Thứ sáu 26/04/2024 06:36

Nghệ An: Ngành chế biến thực phẩm bứt phá vươn lên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nghệ An là tỉnh có nhiều tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp chế biến thực phẩm. Đây được xem là lĩnh vực mũi nhọn và được tỉnh hết sức chú trọng. Tính đến nay, toàn tỉnh có gần 15.000 cơ sở chế biến nông lâm thủy sản và giải quyết việc làm cho khoảng 30.000 lao động.
Công ty Thực phẩm Tứ Phương là đơn vị sản xuất và phân phối giò bê thuộc tốp đầu của tỉnh Nghệ An
Công ty Thực phẩm Tứ Phương là đơn vị sản xuất và phân phối giò bê thuộc tốp đầu của tỉnh Nghệ An

Nâng cao giá trị sản phẩm

Đứng trước ngưỡng cửa thay đổi để phát triển, Nghệ An đang tập trung thu hút các nhà đầu tư, thúc đẩy các cơ sở chế biến quy mô lớn, hiện đại, đảm bảo vệ sinh môi trường. Đặc biệt, giảm chế biến thô và sơ chế, nâng cao tỷ trọng chế biến các mặt hàng giá trị gia tăng, đa dạng hóa các sản phẩm chế biến và thị trường tiêu thụ đang là giải pháp mà các địa phương trong tỉnh Nghệ An hướng đến.

Hơn nữa, tỉnh cũng khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Quan tâm xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, truy xuất nguồn gốc hỗ trợ xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Làm rất tốt công tác trên có thể nhắc đến các doanh nghiệp tiêu biểu như: Tập đoàn TH, tập đoàn Masan, công ty chế biến sữa Vinamilk, công ty Thực phẩm Tứ Phương…

Cũng như các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm khác tại Nghệ An, Công ty Thực phẩm Tứ Phương đã nắm bắt được nhu cầu của thị trường và đã có những bước chuyển mình rõ rệt như mở rộng quy mô sản xuất, nâng cấp dây chuyền máy móc hiện đại, ứng dựng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, với hơn 25 chuỗi đại lý, cửa hàng thực phẩm sạch trên toàn quốc.

Thêm lựa chọn cho người tiêu dùng

Với mục tiêu đa dạng hoá sản phẩm và thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng nên Thực Phẩm Tứ Phương đã xây dựng chiến lược kinh doanh mới, đa dạng hơn. Ngoài sản xuất và phân phối các sản phẩm giò chả, xúc xích, chả cá, mọc… hay các đặc sản vùng miền như nem chua, giò bê thì Tứ Phương còn mở rộng chuỗi Tổng Kho Thực Phẩm Tứ Phương tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Mục tiêu đưa đến khách hàng nguồn thực phẩm nhập khẩu chất lượng cao từ các nước phát triển. Hiện nay, thực phẩm nhập khẩu vừa đa dạng, vừa được kiểm soát chất lượng nên được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Mặc dù giá thành của thực phẩm ngoại cao hơn hẳn so với thực phẩm trong nước nhưng vẫn được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.

Chuỗi cửa hàng bán lẻ đặc sản Tứ Phương
Chuỗi cửa hàng bán lẻ đặc sản Tứ Phương

Ông Bùi Đăng Phương – Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Tứ Phương cho biết: “Tổng kho thực phẩm Tứ Phương chuyên nhập khẩu bò – gà – cá – heo từ các nước lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Na Uy...có nguồn gỗ rõ ràng, đã được kiểm định an toàn thực phẩm trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Các dòng sản phẩm rất đa dạng, giao hàng tận nơi, mang đến sự tiện lợi cho khách hàng. Tính tới thời điểm này, Tổng kho Thực phẩm Tứ Phương đã có 4 chi nhánh gồm: Thành phố Vinh, huyện Diễn Châu, huyện Đô Lương và thành phố Hà Tĩnh.

Chuỗi Tổng Kho Thực Phẩm Tứ Phương
Chuỗi Tổng Kho Thực Phẩm Tứ Phương

Trong nhiều năm qua, Thực Phẩm Tứ Phương là đơn vị chuyên cấp thực phẩm cho các bếp ăn khu công nghiệp như: KCN Vsip, KCN WHA, KCN Nam Cấm, Khu Kinh tế Vũng Áng, Công ty Điện tử BSE Việt Nam… Ngoài ra, còn cung cấp thực phẩm cho một số trường học như: Trường Dân tộc Nội trú 2, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Đại học Vinh cơ sở 1, cơ sở 2...

Các doanh nghiệp trong ngành chế biến thực phẩm như: TH, Masan,Tứ Phương… đã tạo nên dấu ấn đặc biệt từ những sản phẩm là lợi thế của mình. Để từ đó các sản phẩm được chế biến từ Xứ Nghệ vươn xa đến nhiều thị trường tiềm năng. Tạo động lực mạnh mẽ cho sự bứt phá đi lên của nền kinh tế tỉnh nhà.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 1900989937

Website: https://tongkhotuphuong.com/

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động