Thứ năm 25/04/2024 07:09

Nghệ An: Hơn 230 công dân diện ưu tiên về quê đợt 1 bằng máy bay

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều nay (3-8), tỉnh Nghệ An sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên đón 231 công dân từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về quê theo nhu cầu, nguyện vọng đã đăng ký từ trước. Sẽ có 6 chuyến bay diện ưu tiên về trong tháng 8 này với trên 1 nghìn công dân.

Theo số liệu thống kê từ cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An, đến thời điểm này, đã có trên 18.500 người Nghệ An ở TP HCM và các tỉnh phía Nam đăng ký về quê. Trong đó có khoảng 1.500 công dân đăng ký về quê bằng các chuyến bay thương mại, còn lại là các đối tượng ưu tiên.

Dự kiến đợt 1 sẽ có 231 công dân diện ưu tiên về quê được thực hiện trong chuyến bay chiều nay 3-8
Dự kiến đợt 1 sẽ có 231 công dân tỉnh Nghệ An thuộc diện ưu tiên về quê được thực hiện trong chuyến bay chiều nay (3-8).

Chiều nay, dự kiến sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên đón 231 công dân thuộc diện ưu tiên về quê đợt 1. Trong đó, trẻ em 96 người; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ 31 người; người cao tuổi, người khuyết tật 28 người; người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày 6 người; người đi cùng trẻ em, người đi cùng người già, người bệnh tật,... 67 người. Số công dân nằm trong diện ưu tiên về quê có tổng số trên 1 nghìn người, tỉnh Nghệ An dự kiến sẽ thực hiện 6 chuyến bay. Những công dân này sẽ được miễn phí toàn bộ các chi phí như vé máy bay, ăn ở, xét nghiệm...

Các phương án đón cũng như xử lý y tế, cách ly sau khi đón công dân trở về quê đã được lên kế hoạch chi tiết. Theo đó, sau khi xuống máy bay, công dân sẽ được thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt... sau đó được chở bằng xe ô tô tới địa điểm cách ly tại một khách sạn ở thị xã Cửa Lò. Nhân lực, vật lực, cơ sở vật chất.. phục vụ cho việc công dân cách ly đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động