Thứ sáu 26/04/2024 22:30

Ngược dòng trước Nadal, Djokovic vào chung kết Roland Garros 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù bị dẫn trước nhưng với bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic đã lội ngược dòng thành công trước nhà đương kim vô địch của giải đấu là Rafael Nadal để hiên ngang tiến vào trận chung kết của Roland Garros 2021.
Ngược dòng trước Nadal, Djokovic vào chung kết Roland Garros 2021

Bước vào trận bán kết này, Nadal được đánh giá nhỉnh hơn so với Nole khi mà anh được chơi trên mặt sân đất nện sở trường. Thêm vào đó là việc Djokovic đã phải rất vất vả để tiến vào vòng bán kết với 2 trận đấu marathon về thể lực trước đó.

Ngoài ra, Nadal cũng đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu cùng thành tích 13 lần lên ngôi tại Roland Garros.

Ở set đấu đầu tiên, Nadal đã chứng tỏ được sự vượt trội khi giành liên tiếp tới 2 break ngay ở những game giao bóng đầu tiên của Nole và vươn lên dẫn tới 5-0. Dù sau đó tay vợt người Tây Ban Nha để mất 1 break nhưng vẫn có chiến thắng áp đảo 6-3 ở set 1.

Bước sang set 2, tay vợt người Serbia trình diễn 1 bộ mặt hoàn toàn khác. Dù sớm bị mất break, nhưng Djokovic đã đưa trận đấu về thế cân bằng không lâu sau đó. Anh tiếp tục có được 2 break ở các game thứ 6 và 9 để giành chiến thắng 6-3 trong set 2.

Sang đến set 3, thế trận giằng có diễn ra, hai tay vợt liên tục giành break của nhau. Khi tỷ số đang là 6-5 nghiêng về Nadal, tay vợt người Tây Ban Nha có cơ hội rất tốt để kết thúc set đấu ở game 12 nhưng lại không tận dụng thành công và để Nole san bằng tỷ số 6-6.

Ngược dòng trước Nadal, Djokovic vào chung kết Roland Garros 2021

Cả hai bước vào loạt tie-break quyết định, và ở đây Djokovic đã chơi cực hay và giành thắng lợi 7-4 qua đó kết thúc set với chiến thắng 7-6.

Đến set đấu thứ 4, Nadal tiếp tục có khởi đầu tốt khi giành được break sớm để vươn lên dẫn trước 2-0 nhưng sau đó lại để cho Djokovic chiếm hoàn toàn thế trận. Tay vợt người Serbia càng chơi càng hay và có chiến thắng ở 6 game liên tiếp để kết thúc trận đấu với chiến thắng 6-2 trong set 4.

Chung cuộc, sau hơn 4 giờ, Nole đã đánh bại Nadal với tỷ số các set lần lượt là 3-6, 6-3, 7-6 và 6-2 tại bán kết và biến tay vợt người Tây Ban Nha trở thành nhà cựu vô địch của giải.

Chiến thắng này giúp Djokovic tiến vào chung kết của Roland Garros 2021 để đối đầu với Stefanos Tsitsipas.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động