Thứ năm 25/04/2024 11:10

Nghệ An: Một doanh nghiệp bị xử phạt gần 230 triệu đồng do bán xăng kém chất lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức số tiền gần 230 triệu đồng vì bán sản phẩm, hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Trước đó, đoàn kiểm tra của Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An tiến hành kiểm tra, phát hiện cửa hàng xăng dầu DKC Đền Cuông (địa chỉ QL 1A đoạn qua xã Diễn An, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) thuộc Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức có hành vi bán sản phẩm, hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

nghe an mot doanh nghiep bi xu phat gan 230 trieu dong do ban xang kem chat luong
Cửa hàng xăng dầu DKC Đền Cuông

Cụ thể, công ty này đã bán 3.224 lít xăng E5 Ron 92-II có chất lượng không phù hợp, hàm lượng Etanol =0,67% thể tích. Trong khi, theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 1:2015/BKHCN hàm lượng Etanol phải đạt từ 4-5% thể tích, quy định tại điểm a, khoản 7, Điều 20 Nghị định số 119/2017/NĐ-CP ngày 1-11-2017 của Chính phủ. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm là hơn 63,2 triệu đồng.

nghe an mot doanh nghiep bi xu phat gan 230 trieu dong do ban xang kem chat luong
Quyết định xử phạt của UBND tỉnh Nghệ An với Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức

Bên cạnh đó, Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức còn có hành vi bán xăng dầu cho các đối tượng ngoài hệ thống phân phối của thương nhân, quy định tại điểm c, khoản 2, Điều 19 Nghị định số 67/2017/NĐ-CP ngày 25-5-2017 của Chính phủ.

Song song với việc xử phạt hành chính số tiền gần 230 triệu đồng, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã tước quyền sử dụng giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu với thời hạn 1 tháng đối với cửa hàng xăng dầu DKC Đền Cuông.

Quốc Cường
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động