Thứ năm 28/03/2024 19:38
Lùm xùm quanh dự án Công viên nước Đông Hương:

Nhà đầu tư dự án bất ngờ “đính chính, xin lỗi” UBND TP Thanh Hóa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi đại diện liên danh nhà đầu tư tố một ban của TP Thanh Hóa dùng hàng chục tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng Dự án Công viên nước Đông Hương để mua vàng, Công ty CP Hoàng Kỳ bất ngờ ra văn bản “đính chính, xin lỗi” UBND TP Thanh Hóa do không kiểm tra văn bản trước khi phát hành.
sử dụng đất, đầu tư xây dựng công trình dự án trong khi chưa được bàn giao đất,

Dự án Công viên nước Đông Hương chậm tiến độ và vướng nhiều tai tiếng khi sử dụng đất, đầu tư xây dựng công trình dự án trong khi chưa được bàn giao đất

Chiều 15/11, nguồn tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa nhận được văn bản của Liên danh Công ty CP Hoàng Kỳ và Công ty CP đầu tư trung tâm thương mại Bờ Hồ về việc đính chính thông tin, xin lỗi UBND TP Thanh Hóa liên quan tới văn bản trước đó liên danh này phát hành, có nội dung tố một ban của UBND TP Thanh Hóa dùng 46 tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng để mua vàng.

Theo đó, ngày 14/11, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã nhận được văn bản số 15/2022/CV-HK do ông Trịnh Văn Thành, đại diện Liên danh Công ty CP Hoàng Kỳ ký gửi về việc xin đính chính nội dung văn bản số 14/2022/CV-HK ngày 7/11/2022 và xin lỗi UBND TP Thanh Hóa về việc không kiểm tra văn bản trước khi phát hành.

Công ty Hoàng Kỳ gửi văn bản đính chính xin lỗi UBND TP Thanh Hóa
Công ty Hoàng Kỳ gửi văn bản đính chính xin lỗi UBND TP Thanh Hóa và đổ lỗi do văn thư, kế toán dùng từ không đúng

Cụ thể, ngày 7/11/2022, thay mặt nhà đầu tư, Công ty CP Hoàng Kỳ có văn bản số 14/2022/CV-HK gửi đến UBND tỉnh Thanh Hóa. Sau khi xem xét lại văn bản, do lỗi của văn thư và kế toán dùng từ không đúng với nội dung của lãnh đạo yêu cầu, nhà đầu tư đã đính chính lại đoạn văn bản có nội dung “Còn lại 46.042.229.000, Ban Giải phóng mặt bằng – UBND TP Thanh Hóa đã mua vàng từ năm 2017 đến nay nhưng không chịu bán đi để giải phóng mặt bằng” thành “Còn lại 46.042.229.000 đồng, đề nghị được quyết toán và xác nhận hoàn thành nghĩa vụ tài chính”.

Liên quan đến nội dung trên, trước đó Công ty CP Hoàng Kỳ đã đại diện liên danh nhà đầu tư phản ánh về việc UBND TP Thanh Hóa chậm tiến hành giải phóng mặt bằng để thực hiện Dự án Công viên nước Đông Hương.

Trong văn bản, Công ty CP Hoàng Kỳ cho biết đơn vị này đã chuyển vào tài khoản của Ban Giải phóng mặt bằng tái định cư TP Thanh Hóa hơn 81 tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên đến nay mới quyết toán được khoảng 35 tỷ đồng, còn trên 46 tỷ đồng Ban Giải phóng mặt bằng tái định cư TP Thanh Hóa đã sử dụng mua vàng từ năm 2017. Do đó, Công ty CP Hoàng Kỳ đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo UBND TP Thanh Hóa làm rõ việc sử dụng tiền để mua vàng từ năm 2017.

Ngay sau khi có thông tin Ban Giải phóng mặt bằng tái định cư TP Thanh Hóa bị đại diện liên danh nhà đầu tư tố dùng hàng chục tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng Dự án Công viên nước Đông Hương để mua vàng, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã lên tiếng trả lời báo chí, đồng thời bác bỏ việc này.

Công ty CP Hoàng Kỳ đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo UBND TP Thanh Hóa làm rõ việc sử dụng tiền để mua vàng từ năm 2017.
Trước đó, Công ty CP Hoàng Kỳ đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo UBND TP Thanh Hóa làm rõ việc sử dụng tiền để mua vàng từ năm 2017 gây hoang mang dư luận

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Thanh Hoá khẳng định đã cho kiểm tra, xác minh và không có chuyện Ban Giải phóng mặt bằng thành phố sử dụng tiền trên để mua vàng như phản ánh của đại diện liên danh nhà đầu tư.

Hiện tại, dự án đang có dấu hiệu “chết yểu” do mới hoàn thiện một phần giải phóng mặt bằng, san lấp mặt bằng, chưa được Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tháng 3/2022, UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các Sở Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa, UBND TP Thanh Hóa và các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân chậm trễ trong việc xác định và thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất, chậm trễ trong việc bàn giao đất trên thực địa theo quy định, chậm trễ trong việc giải phóng mặt bằng.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu làm rõ tính pháp lý khi liên danh Công ty CP Hoàng Kỳ và Công ty CP đầu tư trung tâm thương mại Bờ Hồ sử dụng đất, đầu tư xây dựng công trình dự án trong khi chưa được bàn giao đất, làm rõ trách nhiệm của đơn vị, cá nhân liên quan.

Tự ý xây dựng thêm tầng hầm tại Dự án Khu nhà ở xã hội AMC I
UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo xử lý vi phạm sau phản ánh của Pháp luật & Xã hội
Xử phạt 110 triệu đồng đối với chủ đầu tư dự án
Lùm xùm quanh dự án Công viên nước Đông Hương
Lê Mạnh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động