Thứ bảy 20/04/2024 23:38

Ngày thứ 2 liên tiếp vượt mốc 10.000 ca, Nhật Bản mở rộng tình trạng khẩn cấp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước tình hình số ca mắc Covid-19 tăng nhanh trong 2 ngày trở lại đây, Nhật Bản đã quyết định mở rộng tình trạng khẩn cấp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Một nhà hàng tại Nhật Bản áp dụng vách ngăn để hạn chế tiếp xúc. (Ảnh: Reuters)
Một nhà hàng tại Nhật Bản áp dụng vách ngăn để hạn chế tiếp xúc. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 30-7 (giờ địa phương), số ca nhiễm mới ở Nhật Bản tiếp tục vượt mốc 10.000 ca ngày thứ hai liên tiếp sau hôm 29-7. Hiện tại tổng số ca nhiễm tại nước này đã vượt mốc 900.000 ca.

Chính vì thế, cũng trong ngày 30-7, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định mở rộng phạm vi áp dụng tình trạng khẩn cấp về y tế do dịch Covid-19 ra 4 tỉnh.

Trong đó có 3 tỉnh giáp thủ đô Tokyo là Chiba, Kanagawa và Saitama, và tỉnh Osaka ở phía Tây. Đây là 4 tỉnh đang nằm trong danh sách áp dụng các biện pháp phòng dịch trọng điểm.

Quyết định trên đưa thông qua vào cuối ngày 30-7 sau đề xuất trước đó của Bộ trưởng Kinh tế - Yasutoshi Nishimura tại cuộc họp với ban chuyên gia trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng tăng cao.

Dự kiến, tình trạng khẩn cấp sẽ bắt đầu có hiệu lực ở 4 tỉnh trên từ ngày 2 đến 31-8. Cùng với việc mở rộng phạm vi áp dụng tình trạng khẩn cấp, Chính phủ Nhật Bản cũng quyết định kéo dài thời gian áp dụng biện pháp này ở Tokyo và tỉnh Okinawa tới ngày 31-8, dài hơn 9 ngày so với kế hoạch ban đầu.

Như vậy, Nhật Bản sẽ áp dụng tình trạng khẩn cấp về y tế ở 6 tỉnh, thành tới ngày 31-8.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động