Chủ nhật 12/05/2024 07:21

Nghệ An: Phòng đọc sách miễn phí giữa vùng quê

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ròng rã 4 năm trời lên ý tưởng, góp nhặt từng quyển sách, cuối cùng người đàn ông có dáng hơi cao gầy đó đã hoàn thành được ước muốn “phủ sóng” kiến thức, nâng cao dân trí cho người dân địa phương.  

Sáng 30-4, tại xã Nghi Thái (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), phòng đọc sách trong căn nhà 4 tầng mới xây của ông Đặng Khắc Dũng (SN 1965) đã chính thức khai trương, đưa vào hoạt động.

Sau khi ý tưởng được bạn bè, đồng nghiệp và gia đình ủng hộ, năm 2014, ông Dũng bắt tay vào thực hiện “dự án”. Với số tiền tích góp hơn 600 triệu đồng trong tay, ông đã mạnh dạn mua 1 lô đất cạnh trường tiểu học để có thể xây dựng phòng đọc sách. Vị trí này rất phù hợp vì xung quanh dân cư đông đúc, nhiều trẻ em.

nghe an phong doc sach mien phi giua vung que
Cắt băng khánh thành tại buổi lễ ra mắt phòng đọc sách thân thiện

Tuy nhiên, lúc bấy giờ kinh tế còn khó khăn nên ý tưởng xây dựng phòng sách chưa thể thực hiện được. Một mình thầm lặng ấp ủ đến đầu năm 2017, ông Dũng quyết định vay mượn thêm để đầu tư xây dựng 1 cơ sở khang trang gồm 4 tầng trên lô đất có diện tích 200 mét của mình.

Đến nay, phòng sách thân thiện của ông Đặng Khắc Dũng đã tương đối hoàn thiện, với không gian rộng rãi thoáng mát và trên 300 đầu sách nhiều thể loại phong phú như sách văn học, lịch sử, truyện tranh, sức khỏe…

nghe an phong doc sach mien phi giua vung que
Ông Đặng Khắc Dũng, chủ nhân phòng đọc sách miễn phí phát biểu tại buổi lễ

Trao đổi với PV, ông Dũng nói: “Thực chất, tôi muốn mở rộng phòng đọc sách cho tất cả thế hệ người dân nhưng do điều kiện nên chưa thể thực hiện được. Vì vậy, thời gian đầu đối tượng hướng đến chủ yếu là các cháu học sinh. Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng mở rộng quy mô, số lượng cũng như nội dung phong phú hơn của các đầu sách, làm sao phù hợp với tất cả lứa tuổi từ người già đến trẻ em”.

nghe an phong doc sach mien phi giua vung que
Thư viện sách 4 tầng phục vụ miễn phí nhân dân

“Để phòng đọc duy trì, ngày càng phát triển, phong phú về cả số lượng lẫn chất lượng, tôi sẽ tiếp tục vận động nguồn sách từ bạn bè, người thân và mọi sự ủng hộ, chung tay từ con em Nghi Thái xa quê”, ông Dũng cho biết thêm.

Cháu Bảo An, một học sinh tiểu học trên địa bàn vui mừng nói: “Nhà con nghèo nên một số sách con không có được như các bạn, con rất vui khi ở đây có những quyển sách con thích”.

Thanh Ngọc - Hoàng Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động