Thứ sáu 19/04/2024 15:02

Người cha xin toà nương tay với đứa con bất hiếu…

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bị nghiện ngập lại thường xuyên uống rượu say mềm, Phạm Anh Dũng đã nhiều lần lớn tiếng với người sinh thành ra chính mình. Không những vậy, trong cơn bực tức, Dũng còn dùng dao tấn công ngay người cha già của mình...

Ngày 15-7-2021, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Phạm Anh Dũng, SN 1967, trú ở xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội 13 năm tù về tội “Giết người”. Điều đáng tiếc, bị hại trong vụ án chính là người cha già đã một thời hết mực yêu thương, chăm sóc cho anh ta.

Tài liệu điều tra cho thấy, khoảng 19g ngày 1-12-2020, ông Phạm Gia Thụy, SN 1946 (bố Dũng) cùng vợ là bà Nguyễn Thị Thành, SN 1951 và Phạm Anh Dũng ăn cơm tối tại nhà. Khi mâm cơm vừa dọn ra, Dũng muốn đi mua rượu về uống nhưng bị vợ chồng ông Thụy ngăn cản.

Ấm ức, Dũng cự cãi và lớn tiếng với bố, đồng thời đập chiếc bát ăn cơm trên mâm. Tuổi già sức yếu, ông Thụy chỉ biết ngăn cản nghịch tử khi nói: “Mày không được đập cái gì trong nhà này”. Cha vừa dứt lời, Dũng lập tức vung tay tát bố vài cái.

Ngăn cản chồng con xô xát, bà Thành vội chạy sang nhà một đồng chí công an viên (thuộc Công an xã Quảng Phú Cầu) cầu cứu. Khi đồng chí công an viên xuất hiện, Dũng và ông Thụy dừng việc cự cãi, xô xát nhau và ngồi vào bàn uống nước.

Người cha xin toà nương tay với đứa con bất hiếu…
TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Anh Dũng 13 năm tù về tội Giết người.

Lát sau, khi đồng chí công an viên đi về, Dũng lấy phích rót nước uống thì lại bị bố dùng tay gạt ngang, khiến chiếc phích rơi vỡ. Cuộc cãi lộn của 2 bố con lại bùng lên. Ngay sau đó, Dũng đứng dậy ra hiên nhà lấy con dao nhọn cầm ở tay.

Quay lại chỗ bố đang ngồi, Dũng chĩa mũi vào người và gằn giọng với ông Thụy: “Ông có tin là tôi đâm ông không”? Cho rằng nghịch tử chỉ dám “nói bậy” nên ông Thụy ưỡn ngực ra thách thức. Tức thì Dũng đâm thẳng nhát dao vào ngực bố.

Bị đâm, ông Thụy kêu lên và dùng tay ôm ngực đi ra phía cổng, rồi ngã gục. Nghe tiếng chồng kêu, bà Thành vội chạy theo. Dũng cũng lững thững đi phía sau và vứt con dao ra vườn. Bị mẹ chì chiết, nghịch tử sau đó đi thẳng sang nhà hàng xóm nhờ người gọi hộ chiếc taxi để chở ông Thụy đến bệnh viện.

Sau 1 ngày đâm bố, Dũng tới cơ quan công an đầu thú. Về phía ông Thụy do được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn không chết. Kết luận giám định cho thấy, ông Thụy bị tổn hại 15% sức khỏe.

Bị đưa ra tòa xét xử, Dũng thừa nhận hành vi dùng dao nhọn đâm vào ngực bố nhưng cho rằng không có ý tước đoạt mạng sống của ông Thụy.

Cũng có mặt tại tòa, bị hại cũng bày tỏ, chỉ mong muốn pháp luật dạy bảo Dũng giúp, chứ không có ý muốn bị cáo phải nặng tội. Về dân sự, ông Thụy không yêu cầu nghịch tử phải bồi thường gì.

Tại phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Anh Dũng, TAND TP Hà Nội nhận thấy hành vi của bị cáo đã cấu thành tội “Giết người” và hơn nữa người bị bị cáo xuống tay lại chính là bố đẻ của mình.

Vì vậy, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Anh Dũng 13 năm tù về tội Giết người.

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động