Thứ bảy 20/04/2024 21:30

Người khởi xướng ngôi trường truyền cảm hứng Newton

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các em học sinh sẽ được sống, học tập bằng tất cả những năng lượng tích cực được khai phóng bởi nguồn cảm hứng tuyệt từ các thầy cô tại trường liên cấp Newton.
Người khởi xướng ngôi trường truyền cảm hứng Newton
Nhà giáo Lê Thị Bích Dung hướng tới mục tiêu đào tạo trường liên cấp Newton: Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai.

William Edward từng nói: "Người thầy trung bình chỉ biết nói. Người thầy giỏi biết giải thích. Người thầy xuất sắc biết minh họa và người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng". Theo đó, ngôi trường Phổ thông liên cấp Newton được thành lập từ niềm khát khao cháy bỏng về một thế hệ công dân toàn cầu với đầy đủ phẩm chất, kỹ năng sống và thành công trong thời đại mới. Những người sáng lập đã hướng tới mục tiêu đào tạo: Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai.

Thấm nhuần những nguyên lý giáo dục cốt tử, ấp ủ và không ngừng trăn trở về một môi trường giáo dục ưu việt nhất cho học trò, nhà giáo Lê Thị Bích Dung đã luôn hướng tới xây dựng một Ngôi trường truyền cảm hứng. Để ở đó, mỗi giáo viên sẽ là những người thầy vĩ đại, dẫn dắt và trao truyền ngọn lửa đam mê cho các học trò.

Các em sẽ được sống và học tập bằng tất cả những năng lượng tích cực được khai phóng bởi nguồn cảm hứng tuyệt vời lan tỏa bởi các thầy cô. Bởi dạy học là một công việc nhưng hiệu quả của một người thầy trực tiếp tạo ra sẽ đem đến cả trăm ngàn, thậm chí hàng triệu giờ học chất lượng cho bao thế hệ học trò.

Người khởi xướng ngôi trường truyền cảm hứng Newton
Buổi tri ân thầy cô chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Nhà giáo Bích Dung là một giảng viên đại học - dạy Toán Cao cấp và lập trình, là người sáng lập và trực tiếp điều hành hệ thống giáo dục Newton suốt hơn 10 năm qua với biết bao thăng trầm, thử thách cùng nhiều thành tích đáng tự hào vẫn luôn dành thời gian giảng dạy các em học sinh, truyền cảm hứng cho các em.

Trong thời gian vừa qua, Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của Nhân dân và nhất là giáo dục, các em không được đến trường, thầy cô giáo dạy học online. Chính khó khăn đó đã kích thích sự sáng tạo khi chạm vào lòng kiêu hãnh của trí tuệ con người. Newton- dưới sự dẫn dắt của người thuyền trưởng tài ba đã nhanh chóng đón đầu xu thế, trở thành một trong những ngôi trường đi đầu hiệu quả với hình thức dạy học online.

Học online với những ưu thế vượt trội đã không hẳn chỉ là một giải pháp mà đã trở thành xu thế toàn cầu. Chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến, từ offline thành online, biến thách thức thành vươn tầm cao mới, cô Bích Dung và Newton đã đưa học sinh từ không gian lớp học bình thường sang lớp học kì diệu trên không gian của công nghệ số: Không khoảng cách, tương tác mạnh mẽ, sáng tạo vô hạn…Và chất lượng đã khẳng định niềm tin trong long phụ huynh học sinh, tiếp tục khẳng định, củng cố vị thế ngôi trường dẫn đầu chất lượng về thế mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong dạy học, trở thành điểm sáng của Thủ Đô nói riêng và cả nước nói chung.

Người khởi xướng ngôi trường truyền cảm hứng Newton
Bà Lê Thị Bích Dung được trao tặng danh hiệu người truyền cảm hứng năm 2021.

Cách đây 12 năm, cô Lê Thi Bích Dung đã khởi xướng xây dựng ngôi Trường Newton, một trong những ngôi trường hiện đại bậc nhất Thủ đô và trong những ngày của tháng 11 vinh danh nghề giáo, chính cô lại giản dị bước lên bục giảng khởi xướng một điều vĩ đại: Đem đến cho học trò những tiết học tương tác trên nền ứng dụng các phần mềm CNTT để dù là tiết dạy online nhưng vẫn luôn mang lại hiệu quả truyền cảm hứng, để xây dựng ngôi trường truyền cảm hứng Newton.

Cơ sở vật chất hay những hoạt động giáo dục là những yếu tố có thể nhìn thấy để nhận diện chất lượng một môi trường giáo dục hiện đại. Nhưng cảm hứng sáng tạo và đặc biệt là trên nền tảng công nghệ thông tin- thích ứng hiệu quả trong mọi hoàn cảnh, vì học trò của tập thể giáo viên Trường Newton được khơi nguồn từ người thuyền trưởng tài tâm Lê Thị Bích Dung thì chỉ có thể cảm nhận bằng những trái tim cùng nhịp đập thương yêu và khát khao tận hiến vì những thế hệ học trò để nhận diện một ngôi trường hạnh phúc.

Chung niềm hân hoan đón ngôi trường mới - Trường Tiểu học Long Khánh 3 - Điểm trường cô giáo Phan Thị Nhế Chung niềm hân hoan đón ngôi trường mới - Trường Tiểu học Long Khánh 3 - Điểm trường cô giáo Phan Thị Nhế

Sau gần 2 năm chuẩn bị và thi công, ngôi trường đầu tiên được xây dựng theo chuẩn quốc gia tại xã Long Khánh A, ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động