Thứ năm 25/04/2024 20:14

Nghệ An: 60 cán bộ y tế lên đường vào TP HCM hỗ trợ chống dịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều nay (12-7), 60 cán bộ y tế tỉnh Nghệ An đã lên đường vào chi viện, hỗ trợ TP HCM phòng, chống dịch Covid-19. Đoàn cán bộ này là các bác sỹ, đều dưỡng, kỹ thuật viên giỏi chuyên môn, nghiệp vụ.

Trước đó, khi diễn biến tình hình dịch Covid-19 tại TP HCM hết sức phức tạp, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã có văn bản gửi Bộ Y tế về việc đề xuất cho 200 cán bộ y tế tỉnh vào hỗ trợ cho TP HCM.

Sau một thời gian được tập huấn, 60 cán bộ y tế gồm các bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đang công tác tại các BV trên toàn địa bàn tỉnh Nghệ An đã tình nguyện lên đường vào TP HCM hỗ trọ phòng chống dịch và sáng 12-7

Nghệ An: 60 cán bộ y tế lên đường vào TP HCM hỗ trợ chống dịch Covid-19
60 cán bộ y tế chi viện, hỗ trợ cho TP HCM trong đợt này đều là những người giỏi chuyên môn, nghiệp vụ.

Trước khi các đồng chí lên đường, ông Bùi Đỉnh Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có những chia sẻ, động viên. Ông Bùi Đỉnh Long đánh giá cao sự quyết tâm, san sẻ những gánh nặng mà TP HCM đã và đang phải trải qua, sự chi viện này là hành động thiết thực, cần thiết để mong rằng TP HCM sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh, ổn định tình hình, phát triển kinh tế...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm vả ý chí của mỗi cán bộ ngành y tế tỉnh Nghệ An trước dịch bệnh, cũng như tinh thần xung kích vào các vùng điểm nóng tâm dịch Covid-19 để hỗ trợ, giúp đỡ các địa bàn xảy ra dịch trên diện rộng, phức tạp..

Trước đợt chi viện, hỗ trợ này cho TP HCM, cán bộ ngành y tỉnh Nghệ An cũng đã từng có đoàn công tác tình nguyện chi viện cho Đà Nẵng, Hà Tĩnh... Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Nghệ An cũng như cán bộ y tế ngành y tỉnh Nghệ An luôn kề vai, sát cánh với các địa phương khác trước cuộc chiến phòng chống dịch đầy cam go.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động