Thứ năm 25/04/2024 12:51
Nẻo đường hướng thiện:

Ngày về rất gần của người phụ nữ từng phạm tội mua bán người

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thi hành bản án 18 năm tù về tội Mua bán người, Trần Thị Hà, SN 1970 ở Kim Bảng, Hà Nam đã được vào vòng giảm án. Ngày về của Hà đã rất gần, nhưng nghĩ đến gia đình, người đàn bà này lại ân hận...
Phạm nhân Trần Thị Hà hy vọng những tội lỗi khi xưa xếp vào dĩ vãng để cuộc sống sau này của hai phía được nhẹ nhàng, thanh thản hơn...
Phạm nhân Trần Thị Hà hy vọng những tội lỗi khi xưa xếp vào dĩ vãng để cuộc sống sau này của hai phía được nhẹ nhàng, thanh thản hơn...

5 cô gái sập bẫy bọn buôn người

Phạm nhân Trần Thị Hà bảo rằng, chị ta ân hận vì tiền mà đánh đổi cuộc sống gia đình. Để giờ đây chỉ vì việc làm của chị ta mà gia đình, chồng con chịu tai tiếng. Ngày bước chân vào trại giam, Hà mới là một phụ nữ tuổi bốn mươi, có chồng và hai đứa con đang trong độ tuổi cần có người lớn bên cạnh để dìu dắt trưởng thành. Thế nhưng vì lóa mắt trước đồng tiền phi pháp kiếm được dễ dàng, Hà đã phải trả giá đắt, làm liên lụy đến cả gia đình, ảnh hưởng lớn đến tương lai của hai đứa con. Chính vì sự nông cạn ấy mà giờ đây, Hà luôn day dứt, ân hận.

Hà bảo ngày đó vì bí tiền và trong đầu lúc nào cũng quay quắt nghĩ kế kiếm tiền nên bất chấp tất cả. Tới khi vào đây rồi mới có thời gian để chiêm nghiệm lại những gì đã làm trong quá khứ. Nhìn nhận lại bản thân và những việc đã làm, nhất là hành động lừa các cô gái trẻ bán qua biên giới, Hà bảo rất ân hận vì chính bàn tay mình đã hủy hoại cuộc đời của nhiều cô gái trẻ.

Tâm sự với PV, phạm nhân Trần Thị Hà cho biết dù học hết phổ thông và được bố mẹ động viên theo đuổi con đường học hành. Nhưng Hà đã ngại học rồi ra thành phố tập buôn, tập bán. Sau đó, cô ta lên Lạng Sơn buôn bán rồi gặp chồng và sinh con. Có gia đình, Hà mở quầy rau của quả trong chợ Đông Kinh. Chồng cũng là người dưới xuôi lên biên giới làm ăn và anh ấy có nghề mộc. Vì vậy, nếu biết vun vén, ngày ngày như vậy, cuộc sống của gia đình Hà cũng không đến nỗi nào. Thế nhưng, lóa mắt vì tiền khi có người rủ tham gia vào đường dây buôn người. Theo lời Hà kể thì ban đầu chị ta không nghĩ việc mình là phạm tội. “Người tôi quen bảo rằng vừa ra mắt chuỗi cửa hàng nên rất cần nhân viên nữ trẻ đẹp mặc đồ của công ty diễu hành trên phố quảng cáo và phát tờ rơi. Công việc chỉ nửa tháng thôi nhưng sẽ trả lương hai tháng. Tôi tìm được người sẽ được trả công như người môi giới việc làm”, Hà kể.

Lóa mắt trước số tiền được thỏa thuận trả công là 5 triệu đồng/ người nên Hà đã sốt sắng đi tìm và đã có 5 cô gái trẻ vì tin lời Hà mà sập bẫy bọn buôn người. Hà kể rằng không hay biết việc làm của mình là tội lỗi nên vẫn ở nhà sinh hoạt bình thường. Chỉ tới khi có người trốn thoát về nước làm đơn tố cáo, lúc đó Hà mới biết việc làm của mình là tiếp tay cho một tổ chức mua bán người cho hoạt động mại dâm. Sau khi bị bắt và đưa ra xét xử, Trần Thị Hà đã phải đối diện với 18 năm tù giam về hành vi Mua bán người.

Hứa hẹn ngày về rất gần...

Về trại giam cải tạo, phạm nhân Trần Thị Hà bảo rằng mình cũng đã phải làm như nhiều phạm nhân khác, từ đính hạt cườm, may và đan cói. Nhưng vì trước khi là dân lao động nên những công việc chân tay như thế, Hà học ít thời gian là thích nghi rất nhanh. Thế nhưng, ngoài lúc đi lao động thì chị em vừa lao động, vừa nói chuyện cũng quên đi phần nào nỗi buồn. Nhưng khi đối diện với 4 bức tường giam, Hà lại suy nghĩ. Vì ngày Hà phạm tội, hai đứa con đang tuổi ăn học chỉ còn biết nương tựa vào bố. Hà bảo khi về trại cải tạo, chồng chị ta có lên thăm vài lần sau đó vì nhiều lý do đã không lên thăm nữa nhưng thi thoảng vẫn gửi quà cho vợ. Hà bảo cho đến giờ không một lời oán trách chồng bởi từ ngày chị ta đi tù, chồng chấp nhận ở vậy nuôi con khôn lớn cũng là một quyết tâm khiến chị ta kính phục rồi.

Cũng theo lời phạm nhân Trần Thị Hà thì hiện qua thông tin, chị ta cũng biết các con đã trưởng thành và chúng đều có công ăn việc làm. “Đấy là công của chồng tôi chứ tôi không giúp được gì cho chúng cả. Đáng lẽ thời điểm đó, tôi biết phân biệt đúng sai thì có lẽ giờ đây đã không ân hận như thế”, Hà tâm sự.

Hà bảo rằng, đã nhiều đêm trong trại giam, cô ta không thể nhắm mắt nổi, bởi những sai lầm của mình mà đánh đổi cả quãng thời gian quan trọng nhất của một gia đình. Khi đúng lúc các con đang cần cô nhất, thì Hà lại đi sai đường. Như biết được những tâm tư của Hà, cán bộ quản giáo trực tiếp giáo dục cô đã nhiều lần gọi lên gặp gỡ riêng. Trong câu chuyện như những người bạn, cán bộ phân tích cho Hà hiểu rằng, tội thì đang phải trả giá rồi, nhưng điều quan trọng nhất là chị ta phải cố gắng cải tạo. Bởi chỉ có con đường cải tạo tốt thì ngày về mới có thể ngắn lại. Vì thế, phạm nhân Trần Thị Hà đã hiểu và chiêm nghiệm lời cán bộ chia sẻ, bảo ban. “Lời cán bộ nói, tôi rất thấm. Vì vậy, tôi đã nỗ lực cải tạo và nay được giảm án nhiều lần. Ngày về của tôi còn rất gần...”, phạm nhân Trần Thị Hà chia sẻ.

Hà bảo mục đích bây giờ là cố gắng cải tạo thật tốt để sớm trở về với gia đình. Bên cạnh đó, Hà cũng mong muốn những cô gái ngày xưa vì sự lừa gạt của Hà bị hủy hoại tương lai sớm tìm lại hạnh phúc của mình và ổn định cuộc sống. Chị ta hy vọng những tội lỗi khi xưa mà giờ Hà vẫn đang chịu sự trừng phạt được xếp vào dĩ vãng để cuộc sống sau này của hai phía được nhẹ nhàng, thanh thản hơn...

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Bắt đối tượng lừa đảo đưa người đi xuất khẩu lao động tại Úc

Bắt đối tượng lừa đảo đưa người đi xuất khẩu lao động tại Úc

Tự giới thiệu mình có khả năng đưa người đi xuất khẩu lao động ở Úc và để tạo lòng tin, đối tượng thường xuyên đăng tải hình ảnh về công việc ở Úc với mức thu nhập cao. Sau khi nạn nhân tin tưởng và chuyển tiền phí trả đưa ngưởi đi xuất khẩu lao động ở Úc thì đối tượng sẽ chiếm đoạt.
Bắt đối tượng giết người trong vườn hoa ở Hà Nội

Bắt đối tượng giết người trong vườn hoa ở Hà Nội

Ngày 24/4, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (SN, ở huyện Yên Khánh, Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.
Công an quận Tây Hồ: tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp và xử lý tội phạm ma túy

Công an quận Tây Hồ: tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp và xử lý tội phạm ma túy

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, thời gian qua, với tinh thần chủ động, quyết liệt đấu tranh với tội phạm ma tuý, Đội Cảnh sát ma túy Công an quận đã triển khai đồng bộ các biện pháp, làm tốt công tác phòng ngừa, tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp và xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật về ma tuý.
Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Sau một quá trình tố tụng kéo dài, ngày 22/4, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với Nguyễn Sơn Hải (SN 1975, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Giám đốc Công ty CP Cửa cuốn Úc-SmartDoor) 8 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời cũng tuyên phạt Phạm Vân Anh (SN 1976, vợ của bị cáo Hải) 3 năm tù với cùng tội danh.
Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

TAND TP vừa mở phiên tòa xét xử Duy Đức Tuấn, SN 1974, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần (Cty CP) Tập đoàn Đầu tư tài chính Thái Bình Dương, về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án “Cướp tài sản” liên quan đến đầu tư tiền ảo.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động