Thứ sáu 19/04/2024 12:02

Người bị tiểu đường có được ăn mía không?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Người bị tiểu đường có được ăn mía không? là băn khoăn của rất nhiều? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.
Người bị tiểu đường ăn mía được không là câu hỏi của rất nhiều người
Người bị tiểu đường ăn mía được không là câu hỏi của rất nhiều người

Người bị tiểu đường có được ăn mía không?

Với những người bị bệnh tiểu đường thì việc ăn gì, uống gì được cân nhắc rất kỹ. Vậy, người bị tiểu đường có được ăn mía không?

Theo các chuyên gia y tế, người bị tiểu đường thường được khuyến cáo nên hạn chế tiêu thụ đường nhưng điều này không đồng nghĩa với việc phải loại bỏ hoàn toàn. Bởi đường là một dạng carbohydrate, chúng sẽ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Và điều quan trọng nhất là để kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường thì ngoài việc duy trì chế độ ăn uống cân bằng và chọn loại đường phù hợp thì người bệnh còn cần phải kết hợp với việc luyện tập thể dục.

Mía tuy là loại thức uống có chứa hàm lượng đường cao nhưng đường trong nước mía là loại đường tự nhiên nên có chỉ số đường huyết thấp. Do đó, người bị bệnh tiểu đường vẫn có thể uống với một lượng vừa phải. Không những vậy, loại đường tự nhiên có trong loại thức uống này còn giúp ngăn ngừa đường glucose trong máu tăng cao.

Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên uống một lượng nhỏ bởi mặc dù là đường tự nhiên nhưng chúng vẫn có khả năng phân hủy thành glucose. Và chỉ số đường huyết (GI) trong nước mía thấp nhưng chúng có tác động nhất định đến lượng đường trong máu. Hơn nữa, dù nước mía có chứa lượng lớn chất xơ thì cũng sẽ không bằng việc bổ sung chất xơ từ các loại thực phẩm.

Người bị tiểu đường có được ăn mía không? Câu trả lời là "Có". Không những vậy, nếu uống đúng cách, nước mía còn đem đến những lợi ích sức khỏe.

Nước mía là thức uống tự nhiên phổ biến ở Việt Nam, Ấn Độ, châu Phi và nhiều nước châu Á. Theo y học cổ truyền phương Đông, nước mía được sử dụng để hỗ trợ điều trị gan, thận và một số bệnh khác. Đặc biệt, thức uống này còn nổi tiếng với hàm lượng dinh dưỡng cao. Cụ thể, trong 100ml nước mía nguyên chất cung cấp 40-60 calo với khoảng 20,17g carbohydrate, 44mg natri, 6,94g đường và 12mg kali. Thành phần của nước mía có khoảng 63-73% nước, 11-16% chất xơ, 15% đường tự nhiên và một lượng lớn muối hữu cơ, vitamin và khoáng chất.

Bài viết trên đây đã giải đáp câu hỏi Người bị tiểu đường có được ăn mía không? Ngoài nước mía, người bị bệnh tiểu đường có thể lựa chọn một số loại đồ uống không chứa đường như trà, nước trái cây pha loãng. Những đồ uống này vẫn có hương vị nhẹ mà không gây nguy hiểm cho lượng đường trong máu của cơ thể.

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động