Thứ năm 25/04/2024 11:11

Nghệ An: Thêm 4 ca nhiễm, có 3 ca đi khám mới phát hiện dương tính SARS-CoV-2

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng nay 21-6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An tiếp tục ghi nhận thêm 4 nhiễm SARS-CoV-2 mới trên địa bàn tỉnh. Hiện tổng số ca nhiễm tại tỉnh này là 31.

Các ca bệnh gồm:N.Q.B (SN 1993, phường Trung Đô) là F1 của BN 11633. Trước đó, bệnh nhân đã được cách ly tại khu cách ly Khách sạn Thái Bình Dương, thị xã Cửa Lò.

Bệnh nhân N.T.H (SN 1977, Xã Kim Liên, huyện Nam Đàn). Trường hợp này trước khi phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 đã đi khám bệnh tại BV TP Vinh và nằm điều trị tại khoa nội tổng hợp của BV. Ngày 17-6 bệnh nhân về quê, ngày 20-6 sốt cao, khó thở, đến Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn test nhanh thì phát hiện dương tính. Sau đó được lấy mẫu chạy kỹ thuật PCR và sáng nay (21-6) cho kết quả dương tính.

Hai bệnh nhân còn lại là vợ chồng Đ.S.T. (SN1962) và N.T.L (SN 1966, phường Hưng Bình, thành phố Vinh). Hai ca bệnh này được phát hiện khi có dấu hiệu sốt cao, đi khám được test nhanh thì dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin dịch tễ hai trường hợp này cho thấy, ngày 20-6, ông T chở bà L đi khám tại BV Đa khoa Cửa Đông do gần đây có sốt, tức ngực, khó thở. Sau khi vào BV, bà L được test nhanh sàng lọc Covid-19 thì hai lần kết quả đều dương tính. Ngay sau đó người chồng cũng thực hiện test và dương tính với SARS-CoV-2. Cả hai đều được lấy mẫu chạy máy kỹ thật PCR và cho kết quả dương tính.

Trước diễn biến tìn hình dịch Covid-19 tại địa bàn phức tạp, tỉnh Nghệ An hiện đang tập trung cao độ trong công tác dập dịch.
Trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 tại địa bàn phức tạp, Nghệ An hiện đang tập trung cao độ trong công tác dập dịch.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Nghệ An đang khẩn trương truy vết các F liên quan, cách ly, khử khuẩn nơi ở... đối với các trường hợp vừa phát hiện.

Tính tới sáng nay Nghệ An đã ghi nhận tổng ca nhiễm SARS-CoV-2 là 31 ca. Trong đó TP Vinh có 19 ca bệnh, huyện Diễn Châu 9 ca bệnh, huyện Tân Kỳ 1 ca bệnh, Nam Đàn 1 ca và Quỳ Hợp 1 ca bệnh.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động