Thứ sáu 29/03/2024 18:40

Nghệ An: Sơ tán Dân vì ngập lũ cục bộ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 25-9, trao đổi với PV PL&XH, ông Hoàng Văn Bộ - Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết, mưa lớn khiến nhiều xã tại huyện này ngập cục bộ phải tổ chức sơ tán dân, QL1A đoạn thị trấn Cầu Giát cũng di chuyển hết sức khó khăn vì ngập lũ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, hai ngày qua tại Nghệ An mưa lớn xảy ra trên diện rộng, Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với áp cao nhiệt đới lấn về phía tây nên các địa phương ở Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to trong 24 giờ qua với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm.

Trong ngày hôm nay, lượng mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường Quốc lộ, Tỉnh lộ tại Nghệ An phải đóng đường, cấm lưu thông, một số địa phương như Yên Thành, Quỳnh Lưu xuất hiện việc ngập úng cục bộ. Trước tình thế cấp bách, phải thực hiện di dời dân để bảo đảm an toàn về tài sản lẫn tính mạng cho nhân dân.

Nghệ An: Sơ tán dân vì ngập lũ cục bộ
Lực lượng chính quyền sơ tán người và tài sản tại các xã, xóm ngập nước lũ lớn

Trong chiều và tối nay huyện Quỳnh Lưu đã thực hiện di dời di dời những gia đình bị ngập lũ về nơi tránh trú an toàn. Riêng tại huyện này, các xã như: Quỳnh Mỹ, Quỳnh Lâm, Quỳnh Hoa, thị trấn Cầu Giát nước ngập cục bộ, có nơi nước ngập nhà dân với mức nước cao gần 1 mét. Tại xã Quỳnh Thắng đập thủy lợi Các Cụ bị sạt lở cả trăm mét, chính quyền địa phương phải tổ chức gia cố.

Nghệ An: Sơ tán Dân vì ngập lũ cục bộ
Người dân tại huyện Quỳnh Lưu sơ tán vì nước ngập sâu

Ông Hoàng Văn Bộ - Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Đối với những địa bàn xã ngập cục bộ thì huyện đã lên các phương án ứng phó, tổ chức di dời dân tới nơi tránh trú an toàn, bảo đảm tính mạng, tài sản cho nhân dân. Hiện tại QL1A đoạn qua thị trấn Cầu Giát việc di chuyển hết sức khó khăn vì nước ngập, lực lượng chức năng phải túc trực hướng dẫn cho người và phương tiện lưu thông an toàn. Nếu mưa vẫn tiếp diễn với lượng lớn thì việc nguy cơ ngập sâu, ngập cục bộ sẽ tiếp diễn vì việc tiếu thoát nước rất chậm”.

Nghệ An: Sơ tán Dân vì ngập lũ cục bộ
Lực lượng chức năng gia cố thân đập Các Cụ tại xã Quỳnh Thắng do sạt lở nguy cơ vỡ thân đập

Tại huyện Yên Thành, một số xã như: Bảo Thành, Long Thành có một số xóm, một số hộ gia đình nước cũng đã ngập vào tới nhà, tuy nhiên hiện vẫn chưa phải sơ tán vì vẫn đang bảo đảm an toàn. Một số vị trí đường trên Quốc lộ 7B và tỉnh lộ 537 đoạn qua xã Vĩnh Thành bị ngập, tuy nhiên hiên nay việc lưu thông có hơi khó khăn nhưng vẫn bảo đảm di chuyển qua khu vực có ngập nước được.

Trong cuối giờ chiều nay, khi đang trên đường vào bờ để tránh trú mưa lũ tàu cá mang số hiệu NA 80040TS của anh Phạm Anh Sơn ở khối Triều Tân, phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò trên đường vào bờ đến khu vực gần đảo Ngư thì bị sóng biển đánh chìm.

Nghệ An: Sơ tán Dân vì ngập lũ cục bộ
Mưa lớn sau hoàn lưu bão đang khiến nhiều nhiều tuyến Tỉnh look, Quốc lộ tại Nghệ An bị chia cắt, nhiều địa phương ngập úng cục bộ

Lúc gặp nạn trên tàu có 6 người và tất cả đều trú tại TX Cử Lò, trong đó có 3 anh em ruột là chủ tàu Phạm Anh Sơn cùng 2 anh trai là Phạm Văn Tuấn và Phạm Văn Hải.

Khi tàu gặp nạn, các thuyền viên đã quyết định bỏ tàu, sử dụng các dụng cụ như áo phao cứu sinh và chiếc thuyền thúng để rời khỏi con tàu đang chìm. Sau nhiều giờ vật lộn với sóng giữ, các 6 thuyền viên đã vào bờ an toàn tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động