Thứ sáu 10/05/2024 16:13

Nga và Trung Quốc tiếp tục tăng cường hợp tác

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nga và Trung Quốc đang đàm phán về việc gia hạn chương trình miễn thị thực, mở ra cơ hội cho ngành du lịch cũng như trao đổi thương mại giữa hai nước.
Nga và Trung Quốc tiếp tục tăng cường hợp tác
Nga và Trung Quốc xem xét thỏa thuận gia hạn miễn thị thực cho công dân hai nước. (Ảnh: RIA)

Mới đây, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Nga đã thông báo về những thay đổi dự kiến trong thỏa thuận, bao gồm việc giảm quy mô tối thiểu của nhóm du khách xuống còn ba người và tăng thời hạn lưu trú miễn thị thực lên 21 ngày.

Theo thông tin từ cơ quan này, chính sách miễn thị thực giữa hai nước đã được áp dụng từ tháng 8 năm 2022, cho phép các nhóm du khách từ 5 đến 50 người từ Nga và Trung Quốc thăm quốc gia kia trong thời gian không vượt quá 15 ngày mà không cần thị thực.

Tuy nhiên, với thay đổi dự kiến, thời hạn miễn thị thực sẽ được tăng lên, mở ra nhiều cơ hội mới cho việc trao đổi văn hóa và du lịch giữa hai nền kinh tế lớn này.

Bên cạnh đó, Nga cũng đang tiến hành xem xét các thủ tục nhằm đơn giản hóa việc cấp thị thực nhập cảnh cho một số quốc gia khác như Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia, nhằm mở rộng hơn nữa mối quan hệ quốc tế và kinh tế với các đối tác quan trọng trên toàn cầu.

Trong một diễn biến khác, Nga vẫn tiếp tục duy trì việc đơn giản hóa thủ tục xin thị thực cho công dân châu Âu. Tuy nhiên, những biện pháp này không áp dụng đối với tất cả công dân châu Âu, đồng thời Moscow cũng đang lên kế hoạch tăng phí cấp thị thực và hủy bỏ các thủ tục đơn giản hóa với châu Âu. Điều này có thể tạo ra một số thách thức trong việc thúc đẩy việc du lịch và trao đổi giữa Nga và các quốc gia châu Âu.

Cục trưởng Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Nga - Aleksey Klimov chia sẻ: "Nga đang tiếp tục duy trì việc đơn giản hóa thủ tục xin thị thực cho công dân châu Âu khi đến Nga, mặc dù đã có một số nước trong Liên minh châu Âu quyết định tạm dừng thỏa thuận về đơn giản hóa thủ tục xin thị thực và đình chỉ mọi ưu đãi đối với công dân Nga từ tháng 9 năm 2022."

Mùa Thu nóng kỷ lục tại các quốc gia trên toàn cầu Mùa Thu nóng kỷ lục tại các quốc gia trên toàn cầu

Nhiệt độ ấm bất thường trong mùa Thu đã khiến nhiều quốc gia trên thế giới phải đối mặt với những hình thái thời tiết ...

Quân đội Mỹ đang đối mặt với tình trạng thừa cân, béo phì Quân đội Mỹ đang đối mặt với tình trạng thừa cân, béo phì

Theo một nghiên cứu mới của Dự án An ninh Mỹ (ASP), gần 70% quân nhân Mỹ hiện đang đối mặt với vấn đề thừa ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động