngày xưa, Báu chủ động quay về chung sống bên Quân. Đến một ngày, Quân tái phạm, Báu gọi anh hai Ngọc (Thái Hòa đóng) đến cứu. Nhưng tới đồn công an, cô lại một mực bảo vệ chồng. Một khán giả để lại bình luận: "Báu có vô lý quá không vậy? Bị đánh, Báu gọi Ngọc đến cứu. Ngọc đến thì Báu bênh Quân".

Một phần sự nhàm chán đó đến từ lối diễn xuất cường điệu, biểu cảm gương mặt vẫn gây khó chịu của Nhã Phương. Nhã Phương dù đã có cố gắng, nhưng đúng như khán giả nhận xét, khẩu hình và biểu cảm gương mặt vẫn không thay đổi là bao. Vì vậy, suốt gần 30 tập phim, cùng biểu cảm cường điệu đó, khán giả đã thấy quá mệt.

Có một thực tế là diễn xuất của Nhã Phương dù ở điện ảnh hay truyền hình nhiều năm qua vẫn chưa làm khán giả cảm thấy ưng ý. Bởi với vai trò là diễn viên chuyên nghiệp, lại có kinh nghiệm theo nghề, khán giả chờ đợi nhiều hơn ở Nhã Phương là cách biểu cảm khuôn mặt nghèo nàn và có phần đơ cứng.

Không ít ý kiến trên các trang phim, các diễn đàn phim đều cho rằng: Nhã Phương diễn xuất phim nào cũng như phim nào, biểu cảm dễ nhận thấy nhất là: Nhíu mày, trợn mắt và khẩu hình miệng không phù hợp.

Hơn 10 năm qua, cách diễn của Nhã Phương gần như không có sự đột phá, gây nhàm chán dù liên tục thay đổi tạo hình nhân vật. Khi xem phim Nhã Phương đóng, nhiều khán giả chê cô có biểu cảm quá lố, đặc biệt khi khóc. Với “Cây táo nở hoa” càng đi đường dài, điểm diễn xuất có phần yếu đó của Nhã Phương lại càng lộ rõ.

Nỗ lực thoát vai của Nhã Phương ban đầu được khen ngợi, nhưng cô vẫn hơi yếu để đi đường dài. Nhìn nhận công bằng, thì sự ngán ngẩm của khán giả không phải chỉ do bản thân nhân vật Báu đáng ghét, mà cách diễn của Nhã Phương khiến họ cảm thấy càng ngày càng nhàm. Đặt trong bối cảnh bộ phim có sự tham gia diễn xuất của một loạt tên tuổi gạo cội khác như: Lan Hương, Quốc Trọng, Thái Hòa, Hồng Ánh, điểm yếu diễn xuất ấy càng lộ rõ. Nếu đặt trong tương quan với lớp nghệ sĩ trẻ, thì diễn xuất của Thúy Ngân trong nhân vật Châu (chị gái sinh đôi của Báu) lại sâu sắc, chừng mực hơn nhiều.

Dẫu sao, vẫn có ý kiến cho rằng nhân vật của Nhã Phương đã là một cố gắng rất nhiều so với cô trước đây. Vì thế, không chỉ Nhã Phương, khán giả cũng dành nhiều sự động viên với các nghệ sĩ khác, nếu gắn bó, nghiêm túc với nghề, đi lâu đi dài trong nghệ thuật thì cần phải cố gắng từ những điểm mình đang yếu, đầu tư nhiều hơn nữa cho diễn xuất.

Nhã Phương: Vì đâu vào nghề 10 năm vẫn quá lắm ồn ào Nhã Phương: Vì đâu vào nghề 10 năm vẫn quá lắm ồn ào

Vừa được khen ngợi vì vai diễn đột phá trong “Cây táo nở hoa” chưa lâu, Nhã Phương đã vướng “nghi án” bị đạo diễn ...

NSƯT Thành Lộc chỉ trích Nhã Phương vì lỗi sai cơ bản trong nghề diễn NSƯT Thành Lộc chỉ trích Nhã Phương vì lỗi sai cơ bản trong nghề diễn

Từng là dự án phim “thắng lớn” phòng vé với doanh thu 100 tỷ đồng mùa Tết 2019, “Trạng Quỳnh” với sự tham gia của ...

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động