Thứ bảy 20/04/2024 06:17

Người dùng đang bị ảnh hưởng nhiều bởi mạng xã hội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các nhà nghiên cứu của Facebook đã phát hiện ra rằng gần 1/8 người dùng mạng xã hội này bị nghiện sử dụng ứng dụng này và gặp phải các vấn đề trong cuộc sống.
Người dùng đang bị ảnh hưởng nhiều bởi mạng xã hội
Người dùng đang bị phụ thuộc quá nhiều vào mạng xã hội.

Theo đó, những rắc rối liên quan đến việc sử dụng nền tảng này được cho là tác động đến giấc ngủ, công việc, chăm sóc con hay các mối quan hệ tình cảm.

Các nhà nghiên cứu ước tính rằng những vấn đề này ảnh hưởng đến 12,5% trong số hơn 2,9 tỷ người dùng của Facebook, tương đương với hơn 360 triệu người.

Nhóm nghiên cứu ước tính rằng gần 10% người dùng ở Mỹ có những hành vi trên, trong khi con số lên đến 25% ở Philippines và Ấn Độ.

Những nghiên cứu chỉ ra rằng các phát hiện này là kết quả của việc người dùng dành quá nhiều thời gian sử dụng ứng dụng mà người ta thường gọi là "chứng nghiện Internet".

Nghiên cứu cũng cho biết thêm, mọi người tin rằng tình trạng nghiện Facebook của người dùng nghiêm trọng hơn bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội lớn nào khác.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng không chỉ riêng Facebook mà còn có nhiều ứng dụng truyền thông xã hội khác như Instagram và WhatsApp thuộc sở hữu của công ty mẹ Meta khiến người dùng bị “bó buộc” dù chủ động hay thụ động.

Twitter và Snapchat cũng bị nêu tên về vấn đề người dùng cảm thấy áp lực khi trả lời tin nhắn hay liên tục kiểm tra nội dung mới trên điện thoại thông minh của họ.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động