Chủ nhật 19/05/2024 08:58

Nghệ sĩ hài Tiến Luật: Tôi “vào bếp” nhiều thay cho vợ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Nghệ sĩ Tiến Luật – Thu Trang đang là một trong những cây hài hot hiện nay. Không chỉ dừng lại ở dạng tấu hài, hai nghệ sĩ còn lấn sân trong nhiều lĩnh vực như điện ảnh, giám khảo truyền hình, dự án phim hài độc lập… Dù ở lĩnh vực nào, khán giả cũng thấy sự hài hước và khá “duyên” của cặp đôi nghệ sĩ. Nếu Thu Trang gây ấn tượng với hình ảnh một “nữ quái khùng hết biết” trên khấu khiến khán giả cười nghiêng ngả thì Tiến Luật lại chừng mực đến hóm hỉnh. Liệu Tiến Luật có mang được tiếng cười đó về với chính gia đình nhỏ của mình - đó là điều khiến nhiều người hâm mộ tò mò.

Chào anh Tiến Luật! Có thể nói, năm 2016 là năm mà cặp đôi Thu Trang – Tiến Luật gặt hái nhiều thành công ở các vai trò nghệ sĩ hài; làm giám khảo chương trình “Đấu trường tiếu lâm”, “Tuyệt chiêu siêu diễn”; phát triển dự án hài độc lập; đóng phim… Một năm nhìn lại, anh có thể chia sẻ những xúc cảm của mình?

Năm 2016 là một năm tương đối thành công và may mắn. Không quên cám ơn khán giả và nhà sản xuất đã tạo điều kiện cho vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật có cơ hội đến gần với khán giả hơn.

Là người nổi tiếng, hẳn anh rất bận rộn. Vậy thời gian nào anh dành cho gia đình?

Thật ra chuyện gia đình ngoài Luật và Trang còn có gia đình hai bên nội, ngoại cùng “nhảy” vào lo và chăm sóc cho cậu con trai Andy nên hai vợ chồng bớt phần lo lắng. Bởi, công việc hai vợ chồng bận, sau lịch quay hình và biểu diễn nhiều khi cũng không dư thời gian để làm việc khác. Thế nên, có thời gian rảnh là hai vợ chồng giành hết cho con.

Về cuộc hôn nhân với “Hoa hậu hài” Thu Trang, khán giả tò mò về cuộc sống của hai vợ chồng nghệ sĩ hài, liệu sau ánh đèn sân khấu, hai nghệ sĩ có mang được tiếng cười đó về với chính gia đình nhỏ của mình?

Trong cuộc sống gia đình thì phải có lúc này lúc khác, bát đũa còn có lúc xô huống chi là chuyện vợ chồng, đặc biệt là hai vợ chồng đều làm nghệ thuật nữa. Không phải lúc nào gia đình cũng có tiếng cười, cũng có lúc mâu thuẫn, giận hờn nhưng vợ chồng Luật xử lý tất cả chuyện đó trên nguyên tắc “nhẹ nhàng” lắm!

Anh từng chia sẻ, Thu Trang là người khá… hậu đậu, vào bếp kiểu gì cũng không vỡ đồ thì xảy ra chuyện khác. Câu nói ấy hẳn thừa nhận anh sẽ là người vào bếp thường xuyên?

(Cười) À, Luật vào bếp nhiều hơn vợ thôi chứ không thường xuyên.

Từ thuở chân ướt chân ráo vào nghề, anh chia sẻ từng gặp nhiều khó khăn khi phải lăn lộn nhiều công việc như phát tờ rơi cho sân khấu kịch, làm diễn viên quần chúng và đã có lúc ai kêu gì anh làm nấy. Sau hơn 10 năm nỗ lực, thời điểm này thu nhập từ nghề diễn đã mang lại cho anh cuộc sống đủ đầy hơn. Thành công của người đàn ông khó có thể thiếu bóng dáng của người phụ nữ. Vậy Thu Trang là người ảnh hưởng như thế nào đến con đường nghệ thuật của anh?

Thu Trang ảnh hưởng khá lớn đến suy nghĩ về nghề và cách làm việc của Luật. Trong tất cả mọi chuyện Luật đều tham vấn vợ trước khi đưa ra quyết định.

Gần đây, nhiều gameshow hài truyền hình, theo anh điều này tạo cơ hội gì đối với những nhóm hài trẻ, người trẻ muốn phát triển với nghề?

Gameshow giúp giới thiệu các gương mặt trẻ đến với khán giả và tạo điều kiện cho các bạn có cơ hội cọ xát và tích lũy kinh nghiệm.

Thực tế là các gameshow hài truyền hình phủ sóng đã mở cơ hội cho nhiều bạn trẻ đến gần với nghề diễn. Tuy nhiên, chính sự chạy đua số lượng, không ít gameshow hài được cho là khá nhạt, thậm chí có thể nói là nhảm, nhiều thí sinh với tài năng được coi là “thảm họa” cũng được tung hô . Là một diễn viên hài, từng giữ vai trò giám khảo trong nhiều gameshow, Tiến Luật nghĩ sao về điều đó?

Thật ra, khán giả bây giờ có nhiều show hài để lựa chọn, chính vì thế, sự đào thải càng trở nên khốc liệt. Nếu ai làm việc không nghiêm túc để cho ra những show kém chất lượng thì không tránh khỏi việc khán giả sẽ quay lưng với chương trình. Tiến Luật nghĩ, làm gì có việc một bạn diễn hài không được hài, không có duyên lại được tung hô. Nhưng cũng có thực trạng, vì không có tình huống gây cười, nên các bạn diễn đành đem thân mình ra “chọc cười” khán giả. Nhưng, đích đến cũng là mang tiếng cười, niềm vui đến với khán giả mà thôi.

_nh gia =_nh ngh_ s_ Ti_n Lu_t - Thu Trang
Gia đình hạnh phúc của cặp đôi nghệ sĩ Thu Trang – Tiến Luật. Ảnh NVCC

Được biết, bộ phim đình đám sitcom “Gia đình là số 1” phiên bản Việt hóa đang trong thời gian bấm máy, dự kiến phát sóng vào đầu năm 2017. Anh chia sẻ về cơ duyên đến vai diễn mới của mình? Điều gì đặc biệt của bộ phim thuyết phục anh gật đầu tham gia?

Thật sự Tiến Luật chưa xem “High Kick - Gia đình là số 1”- sitcom Hàn Quốc, bởi sở thích của Luật chỉ thích xem phim Mỹ và Hồng Kông. Sau khi có lời mời của nhà sản xuất bộ phim với phiên bản Việt hóa, đọc kịch bản thấy vui và vai diễn này khá hợp với Luật. Chính kịch bản hay đã thuyết phục hai vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật cùng tham gia.

Trong phim này, Tiến Luật – Thu Trang tiếp tục là đóng vai vợ chồng trong phim. Là cặp đôi ngoài đời nên khi vào phim, điều này tạo thuận lợi hay là một áp lực đối với anh? Liệu trong phim, có tình huống nào ở đời thực của hai vợ chồng được “biến tấu” để kịch bản trong phim kịch tính hơn không?

Việc là vợ chồng thật ngoài đời rồi đóng phim cũng là vợ chồng giúp mình diễn xuất tự nhiên và kết hợp ăn ý với nhau hơn. Vì đây là vai hài nên cũng không áp lực gì nhiều với Luật, chỉ có chút xíu là nhân vật trên phim sợ vợ hơn Luật ngoài đời (cười).

Tết Đinh Dậu này anh có kế hoạch gì? Anh có thể kể kỷ niệm về cái Tết thương nhớ nhất, tính đến thời điểm hiện tại?

Tết năm nay thật sự hai vợ chồng tính không nhận lịch để đưa cả gia đình đi du lịch sau một năm miệt mài với công việc, nhưng suy đi nghĩ lại cuối cùng cũng nhận show vì mình không nhận thì bên sân khấu không có người thay. Cái Tết mà Tiến Luật nhớ nhất là khi đón Tết với thành viên mới trong gia đình là cậu con trai Andy. Lúc đó cả nhà ai cũng vui và phấn khởi.

Cảm ơn nghệ sĩ Tiến Luật về cuộc trò chuyện! Chúc nghệ sĩ và gia đình năm mới gặt hái nhiều thành công!

Thời gian mới vào nghề là khoảng thời gian khó khăn vì ít suất diễn, thu nhập “ba cọc ba đồng”. Kỉ niệm nhớ nhất là dịp Tết Quý Mùi năm 2003. Ai đến chúc Tết cũng hỏi, chắc mấy ngày này chạy show mệt nghỉ. Mình cũng gật gù. Tối hôm đó không có ai kêu diễn cả, nằm gác tay lên trán buồn quá trời. Tới 21g30 thì Luật nhận được điện thoại của người anh nhờ chạy xuống Trung tâm văn hóa Hóc Môn diễn. Mừng quá, thế là ba chân 4 cẳng chạy xuống diễn xong cầm cát-xê được 90.000 đồng mà trong lòng vui không tả được.



Vi Giáng / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động