Thứ năm 28/03/2024 21:12

Người kết nối chính quyền và Nhân dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đó là chia sẻ của ông Hoàng Văn Hùng - Tổ trưởng Tổ dân phố số 12 Chung cư Hope Residences, phường Phúc Đồng (quận Long Biên, Hà Nội). Ông luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của địa phương, góp phần đưa Tổ dân phố số 12 trở thành đơn vị vững mạnh của phường Phúc Đồng.
Ông Hoàng Văn Hùng đại diện Tổ dân phố số 12 nhận giấy khen thành tích đột xuất của UBND quận Long Biên về công tác phòng chống dịch Covid - 19. Ảnh: NVCC
Ông Hoàng Văn Hùng đại diện Tổ dân phố số 12 nhận giấy khen thành tích đột xuất của UBND quận Long Biên về công tác phòng chống dịch Covid - 19. Ảnh: NVCC

Sâu sát đời sống Nhân dân

Chặng đường đảm nhận vai trò Tổ trưởng Tổ dân phố số 12 phường Phúc Đồng, ông Hùng đã làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình, luôn gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào của Tổ dân phố cũng như các phong trào của phường phát động. Nhờ đó, Tổ dân phố số 12 đã đạt thành tích tốt trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Công tác phòng chống dịch Covid-19 năm 2020, Tổ dân phố cũng được UBND TP Hà Nội công nhận, khen ngợi.

Ông Hùng chia sẻ, bản thân rất xúc động khi được Nhân dân tín nhiệm, bầu làm Tổ trưởng Tổ dân phố số 12. Ông thấy trách nhiệm của mình giống như một chiếc cầu nối bắt nhịp cho chính quyền phường Phúc Đồng và bà con cư dân của Tổ dân phố. Để chiếc cầu đó được vững chắc, ông Hùng không ngừng cố gắng, nỗ lực trong công việc.

Ông luôn gần gũi, sát sao, nắm bắt đời sống, tâm tư, tình cảm của người dân, kịp thời chuyển những điều đó đến chính quyền. Nhờ đó, những mong muốn, nguyện vọng chính đáng của người dân đã được lắng nghe, giải quyết kịp thời. Ngược lại, ông cũng chính là “tuyên truyền viên” tích cực, phổ biến những chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng, Nhà nước đến người dân. Những vấn đề người dân còn băn khoăn, thắc mắc, ông phân tích, giải thích kỹ lưỡng cho bà con hiểu rõ.

Trong khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy khối lượng công việc của Tổ trưởng Tổ dân phố nhiều hơn nhưng ông Hùng luôn năng nổ, hết mình với nhiệm vụ được giao, không nề hà trước bất kỳ khó khăn nào.

Để người dân được tiếp cận kịp thời các thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19, toàn bộ các chủ trương, chính sách, chỉ thị, công điện liên quan đến công tác này, ông Hùng đã triển khai ngay trên nhóm Zalo của Tổ dân phố, đồng thời đăng chi tiết trên bảng tin của tổ. Có rất nhiều công việc đòi hỏi phải làm ngay trong đêm cho kịp như thông báo lịch tiêm vắc xin phòng Covid-19, đi phát phiếu tiêm, phát thẻ đi chợ…nhưng ông Hùng đều triển khai nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi, yên tâm cho bà con.

Gương mẫu đi đầu

Trong giai đoạn thực hiện lập chốt tự quản “vùng xanh”, ông Hùng gương mẫu, tích cực tham gia trực chốt cùng mọi người, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, ông còn vận động nhiều người dân cùng tham gia công việc này, kiểm soát 100% người, phương tiện ra, vào địa bàn nên giai đoạn đó toàn bộ tổ dân phố số 12 không có trường hợp nào mắc Covid-19. Sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, có một số trường hợp bị nhiễm bệnh, ông Hùng lại tăng cường vận động những người trong diện F0, F1 thực hiện nghiêm việc cách ly y tế, công tác phòng, chống dịch.

Ông Hùng chia sẻ trong công việc, ông luôn chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng, thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai, minh bạch với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Các cuộc vận động, các chủ chương, các phong trào của phường phát động đều được ông Hùng nghiên cứu kỹ lưỡng, sau đó tuyên truyền cho người dân. Ông phân tích tỉ mỉ, dễ nghe, dễ hiểu giúp người dân hiểu sâu, hiểu đúng vấn đề.

Đơn cử như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, bên cạnh việc tuyên truyền sâu rộng cho người dân về phong trào, ông cũng cùng các tổ chức, đoàn thể kịp thời giải quyết những mâu thuẫn phát sinh trong Nhân dân. Từ đó, hàn gắn tình cảm chan hòa cho bà con cư dân.

Để phát triển phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, ông Hùng đã cùng Chi đoàn tổ dân phố số 12 lên ý tưởng thành lập câu lạc bộ văn nghệ thiếu nhi tại tổ dân phố. Đây chính là nơi vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích cho trẻ em của 2 Tổ dân phố số 11, 12. Thời gian đầu, câu lạc bộ đã đi vào hoạt động với sự tham gia của hơn 30 thành viên. Các em đều hào hứng, chăm chỉ tham gia, góp phần tạo nên một mùa hè ý nghĩa cho bản thân và các bạn.

Trong gia đình, ông Hùng là một người chồng, người cha mẫu mực. Ông luôn dạy bảo con cháu những điều hay lẽ phải, yêu thương, giúp đỡ những người xung quanh. Sự nhiệt huyết, gương mẫu cùng phong cách làm việc thấu tình đạt lý của ông Hùng đã tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân, góp phần quan trọng củng cố tinh thần đoàn kết, cố gắng của người dân trong việc xây dựng Tổ dân phố số 12 ngày càng phát triển, vững mạnh.

Bên cạnh đó, Tổ dân phố số 12 phường Phúc Đồng còn rất tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo. Ông Hùng tìm hiểu, chia sẻ rất kỹ về phong trào hiến máu nhân đạo cho người dân nên những băn khoăn, lo lắng của họ về vấn đề này đều được giải tỏa. Hiểu được thông điệp nhân văn của hiến máu nhân đạo cứu người, cư dân trong tổ có điều kiện về sức khỏe đều tích cực tham gia mỗi khi Tổ phát động hoặc hiến máu cứu người tại bệnh viện.
Tạo cơ chế và điều kiện thuận lợi hơn cho hòa giải viên cơ sở
Hòa giải viên “mát tay”, giữ niềm vui cuộc sống
Hà Nội: Hòa giải thành công 81% vụ việc mâu thuẫn tại cơ sở
Những “chuyên gia” hòa giải cơ sở chia sẻ kinh nghiệm
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động