Thứ bảy 04/05/2024 11:10

Nghệ An: Sở Nội vụ nhận trách nhiệm việc chậm trễ trong tuyển dụng giáo viên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước ý kiến, thắc mắc của cử tri về việc chậm trễ trong việc tổ chức tuyển dụng, biên chế giáo viên các cấp khi đã được giao chỉ tiêu, Sở Nội vụ Nghệ An nhận trách nhiệm và nêu rõ nguyên nhân.
Nhiều nội dung được cử tri tỉnh Nghệ An quan tâm đang được các đại biểu nêu chất vấn những người đứng đầu Sở, ngành tại cuộc họp HĐND tỉnh lần thed 14
Nhiều nội dung được cử tri tỉnh Nghệ An quan tâm đang được các đại biểu nêu chất vấn những người đứng đầu Sở, ngành tại cuộc họp HĐND tỉnh lần thứ 14.

Tại cuộc họp HĐND tỉnh Nghệ An lần thứ 14, nhiệm kỳ 2021-2026 vào sáng 6/7, trước những thắc mắc của cử tri cũng như nhiều đại biểu về nội dung vì sao Nghệ An đã được phân bổ, giao chỉ tiêu thực hiện biên chế giáo viên nhưng đến nay vẫn chậm trễ, chưa thực hiện xong. Ông Nguyễn Viết Hưng - Giám đốc Sở Nội vụ đã có báo cáo giải trình cụ thể về câu chuyện này.

Ông Hưng cho biết, thực hiện Nghị quyết Số 72, ngày 16/7/2022 của Trung ương về việc giao biên chế viên chức, giao số lượng người làm việc cho tất cả các tỉnh thành trên địa bàn toàn quốc, trong đó Nghệ An được Trung ương giao bố trí 2.820 người, trên tổng số toàn quốc là 27 nghìn người (Nghệ An chiếm 1/10 toàn quốc).

Vào ngày 25/10/2022, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Quyết định 3298 về phân bổ cho các địa phương trong tỉnh. Ngày 1/11/2022, Sở Giáo dục phối hợp với sở Nội vụ ban hành văn bản số 2371 hướng dẫn và chỉ đạo các đơn vị thực hiện và hoàn thành trước 1/1/2033. Tuy nhiên đến nay mới chỉ có 5 huyện đã hoàn thành.

Trong 2.820 biên chế có 2.164 mầm non, 498 tiểu học, 142 Trung học cơ sở, 16 giáo viên Trung học Phổ thông (16 giáo viên này thì Sở GD&ĐT tỉnh đã thực hiện xong). Trong 2.164 giáo viên mầm non thì có 1.337 giáo viên thuộc Thông tư 09 và Nghị định 06, đến nay có 9 huyện đã tuyển xong số lượng nội dung này với khoảng 650 người.

Các huyện còn lại hiện đã được UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt kế hoạch để thực hiện tuyển dụng và các huyện cũng đang triển khai việc thu nhận hồ sơ cũng như các bước để tuyển dụng. Dự kiến trước năm học mới lần này sẽ tuyển dụng xong.

Ông Nguyễn Viết Hưng - Giám đốc Sở Nội vụ Nghệ An giải trả lời nội dung cử tri và đại biểu nêu.
Ông Nguyễn Viết Hưng - Giám đốc Sở Nội vụ Nghệ An giải trả lời nội dung cử tri và đại biểu nêu.

Việc chậm trễ trong thực hiện tuyển dụng, trách nhiệm thuộc về ai? ông Nguyễn Viết Hưng cho rằng, Sở Nội vụ với trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh về việc thực hiện tổ chức bộ máy biên chế thì trước hết Sở Nội vụ nhận trách nhiệm trong việc đôn đốc, chỉ đạo. Liên quan việc này Sở Nội vụ cũng thường xuyên đôn đốc, có các công văn định kỳ đề nghị các ngành, huyện, thị có nội dung vấn đề gì còn vướng mắc trong quá trình thực hiện thì trao đổi về Sở, thế nhưng Sở cũng chưa nhận được nội dung nào.

Về trách nhiệm của cơ sở, việc xây dựng kế hoạch ở cơ sở còn có nhiều huyện rất chậm. Sau khi Sở nội Giáo dục có văn bản cụ thể rồi thì một số huyện phải tới hơn 3 tháng sau mới xây dựng kế hoạch. Sau đó mới trình Ban chỉ đạo thống nhất biên chế của huyện thêm 1 tháng nữa thì mới gửi Sở Nội vụ thẩm định, trình Ủy ban Nhân dân tỉnh để ra Quyết định. Như vậy sự chậm trễ là do các đơn vị cơ sở triển khai chậm mới dẫn tới sự chậm trễ trong nội dung này.

“Hi vọng rằng sau khi có chỉ đạo cũng như sau cuộc họp này thì các đơn vị còn lại rốt ráo chỉ đạo nghiêm túc các Quyết định cũng như yêu cầu của Ủy ban Nhân dân tỉnh” - ông Hưng trình bày.

Nghệ An: Cử tri, nhân dân kiến nghị nhiều vấn đề về đời sống dân sinh Nghệ An: Cử tri, nhân dân kiến nghị nhiều vấn đề về đời sống dân sinh
Cử tri, nhân dân kiến nghị “tham nhũng vặt” chưa được ngăn chặn có hiệu quả Cử tri, nhân dân kiến nghị “tham nhũng vặt” chưa được ngăn chặn có hiệu quả
Sân bay Vinh hoạt động trở lại sau sự cố hỏng đường băng phải tạm dừng Sân bay Vinh hoạt động trở lại sau sự cố hỏng đường băng phải tạm dừng
Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động