Thứ bảy 20/04/2024 09:06

Ngược dòng kịch tính, Barcelona xây chắc ngôi đầu La Liga

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù bị dẫn trước từ rất sớm sau đó thi đấu thiếu người nhưng Barcelona vẫn có được chiến thắng vô cùng ngoạn mục 2-1 trước Osasuna ở vòng 14 La Liga qua đó vững chắc ở ngôi đầu bảng xếp hạng.
Ngược dòng kịch tính, Barcelona xây chắc ngôi đầu La Liga
Barcelona có chiến thắng ngoạn mục.

Bước vào chuyến làm khách trước Osasuna, Barcelona ra sân với đội hình 4-3-3 quen thuộc khi Lewandowski đá cao nhất trên hàng công hộ trợ hai bên cánh là Dembele và Torres. Đáng chú ý đây là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của trung vệ Pique và anh ngồi trên băng ghế dự bị.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona vẫn triển khai thế trận kiểm soát quen thuộc của mình nhưng họ bất ngờ bị thủng lưới ngay từ phút thứ 7. Đón cú tạt của Rubén García từ tình huống phạt góc, David Garcia chớp cơ hội đánh đầu đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Những phút sau đó, Barcelona dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ nhưng các chân sút bên phía đội khách lại tỏ ra vô duyên trước khung thành của Osasuna.

Không những vậy, phút 31, Lewandowski nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống đánh cùi chỏ đối với David Garcia, Barcelona chỉ còn chơi với 10 người.

Bước sang hiệp 2, dù chơi thiếu người nhưng những nỗ lực của Barcelona cũng giúp họ có bàn gỡ ở phút 48, từ tình huống căng ngang của Alba, bóng đến vị trí của Pedri, cầu thủ này dễ dàng ghi bàn san bằng tỷ số 1-1.

Sau bàn thắng, Barcelona bị đội chủ nhà dồn ép về phía sân nhà và chơi co cụm, họ chống đỡ hàng loạt các pha hãm thành của Osasuna.

Trước sức ép lớn, HLV Xavi quyết định chơi “canh bạc tất tay” khi tung Fati và Raphinha vào sân. Và hiệu quả được phát huy tối đa khi phút 85, đón cú bấm bóng điệu nghệ của De Jong, Raphinha khôn khéo phá bẫy việt vị trước khi đánh đầu ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Chung cuộc, Barcelona giành chiến thắng ngoạn mục trước Osasuna qua đó chính thức giữ vững ngôi đầu bảng La Liga trước khi tạm nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022.

Thua sốc, Real Madrid mất ngôi đầu vào tay Barcelona Thua sốc, Real Madrid mất ngôi đầu vào tay Barcelona
Griezmann tỏa sáng giúp Atletico Madrid thắng kịch tính Griezmann tỏa sáng giúp Atletico Madrid thắng kịch tính
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động