Thứ bảy 20/04/2024 16:52

Nghệ An: 50 y bác sỹ vào TP HCM hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 21-9, Sở Y tế Nghệ An đã tổ chức lễ xuất quân động viên, gửi gắm tinh thần, trách nhiệm đối với 50 cán bộ y bác sỹ trong đợt này tiếp tục chi viện, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại TP HCM.

Trong đợt chi viện, hỗ trợ nhân lực cho TP HCM phòng chống dịch Covid-19 lần này, ngành y tế tỉnh Nghệ An cử 50 cán bộ y, bác sĩ, kỹ thuật viên của 22 đơn vị y tế trong tỉnh. Tất cả cán bộ y tế tăng cường đợt này sẽ tham gia công tác điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại BV huyện Bình Chánh theo sự phân công của Sở Y tế TP HCM.

Phát biểu tại lễ xuất quân, PGS.TS Dương Đình Chỉnh- Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao lòng nhiệt huyết, tinh thần xung phong tình nguyện của các y, bác sĩ, đồng thời chúc các y, bác sĩ trong đoàn nhiều sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giúp thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19.

Nghệ An: 50 y bác sỹ vào TP HCM hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19
Lãnh đạo ngành Y tế tỉnh Nghệ An tặng hoa, ghi nhận tinh thần trách nhiệm và gửi gắm những mong mỏi sớm hoàn thành nhiệm vụ đến các y bác sỹ trong đợt chi viện cho TP HCM lần này.

Giám đốc Sở y tế Nghệ An nhấn mạnh, hiện nay tại TP HCM cũng như các tỉnh ở phía Nam dịch COVID-19 vẫn đang còn diễn biến phức tạp. Vì vậy yêu cầu các thành viên của đoàn công tác tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch khi làm nhiệm vụ, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết chung tay đẩy lùi dịch bệnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần, bản lĩnh và sự sẵn sàng chia sẻ khó khăn thách thức với đồng nghiệp với cộng đồng trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19, luôn nỗ lực hết mình vì sức khỏe của nhân dân.

Tính đến thời điểm này ngành y tế Nghệ An đã cử 8 đoàn công tác với 320 cán bộ y tế giỏi chuyên môn để chi viện, hỗ trợ các tỉnh, thành phố phòng, chống dịch COVID -19. Hiện tại, Nghệ An đang còn 4 đoàn công tác đang thực hiện nghiệm vụ ở các tỉnh phía Nam, trong đó có 2 đoàn làm nhiệm vụ chống dịch tại TP HCM,1 đoàn ở tỉnh Bình Dương và 1 đoàn ở tỉnh Đồng Nai.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động