Thứ hai 20/05/2024 14:53

Nghệ An: Bắt giữ ba đối tượng người nước ngoài sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt tài sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 16/9, Công an TP Vinh (Nghệ An) phối hợp với nhiều lực lượng chức năng đã phá thành công chuyên án T919 bắt giữ 3 đối tượng người Trung Quốc có hành vi sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản. 

Danh tính các đối tượng được xác định gồm: Yang Chang Cai (Dương Trường Tài, SN 1986), Denh Cong Cong (Đặng Công Thông, SN 1990) và Lian Yu (Luyện Vũ, SN 1985) cùng trú tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Với thủ đoạn, dùng mạng viễn thông, mạng máy tính, sử dụng công nghệ cao để gắn thiết bị tại các cây ATM nhằm ăn cắp thông tin người dùng thẻ để từ đó chiếm đoạt tài sản.

nghe an bat giu ba doi tuong nguoi nuoc ngoai su dung cong nghe cao chiem doat tai san
Thực nghiệm hiện trường tại 1 cây ATM trên địa bàn TP Vinh

Trước tình hình trên, Công an TP Vinh đã chỉ đạo đội điều tra tổng hợp chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ xác lập chuyên án mang bí số T919 để tập trung điều tra, triệt xóa nhóm đối tượng này. Đến ngày 11/9, Công an TP Vinh đã phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an), Phòng An ninh đối ngoại và Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phá thành công chuyên án T919 và bắt giữ 3 đối tượng trên.

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện thu giữ 333 thẻ ngân hàng nghi là giả, trong đó có 319 thẻ đã được quét thông tin về chủ tài khoản, 22 thẻ đã bị rút tiền ra khỏi tài khoản với số tiền gần 300.000.000 đồng và 14 thẻ trắng, 3 thiết bị điện tử, 2 máy tính xách tay… Quá trình đấu tranh, các đối tượng khai nhận ban đầu, đã thực hiện thành công 2 lần cài đặt các thiết bị điện tử vào máy ATM của ngân hàng Viettinbank tại phường Hưng Dũng để đánh cắp thông tin tài khoản phục vụ cho việc làm giả thẻ ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân.

Hiện, Ban chuyên án đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Phạm Tiến
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động