Thứ năm 28/03/2024 22:55

Ảnh

Người Mỹ sống ở Hà Nội: "Tiêm chủng vắc-xin tại Việt Nam rất tuyệt vời!"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong đêm 9-9, Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, thực hiện tiêm gần 2000 mũi cho người dân phường Cửa Nam, Trần Hưng Đạo, Hàng Gai.
Người Mỹ sống ở Hà Nội:

Công điện số 20 của UBND TP Hà Nội ban hành tối 6-9 đặt ra mục tiêu trước ngày 15-9-2021 nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID-19 để Thành phố vào nhóm kiểm soát tốt dịch bệnh theo tiêu chí kiểm soát dịch bệnh của Bộ Y tế nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Người Mỹ sống ở Hà Nội:
Trong đó, nội dung quan trọng là xét nghiệm diện rộng thần tốc 100% người dân trên toàn bộ địa bàn Thành phố để bóc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng. Hoàn thành tiêm chủng mũi 1 vắc -xin phòng COVID-19 cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn theo Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26-2-2021 và các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15-9-2021 trên cơ sở số vắc -xin được phân giao của Bộ Y tế.
Người Mỹ sống ở Hà Nội:
Thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, tối 9-9, Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm thực hiện tiêm chủng diện rộng cho toàn bộ người dân trong đêm. Trong đó, 3 phường đầu tiên được tiêm là Cửa Nam, Trần Hưng Đạo, Hàng Gai tại điểm tiêm Trung tâm Hữu Nghị Việt Xô.
Người Mỹ sống ở Hà Nội:
Trong đợt tiêm chủng này, đối tượng người cao tuổi được ưu tiên tối đa để hoàn thành tiêm chủng mũi 1.
Người Mỹ sống ở Hà Nội:
Ông Nguyễn Quốc Hoàn (Phó chủ tịch UBND Quận Hoàn Kiếm) cho biết, thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, quận Hoàn Kiếm đã cho triển khai chiến dịch tiêm chủng diện rộng trên địa bàn quận. Trước đó, nhân lực của quận đã được tập trung tập huấn về tiêm chủng để đảm bảo các dây chuyền tiêm hoạt động hiệu quả, ăn khớp, nhanh chóng.
Người Mỹ sống ở Hà Nội:
"Để hoàn thành mục tiêu tiêm chủng 100% mũi 1 cho người trên 18 tuổi, quận đã chỉ đạo các phường huy động tối đa nhân lực thực hiện tiêm và hỗ trợ công tác tiêm chủng. Ngay chiều tối 9-9, quận Hoàn Kiếm đã thông tin tới các phường thông báo về lịch tiêm thử nghiệm trong buổi tối. Dự kiến quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục thêm các buổi đêm tiêm chủng nữa cho tới khi hoàn thành 100% dân cư đã được tiêm trước ngày 14-9, trừ các trường hợp cao tuổi, nhiều bệnh lý nền và theo khuyến cáo của bác sỹ chưa nên tiêm đợt này" - ông Nguyễn Quốc Hoàn chia sẻ thêm.
Người Mỹ sống ở Hà Nội:
Ông Hohn Reilly (Mỹ, sinh sống tại Việt Nam) chia sẻ: "Tôi sống ở Việt Nam 21 năm rồi. Dịch COVID-19, tôi thấy Việt Nam vẫn rất an toàn và công tác phòng chống dịch, tiêm chủng vắc-xin tại Việt Nam rất tuyệt vời. Tôi đã đăng ký tiêm từ khoảng 1 tháng trước nhưng do tuổi đã cao nên được khuyến cáo chờ tới đợt này. Tôi chỉ mới vừa nhận thông tin tối nay và được đăng ký ngay".
Người Mỹ sống ở Hà Nội:
“Công tác y tế và phòng, chống dịch tại Việt Nam rất tuyệt vời. Tôi cảm thấy rất yên tâm. Các vắc-xin triển khai tiêm tại Việt Nam đều đã được lựa chọn và kiểm định cẩn thận. Vì thế, các loại vắc -xin này đều đã qua kiểm định và chất lượng rất tốt, tại sao phải lựa chọn vắc-xin để tiêm vào lúc này” - bà Nina mccoy chia sẻ
Người Mỹ sống ở Hà Nội:
Điểm tiêm tại đây bố trí 10 dây tiêm hoạt động liền mạch, hiệu quả.
Người Mỹ sống ở Hà Nội:
Trong tối 9-9, Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm thực hiện tiêm 2000 mũi cho người dân tại điểm tiêm chủng này.
Người Mỹ sống ở Hà Nội:
Trong suốt quá trình chờ đợi và tiêm, công tác đảm bảo phòng dịch được thực hiện nghiêm ngặt. Người dân đến tiêm theo danh sách, được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt và rửa tay khử khuẩn trước khi vào khu vực tiêm.
Người Mỹ sống ở Hà Nội:
"Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, chúng tôi cũng đã họp sắp xếp lại lịch tiêm và lên các dây tiêm sao cho hợp lý. Theo đó bố trí thêm thời gian tiêm đêm nhanh chóng, thời tiết cũng mát mẻ hơn, thuận tiện cho người dân. Ngoài ra, tuy số lượng tiêm lớn nhưng chúng tôi cũng đảm bảo thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch, thực hiện nghiêm 5K, đảm bảo giãn cách trong quá trình tiêm, phân chia khung giờ để tiêm hiệu quả" - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm chia sẻ thêm.
Người Mỹ sống ở Hà Nội:
Các buổi tiêm đêm sẽ kéo dài tới khoảng 00g hoặc cho tới khi hết lượng người đăng ký tiêm theo danh sách.
Người Mỹ sống ở Hà Nội:
Bà Lê Thị Giang (Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: "Khoảng 18g hôm nay, Tổ dân phố đã thông báo kế hoạch tiêm vắc-xin, tôi đăng ký luôn và giờ đã được tiêm mũi đầu tiêm. Quy trình tiêm cũng rất nhanh chóng, người cao tuổi như tôi được mọi người hỗ trợ tận tình, ưu tiên để tiêm trước. Lúc này, có vắc-xin để tiêm là tốt, nhanh chóng tạo miễn dịch, không nên lựa chọn hay so sánh các loại vắc xin để trì hoãn tiêm".
Người Mỹ sống ở Hà Nội:
Các đợt tiêm chủng đêm phải huy động tối đa nhân lực và đây là khâu khó khăn nhất. Tuy nhiên, quận Hoàn Kiếm cũng nhận được sự hỗ trợ từ Sở Y tế Hà Nội, qua bố trí phân chia các nhân lực thực hiện tiêm phù hợp, đảm bảo sức khoẻ và đủ quân số trong các dây tiêm.
Người Mỹ sống ở Hà Nội:
Người dân yên tâm về vắc-xin được tiêm
Người Mỹ sống ở Hà Nội:
Trong đợt tiêm này, đối tượng tiêm là 100% dân cư trên 18 tuổi. Trong số đó có nhiều đối tượng là người cao tuổi. Đại diện quận Hoàn Kiếm cho biết, để đảm bảo an toàn công tác tiêm chủng và theo dõi sức khoẻ cho người cao tuổi, quận đã có sự phối hợp cùng Sở Y tế Hà Nội và có các phương án phản ứng nhanh nếu có trường hợp xấu xảy ra.
Người Mỹ sống ở Hà Nội:
Công tác tiêm chủng thần tốc ban đêm được thực hiện nhanh chóng, đảm bảo đúng quy trình, thuận lợi cho người dân.
Người Mỹ sống ở Hà Nội:
Sau khi tiêm, người dân được yêu cầu theo dõi sức khoẻ 30 phút.
Người Mỹ sống ở Hà Nội:
Từ nay đến ngày 15-9, Hà Nội tập trung mọi nguồn lực của cả ngành y tế, huy động sự tham gia của cả hệ thống y tế trung ương, tư nhân, tận dụng thời gian "vàng" giãn cách để thần tốc xét nghiệm COVID-19 toàn thành phố một cách an toàn, hiệu quả và tổ chức tiêm vắc-xin mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi trên cơ sở số vắc-xin được Bộ Y tế phân bổ.
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động