Thứ năm 25/04/2024 22:49
Vụ tai nạn khiến 1 thợ điện tử vong

Nếu như…?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong quá trình kiểm tra đường điện gần một trạm biến áp trên địa bàn phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa, một công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa đã không may bị điện giật dẫn đến tử vong.

Một số người dân sống gần khu vực xảy ra tai nạn cho biết: Sáng 22-6, anh Lê Phú Thắng cùng nhóm thợ điện gồm 3, 4 người đã đến kiểm tra đường điện gần trạm biến áp Đông Thọ 2 nằm trên đường Đông Tác. Đến khoảng hơn 10g thì tai nạn đáng tiếc xảy ra khiến anh Thắng tử vong.

Vị trí cây cột điện anh Thắng tiến hành sửa chữa và bị điện giật
Vị trí cây cột điện anh Thắng tiến hành sửa chữa và bị tai nạn

Sau khi phát hiện anh Thắng bị điện giật, người dân đã hô hoán và cùng với tốp thợ còn lại ngắt điện rồi đưa anh Thắng xuống. Theo những người chứng kiến vụ việc trên, tại thời điểm phát hiện anh Thắng bị điện giật, nhiều người đã dùng điện thoại di động cá nhân gọi đến số 115 để gọi xe cấp cứu nhưng đầu dây bên kia không bắt máy. Tiếp đó, người dân cũng đã liên hệ theo số điện thoại ghi trong hóa đơn thu tiền điện để thông báo sự việc nhưng vẫn không ai bắt máy…

Một lúc sau, khi xe của Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đến thì anh Thắng đã nguy kịch. Theo người dân nơi đây, nếu như xe cấp cứu 115 đến kịp thời hoặc liên hệ được với số điện thoại phía Điện lực Thanh Hóa để có phương án xử lý tốt nhất thì biết đâu anh Thắng còn cơ hội…

Theo thông tin từ gia đình anh Thắng, sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, phía công ty Điện lực Thanh Hóa và chi nhánh Điện TP Thanh Hóa đã có mặt để động viên và chia sẻ cùng gia đình.

 Điện lực Thành phố Thanh Hóa nơi anh Thắng làm việc
Trụ sở Điện lực TP Thanh Hóa, nơi anh Thắng làm việc

Để làm rõ thông tin liên quan đến vụ việc và trao đổi về những băn khoăn của người dân khi chứng kiến vụ việc, phóng viên đã đến trụ sở Điện lực TP Thanh Hóa để liên hệ công tác. Tuy nhiên, phía văn phòng Công ty Điện lực TP Thanh Hóa cho biết, hiện tất cả các lãnh đạo đang làm việc với cơ quan chức năng nên chưa thể đặt lịch làm việc được.

Trước đó, như đã thông tin, vào khoảng 10g30 ngày 22-6, tại phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa xảy ra vụ điện giật khiến anh Lê Phú Thắng thuộc Đội Quản lý vận hành số 1 (thuộc Điện lực TP Thanh Hóa quản lý) tử vong.

Theo Công ty Điện lực tỉnh Thanh Hóa, bước đầu xác định, thời điểm xảy ra vụ việc, anh Thắng đang kiểm tra công suất trạm biến áp Đông Thọ 2 và cân pha san tải đường dây 0,4Kv sau trạm biến áp để chống quá tải, cấp điện ổn định phục vụ sinh hoạt của người dân. Sau khi bị điện giật, anh Thắng được đồng nghiệp và người dân địa phương sơ cứu tại chỗ và đưa lên Bệnh viện Đa khoa Hợp lực cấp cứu nhưng đã tử vong.

Pháp luật & Xã hội sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Một nhân viên Công ty Điện lực Thanh Hóa tử vong khi tiến hành kiểm tra đường điện
Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động