Thứ sáu 29/03/2024 16:28

Nghệ An: Đìu hiu thị trường bánh trung thu vì dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khác hẳn mọi năm, cận kề Tết Trung thu năm nay nhiều quầy hàng, các điểm bán lẻ bánh Trung thu không còn tấp nập cảnh mua bán, thị trường bánh trung thu tại Vinh nói riêng, Nghệ An nói chung rơi vào cảnh đìu hiu.

Theo ghi nhận, riêng TP Vinh, các hãng bánh Trung thu nổi tiếng đều có các điểm bán hàng lưu động tại các vị trí đắc địa, có ít nhất trên 20 quầy hàng lớn được phân bổ khắp TP. Khác hẳn với mọi năm, các quầy bánh Trung thu năm nay đều vắng khách, bánh Trung thu tiêu thụ rất ít, thậm chí rơi vào cảnh tượng “bế tắc”.

Một nhân viên bán hàng của đơn vị bánh Trung thu H.N cho biết, sức mua của người dân giảm gây nên cảnh ế ẩm. Những năm trước đây, vào thời điểm cận Tết trung thu, nhân viên các quầy rất bận rộn với việc bán lẻ cũng như các đơn hàng lớn. Nhưng năm nay thi thoảng mới có người ghé xem, mua, đơn hàng cũng giảm rõ rệt.

Nghệ An: Đìu hiu thị trường bánh trung thu vì dịch Covid-19
Khung cảnh đìu hiu tại các quầy hàng di động bán bánh Trung thu trên địa bàn TP Vinh

Theo lý giải, hiện do TP Vinh vẫn đang thực hiện Chỉ thị 15 trong công tác phòng chống dịch bệnh, diễn biến dịch Covid-19 tại TP Vinh cũng đang hết sức phức tạp vì thế người dân ít ra khỏi nhà, việc mua bán vì thế ít nhiều bị hạn chế.

Khi được hỏi về giá cả, nhân viên này có cung cấp cho một bảng giá các loại bánh Trung thu, từ các bánh đơn bán lẻ đến các hộp bánh Vip đều có giá thành khá cao. Nhân viên bán hàng này cũng cho rằng giá không thay đổi so với mọi năm. Vẫn giao động mức bánh đơn từ 50 nghìn trở lên, tùy theo mức độ khách chọn lựa, đến những hộp bánh 4 chiếc, 6 chiếc với giá giao động từ 600 nghìn đến dưới 2 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt, một khách hàng chia sẻ, không có bánh thì mất cảm giác Tết trung thu, thương con nên vẫn quyết định mua cho mỗi cháu 1 chiếc bánh thường để động viên, vui vầy hơn trong đêm Trung thu.

Dù sức mua của người dân giảm, nhưng qua khảo sát cho thấy lượng hàng hóa từ bánh đến đồ chơi các loại trong dịp Tết trung thu lại khá dồi dào. Các điểm kinh doanh bánh cũng có rất nhiều hàng hóa để khách có thể lựa chọn theo nhu cầu, túi tiền, các quầy hàng đồ chơi cũng khá sầm uất. So với thị trường bánh, thì có lẽ thị trường hàng hóa về đồ chơi cho trẻ vẫn đông hơn, sức mua vẫn giữ được dù rằng có giảm so với mọi năm.

Nghệ An: Đìu hiu thị trường bánh trung thu vì dịch Covid-19
Thị trường bánh khá sôi động, mẫu mã hàng hóa theo đủ mọi nhu cầu, đẹp nhưng xem chừng sức mua giảm mạnh vì ảnh hưởng dịch Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục Quản lý Thị trường về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu năm 2021, trong vòng 4 ngày (từ 14 đến 17-9), Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã xử lý 15 vụ, phạt trên 90 triệu đồng, phát hiện 480 loại đồ chơi trẻ em mang tính bạo lực như súng nhựa, kiếm nhựa; 51 loại đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ; 1.450 bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ; 85 bánh ngọt quá hạn sử dụng và 15 gói bột nguyên liệu làm bánh quá hạn.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động