Thứ tư 01/05/2024 04:47

Ngược dòng cảm xúc, Man United đả bại Barcelona tại Europa League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trận lượt về vòng knock-out Europa League đã diễn ra theo một kịch bản vô cùng hấp dẫn khi Man United dù để thủng lưới trước nhưng đã thi đấu xuất sắc để lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Barceona.
Ngược dòng cảm xúc, Man United đả bại Barcelona tại Europa League
Man United ngược dòng cảm xúc tại Old Trafford.

Bước vào trận lượt về trên sân nhà Old Trafford, Man United đón chào sự trở lại của Lissandro Martinez ở hàng thủ sau án treo giò trong trận lượt đi cùng với đó là sự xuất hiện của Antony trên băng ghế dự bị.

Về phía Barcelona, đội khách vắng hai sao trẻ là Pedri và Gavi do chấn thương và thẻ phạt, tuy nhiên họ cũng có sự trở lại vô cùng quan trọng là đội trưởng Sergio Busquet.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lợi thế sân nhà, Man United tràn lên tấn công, họ sớm có cơ hội mở tỷ số ở phút thứ 3 khi Bruno thoát xuống rất nhanh đối với với Ter Stegen nhưng lại không thể đánh bại thủ thành người Đức.

Ngược dòng cảm xúc, Man United đả bại Barcelona tại Europa League
Lewandowski ghi bàn trên chấm phạt 11m.

Đang trong thế trận tốt thì bất ngờ đội chủ nhà lại phải nhận bàn thua. Phút 16, xuất phát từ tình huống đi bóng của Balde, Bruno đã có tác động tới hậu vệ bên phía Barcelona trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m.

Tiền đạo Robert Lewandowski lĩnh trọng trách và cầu thủ người Ba Lan đã không phạm sai lầm để mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, Quỷ đỏ chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội san bằng tỷ số. Phút 22, Bruno thoát xuống và bắt vô lê ngay từ đường chuyền của Casemiro nhưng rất tiếc bóng lại đi nhẹ không thể làm khó được Ter Stegen.

Ngược dòng cảm xúc, Man United đả bại Barcelona tại Europa League
Quỷ đỏ quyết tâm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Barcelona vẫn thực hiện lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc của mình khiến cho đội chủ nhà không thể cầm bóng triển khai qua đó giảm tải lớn áp lực lên phía khung thành của Ter Stegen. Tỷ số hiệp 1 kết thúc với kết quả 1-0 nghiêng về đội khách khi không có thêm bất cứ cơ hội nguy hiểm nào.

Bước sang hiệp 2, HLV Ten Hag quyết định thay đổi người khi Antony được tung vào sân thay cho Weghorst. Và khi mà trận đấu mới vừa chỉ trở lại thì Man United đã bất ngờ tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Xuất phát từ pha pressing rất rát từ các cầu thủ Quỷ đỏ, bóng nhanh chóng đến chân Bruno trước khi cầu thủ người Bồ chuyền vào trong vòng cấm, Fred tốc độ băng lên trước khi tung ra cú dứt điểm gọn gàng đánh bại Ter Stegen san bằng tỷ số 1-1.

Ngược dòng cảm xúc, Man United đả bại Barcelona tại Europa League
Fred ghi bàn san bằng tỷ số 1-1.

Sự có mặt của Antony khiến cho hàng công của Quỷ đỏ thi đấu vô cùng khởi sắc. Những phút sau đó, hàng thủ của Barcelona luôn đặt trong tình trạng báo động.

Phút 64, Barcelona bất ngờ có pha bóng vô cùng nguy hiểm khi Kounde xâm nhập và đánh đầu cực hiểm, rất may thủ thành De Gea đã có pha cứu thua xuất thần.

HLV Ten Hag tiếp tục có sự thay đổi nhằm gia tăng sức mạnh ở hàng công khi Wan-Bissaka và Sancho rời sân để nhường chỗ cho Dalot và Garnacho.

Và lại một lần nữa thay đổi của chiến lược gia người Hà Lan cho thấy sự hiệu quả. Phút 73, từ nỗ lực bên cánh trái của Shaw và Bruno, bóng được chuyền cho Garnacho, cầu thủ trẻ này dứt điểm nhưng bóng bật ra đúng vị trí của Fred.

Ngược dòng cảm xúc, Man United đả bại Barcelona tại Europa League
Antony ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Man United.

Dù tiền vệ này dứt điểm không thành nhưng bóng lại tiếp tục lập bập và đến đúng vị trí của Antony, cầu thủ người Brazil đã tung ra cú cứa lòng chân trái sở trưởng đưa bóng vào góc xa đánh bại Ter Stegen, nâng tỷ số lên thành 2-1.

Những phút còn lại của trận đấu không có thêm tình huống nào nguy hiểm của cả hai đội, trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà.

Chung cuộc, ngược dòng cảm xúc trước Barcelona tại Old Trafford, Quỷ đỏ phá đi dớp không thắng trước đội bóng xứ Catalan kể từ năm 2008 qua đó chính thức vượt qua vòng play-off Europa League.

Man Utd hòa kịch tính trước Barcelona tại Camp Nou Man Utd hòa kịch tính trước Barcelona tại Camp Nou
Man United chính thức có Giám đốc điều hành bóng đá mới Man United chính thức có Giám đốc điều hành bóng đá mới
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động