Thứ sáu 29/03/2024 04:50

Ngã từ trên giường xuống đất, bé 1 tuổi bị rách lưỡi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong lúc vui chơi trên giường bé V. 1 tuổi ở Quảng Ninh bị ngã xuống đất. Cú va đập mạnh vùng mặt với nền đất cứng khiến trẻ đau đớn, quấy khóc và máu từ miệng ra rất nhiều. Cháu bé đã được gia đình đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Tại BV Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh), cháu bé nhập viện trong tình trạng quấy khóc, miệng chảy máu nhiều. Sau khi tiến hành thăm khám bác sỹ đánh giá trẻ có vết thương ở lưỡi phức tạp, kích thước 20 x 30 x 5 x 10mm sâu 5mm, chảy máu nhiều. Trẻ được chỉ định chuyển khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức để tiến hành khâu tạo hình phục hồi cho bệnh nhi.

Theo bác sĩ Lê Thu Trang, khoa Răng hàm mặt cho biết, với vết thương tại vùng lưỡi nếu không được tiến hành phẫu thuật sớm sẽ khó hồi phục, sau này có thể ảnh hưởng đến việc nói và ăn uống của trẻ. Mô vùng miệng rất mềm, trẻ có thể dễ dàng bị thương khi nhai hay trong lúc ăn uống.

Ngã từ trên giường xuống đất, bé 1 tuổi bị rách lưỡi
Vết thương ở lưỡi của trẻ sau khi được khâu (ảnh: BVCC)

Ngoài ra, với bản tính hiếu động, trẻ chưa tự ý thức được mọi nguy hiểm nên dễ trượt ngã và nhào lộn trong lúc chơi đùa khiến răng có thể cắn vào lưỡi, môi.

Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo, những gia đình có trẻ nhỏ nên chú ý hơn trong việc theo dõi trẻ khi chơi đùa trên vị trí cao như bàn, ghế, giường… cần có thanh chắn bảo vệ trẻ tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Tên bệnh nhi đã được thay đổi.

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động