Thứ tư 08/05/2024 03:05

Người đàn ông kể lại giây phút trèo lên mái tôn đỡ cháu bé rơi từ tầng 12A xuống

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người đỡ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A tòa nhà chung cư ở 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) xuống cho biết, khi nghe tiếng kêu cứu anh không nghĩ gì, chỉ biết cố trèo lên mái tôn, rất may anh đã đỡ được cháu.

Tối 28-2, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (sinh năm 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết, vào khoảng 16g30 chiều cùng ngày, anh đang ngồi trong xe chờ vận chuyển đồ từ tòa nhà chung cư bên cạnh cho khách thì nghe tiếng trẻ con khóc nhưng nghĩ trẻ hư nên vẫn ở trong xe.

Người đàn ông kể lại giây phút trèo lên mái tôn đỡ cháu bé rơi từ tầng 12A xuống
Cháu bé trèo ra khỏi lan can tầng 12A.

Sau đó, anh nghe tiếng mọi người hô lớn, kêu cứu thì anh mới ra khỏi xe và ngó nghiêng. Lúc anh ngửa mặt lên thì phát hiện một bé gái đang vắt vẻo ở trên tầng cao.

“Thấy bé gái vậy, tôi đã tìm cách nhảy lên tường bao để sang tòa nhà bên cạnh rồi leo lên mái tôn là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe. Mái tôn hơi dốc nên tôi đang tìm chỗ đứng vững thì nghe tiếng mọi người hét cháu bé rơi xuống.

Tôi giật mình ngửa mặt lên thì thấy cháu bé rất gần tôi. Tôi vội vàng giơ tay đỡ cháu, 2 chú cháu rơi xuống mái tôn khiến lõm một chỗ. May mắn tôi đã đỡ kịp thời nên không bị lăn xuống đất”, anh Mạnh chia sẻ.

Theo anh Mạnh, anh đỡ được bé nhưng không thấy cháu khóc. Đến lúc cháu mở miệng thì thấy máu chảy từ miệng ra nên anh đã nhanh chóng chuyển cháu bé xuống dưới để đưa đi cấp cứu.

Người đàn ông kể lại giây phút trèo lên mái tôn đỡ cháu bé rơi từ tầng 12A xuống
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người đã đỡ bé gái rơi từ tầng 12A xuống.

Kể lại giây phút nghe tiếng kêu cứu, anh Mạnh cho hay, khi nghe tiếng kêu cứu, anh không nghĩ gì mà chỉ biết trèo nhanh lên mái tôn để đỡ cháu. Cho đến bây giờ, khi cứu được cháu rồi, anh vẫn run sợ, mong các gia đình lưu tâm với con cái, tránh trường hợp đáng tiếc khác xảy ra.

Anh Mạnh cho biết thêm, rất may, ở khu vực đó có mái tôn nên anh mới cứu được cháu. Sau sự việc, mặc dù anh bị bong gân nhẹ ở tay phải nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe. Anh cũng đi luôn còn bố mẹ cháu đưa cháu đến bệnh viện.

“Bố mẹ cháu cũng xin số và gọi cảm ơn tôi, xin gặp nhưng tôi mải việc nên đi luôn. Có lẽ mai, ngày kia tôi sẽ sang thăm cháu”, anh Mạnh nói.

Trước đó, vào khoảng 17g30 chiều 28-2, cháu N.P.H, sinh năm 2018, ở tầng 12A của một tòa chung cư ở 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã bò từ trong nhà, trèo qua lan can rơi xuống.

Phát hiện sự việc, anh Mạnh đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ bé, tránh rơi xuống đất. Sau đó, cháu H được gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu. Hiện tại, cháu H bị gãy tay, chân, sức khỏe tạm thời ổn định.

Thót tim, bé gái rơi từ tầng 12A xuống được nam thanh niên cứu giúp Thót tim, bé gái rơi từ tầng 12A xuống được nam thanh niên cứu giúp

Bé gái 3 tuổi đã bò từ trong nhà, trèo qua lan can tầng 12A rồi rơi xuống, rất may nam thanh niên phát hiện ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động