Thứ bảy 27/04/2024 11:41

Nga sẽ hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nước Nga sẽ phải hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 120 năm qua.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, phần lớn nước Nga trong tuần này sẽ ghi nhận ở mức nắng nóng kỷ lục, nhiệt độ ở thủ đô Moscow có thể tăng lên lên khoảng 35 - 36 độ C do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Các quan chức y tế Nga đưa ra cảnh báo về tình hình thời tiết nắng nóng cực đoan này và cho biết “nhiệt độ sẽ vượt quá nền nhiệt thông thường trong tháng 6 hàng năm từ 13 đến 15°C".

"Hơn nữa, hầu như mỗi ngày sẽ đánh dấu một loạt các kỷ lục về mức nhiệt chưa từng được ghi nhận trước đây trong hơn 100 năm thống kê nhiệt độ. Rất có thể kỷ lục về mức nhiệt sẽ bị phá vỡ trong cả tháng 6, điều chưa từng diễn ra kể từ năm 1901, với nhiệt độ không khí là 34,7 °C. Nền nhiệt tương tự chỉ được ghi nhận cách đây 120 năm", chuyên gia tại Trung tâm Khí tượng Phobos ở Moscow nhận định.

Đáng chú ý, vùng liên bang trung tâm, một trong 8 vùng liên bang của Nga, nơi sinh sống của hơn 38 triệu người dân, sẽ chứng kiến ​​mức độ bức xạ tia cực tím cao lên tới mức nguy hiểm, có thể dẫn đến bệnh ung thư và các vấn đề về sức khỏe khác.

Bên cạnh đó, Trung tâm Khí tượng Thủy văn của Nga cũng đưa ra cảnh báo rắng người dân nên cẩn trọng với ánh nắng mặt trời.

Các nhà khoa học cho biết những đợt nắng nóng trở nên nhiều hơn do biến đổi khí hậu. Khi nhiệt độ toàn cầu tăng lên theo thời gian, các đợt nắng nóng được dự đoán sẽ trở nên thường xuyên và dữ dội hơn, tác động rộng hơn, gây cháy rừng nhiều nơi.

Không chỉ tại Nga mà nhiều quốc gia trên thế giới đang trải qua mùa hè rất khắc nghiệt. Hàng loạt bang ở vùng tây nam nước Mỹ đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục, nhiệt độ nhiều bang như Nevada và California lên đến 54 độ C...

Trước đó, vào tháng 6-2020, các trận cháy rừng nghiêm trọng đã diễn ra ở vùng Siberia và mức nhiệt đã tăng lên trên 38°C (hơn 100 độ F), phá vỡ kỷ lục nhiệt độ ở Bắc Cực.

Uớc tính hơn 1,15 triệu ha rừng đã bị thiêu rụi vào thời điểm này, làm dấy lên lo ngại từ các nhà bảo vệ môi trường.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động