Thứ năm 25/04/2024 13:26

Nghệ An: Xác định có 3 ổ dịch lớn, có ca bệnh mang chủng siêu lây nhiễm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng nay (25-6), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã họp khẩn sau khi liên tiếp có nhiều ca mắc SARS-CoV- 2 trên địa bàn. Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Nghệ An nhận định tình hình diễn biến dịch phức tạp với 3 ổ dịch lớn và có ca bệnh mang chủng siêu lây nhiễm.

Báo cáo tại cuộc họp sáng 25-6, Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, tính từ ngày 13-6 đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 51 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại 10 địa phương. Trong đó có 8 ca bệnh liên quan đến ổ dịch ở chợ đầu mối TP Vinh.

Tình hình dịch trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, nhiều ca bệnh mất dấu F0. Nhiều địa phương vẫn đang lúng túng trong việc điều tra truy vết người liên quan ca nhiễm, xây dựng khu cách ly tập trung...

Qua phân tích của tổ truy vết, trên địa bàn tỉnh hiện có 3 ổ dịch lớn. Ổ dịch thứ nhất liên quan đến ca bệnh làm nghề gội đầu ở phường Hà Huy Tập (TP Vinh). Ổ dịch thứ 2 là các ca bệnh từ Bắc Giang trở về, riêng ca bệnh ở huyện Quỳ Hợp mang chủng virus siêu lây nhiễm. Ổ dịch thứ 3 là tại chợ đầu mối TP Vinh, đến nay vẫn chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Đối với 2 ca bệnh tại thị xã Hoàng Mai, đến thời điểm này đã truy vết được 31 trường hợp F1, 300 người liên quan. Ca bệnh ở Nghĩa Đàn là F1 của ca bệnh ở Quỳ Hợp. Ca bệnh ở Nam Đàn rất phức tạp, có liên quan đến chợ đầu mối, bệnh nhân di chuyển nhiều nơi để gom hàng rồi vận chuyển ra chợ đầu mối bán. Đến thời điểm này đã truy vết được 31 trường hợp F1.

Đối với ca bệnh ở Nghi Lộc tương đối phức tạp, cũng chuyên gom hàng các chợ ở Nghi Lộc, Hưng Nguyên, sau đó đưa đến chợ đầu mối bán. Bên cạnh đó, ca bệnh này tiếp xúc với nhiều người, hiện đã lấy 300 mẫu để xét nghiệm. Ca bệnh là lái xe ở Quảng Ngãi thì có dừng ăn cơm tại Hà Tĩnh, gần như không liên quan đến các trường hợp ở Nghệ An.

Nghệ An hiện có tổng 51 ca nhiễm SARS-CoV-2, có 3 ổ dịch lớn và có ca bệnh mang chủng virut siêu lây nhiễm
Nghệ An hiện có tổng 51 ca nhiễm SARS-CoV-2, có 3 ổ dịch lớn và có ca bệnh mang chủng virus siêu lây nhiễm

Sau khi lắng nghe ý kiến, nhận định và tình hình diễn biến dịch Covid-19 tại địa bàn, chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Trung – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An yêu cầu các lực lượng, sở, ban ngành cần tăng cường hơn nữa công tác, phòng chống dịch Covid-19 trên toàn địa bàn tỉnh. Không chủ quan, lơ là, chuẩn bị kỹ càng mọi phương án, vật tư, nhân lực, khu vực cách ly, điều trị để sẵn sàng ứng phó.

Thực hiện triển khai nhanh những việc truy vết, cách ly, xác định khoang vùng ca nghi nhiễm kể cả khi chưa có kết quả xét nghiệm lại từ phía Trung tâm kiểm soát bệnh tất tỉnh. Giao cho Sở Công Thương kiểm soát chặt chẽ, có chỉ đạo sát đối với các chợ dân sinh trên địa bàn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là các chợ tại TP Vinh.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động